10 bí kíp trị nứt gót chân mùa hanh khô đơn giản nhưng cực kì hiệu quả

Có nhiều nguyên nhân khiến đôi gót sen hồng của bạn bị nứt. Nhưng cho dù nguyên nhân gì đi nữa thì các bạn cũng phải mau mau chữa chứng nứt gót chân. Phununet sẽ giới thiệu với các bạn 10 cách trị chứng nứt gót chân bằng các nguyên liệu có sẵn trong nhà nhé

1. Dầu dừa: Không chỉ có nhiều công dụng trong làm đẹp, dầu dừa còn có thể trị nứt gót chân rất hiệu quả. Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn làm sạch đôi chân của mình rồi thoa dầu dừa lên gót chân sau đó đi một đôi tất sạch. Buổi sáng thức dậy, bạn rửa sạch đôi chân của mình với nước ấm. Kiên trì thực hiện, bạn sẽ có gót sen hồng hào, mịn màng

2. Mật ong: Bạn hòa một chén mật ong vào chậu nước ấm rồi kỳ cọ đôi bàn chân của mình thật nhẹ nhàng trong vòng 10 phút. Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm và kháng khuẩn rất tốt, vì vậy nó là thảo dược chữa nứt gót chân rất tốt.

3. Chanh: Hằng ngày, bạn cắt một lát chanh nhỏ, chà lên phần gót chân bị nứt rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Cách làm đơn giản này sẽ giúp gót chân của bạn loại bỏ tế bào chết hiệu quả – một biện pháp để chữa trị nứt gót chân.

4. Muối: Đây chính là nguyên liệu bạn dễ tìm nhất để chữa nứt gót chân. Cách làm đơn giản như sau, bạn hòa muối vào nước ấm cho tan hết rồi ngâm chân trong vòng 10 phút. Tiếp tục ngâm chân trong nước mát để máu được lưu thông thật tốt.

5. Dầu ô liu: Dầu ô liu là một lựa chọn hoàn hảo để trị nứt gót chân bởi nó có tác dụng dưỡng ẩm và làm mềm mịn da rất tốt. Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn thoa dầu ô liu lên gót chân rồi đi một đôi tất mỏng.

6. Cám gạo: Cám gạo chứa nhiều vitamin B giúp da loại sạch lớp tế bào chết, kết hợp với dầu dừa và mật ong nuôi dưỡng làn da mềm mịn và mau liền vết nứt. Bạn cần trộn đều mật ong, cám gạo và dầu dừa tạo nên hỗn hợp, thoa đều lên vùng da nơi gót chân, để khoảng 15 phút, rồi rửa sạch lại với nước ấm.

7. Chuối: Chuối có chứa nhiều chất dinh dưỡng nên có thể duy trì độ ẩm và nhanh chóng làm liền các vết nứt nẻ nơi gót hồng. Bạn nghiền nhuyễn 2 quả chuối chín rồi đắp vào gót chân. Để khoảng 15-20 phút rồi bạn rửa sạch lại với nước ấm.

8. Dầu mè: Dầu mè chứa một hoạt chất không những dưỡng ẩm hiệu quả mà còn tẩy tế bào chết, giúp da vùng gót chân mịn hơn. Mỗi ngày trước khi đi ngủ, bạn nên thoa dầu mè lên gót chân, mát xa trong 10 phút, vừa giúp lưu thông khí huyết, lại vừa dưỡng ẩm bàn chân.

9. Đu đủ chín: Mỗi tuần 3 lần, bạn xay nhuyễn một miếng đu đủ chín, trộn với 1 thìa nước cốt chanh, đắp hỗn hợp này vào gót chân rồi để trong 20 phút. Sau khi rửa sạch với nước ấm, da chân bạn sẽ mềm hơn.

10. Mù tạt: Mùi tạt không chỉ là một loại gia vị ăn kèm với các món sống mà còn có tác dụng trị nứt nẻ. Bạn chỉ cần thoa chúng lên chân rồi mát xa nhẹ nhàng, mang tất khi ngủ là sáng hôm sau sẽ có đôi bàn chân mềm mại hơn.