10 cách trị mụn và vết thâm siêu nhanh và hiệu quả cho chị em

Mụn luôn là kẻ thù số một của làn da chị em phụ nữ. Nhưng chị em đừng nghĩ là chúng ta không thể làm gì với chúng, hãy cùng PhunuNet khám phá 10 cách siêu đơn giản dưới đây để “thổi bay” mụn và không để lại sẹo nhé!

1. Trị mụn thâm hiệu quả bằng tinh bột nghệ. Do trong nghệ có curcumin, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, chúng lại có đặc tính chống viêm và chống vi khuẩn, giúp khôi phục lại sự cân bằng tự nhiên của làn da. Bên cạnh đó chúng cũng giết chết các vi khuẩn có hại gây ra mụn giúp trị mụn trứng cá kịp thời. Bạn hãy rửa sạch tay, mặt rồi áp dụng cách nặn mụn an toàn, sau đó thái lát hoặc giã nghệ ra rồi đắp lên vết mụn. Bạn sẽ thấy da mình sạch mụn và vết thâm nhanh chóng.

2. Trị mụn bằng lô hội giúp làm giảm viêm, mát da, và loại bỏ các chất nhờn trên da. Sau khi sử dụng bạn sẽ thấy tác dụng rõ rệt. Đầu tiên, hãy lấy 1 lá lô hội rửa sạch dưới vòi nước. Lấy 1 con dao cắt các cạnh của lá. Cắt lá làm 3-4 khoanh và loại bỏ lớp vỏ, chỉ lấy lớp gel bên trong. Bạn có thể dùng lớp gel này để bôi lên mặt hay vùng da bị mụn để hạn chế mụn.

3. Trị mụn bằng dầu ô liu. Đầu tiên, hãy lấy 1 lá lô hội rửa sạch dưới vòi nước. Dầu ôliu không chỉ giúp bạn hết mụn mà còn làm cho làn da bạn mịn màng và trắng sáng. Bạn chỉ cần làm sạch da rồi đổ một lượng nhỏ dầu oliu lên tay và mát xa đều khắp mặt. Thực hiện 2,3 lần 1 tuần sẽ mang lại kết quả như ý cho làn da của bạn.

4. Trị mụn trứng cá nhờ dầu dừa. Dầu dừa sẽ giúp bạn vừa kiểm soát mụn trứng cá vừa làm giảm các vết sẹo và vết còn lưu lại bởi mụn trứng cá gây ra. Bạn hãy dùng tăm bông chấm tinh dầu dừa rồi thoa trực tiếp lên vùng da mụn hoặc toàn bộ khuôn mặt và giữ yên khoảng 15 phút. Đây là lượng dầu vừa đủ để trị mụn mà không tạo cảm giác nhờn rít ở da. Sau ngày thứ ba, tình trạng mụn sẽ được cải thiện đáng kể!

5. Trị mụn bằng nước chanh. Nước chanh chứa rất nhiều vitamin C tó tác dụng làm se da giúp khô mụn. Nhờ đặc tính sát trùng tự nhiên, nước chanh còn giúp loại bỏ nguy cơ nhiễm trùng khi mụn bị vỡ. Trong khi đó, các axit của chanh sẽ “điều trị” các loại vi khuẩn gây ra mụn trứng cá. Bạn hãy dùng tăm bông thấm nước cốt chanh loãng, bôi lên khu vực có mụn để qua đêm rồi rửa sạch lại vào buổi sáng hôm sau. Thực hiện 1- 2 lần liên tiếp trong một vài ngày cho tới khi mụn biến mất nhé!

6. Trị mụn bằng giấm táo - “thần dược” giúp bạn chăm sóc làn da và giảm mụn trứng cá. Giám táo có tính axit nhẹ, có thể loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và tế bào chết, đồng thời có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm, trị mụn và làm mờ vết thâm cực tốt. Bạn gái nên pha loãng 1-2 thìa giấm táo với nước tinh khiết rồi dùng bông tẩy trang hoặc tăm bông, thấm nước rồi chấm vào vùng da bị mụn, thậm chí có thể dùng để rửa mặt.

7. Trị mụn bằng nước đá: Những viên đá lại có tác dụng giảm sưng tấy vô cùng hiệu quả. Ngay khi mụn mới hình thành trên da, nếu phát hiện kịp thời và đắp mặt nạ đá lên vùng da đó, mụn sẽ sớm bị ngăn chặn. Khi mụn trứng cá đã trở nên sưng phồng, bạn không nên đặt trực tiếp viên đá lên mụn, hãy dùng một miếng gạc hoặc vải mỏng và sạch bọc những viên đá nhỏ lại cho tới khi gạc và vải bắt đầu ướt, nhẹ nhàng chườm lên phần da bị mụn. Chúng sẽ ngay lập tức giảm sưng tấy và xẹp dần xuống.

8. Trị mụn bằng vỏ chuối. Vỏ chuối chứa nhiều chất oflutein, đó là một chất chống oxy hóa rất mạnh giúp giảm mụn và tăng trưởng tế bào. Chà xát vỏ chuối trên khuôn mặt của bạn theo một chuyển động tròn để giảm thiểu những mẩn đỏ và cảm giác khó chịu do mụn gây ra. Giữ yên sau 30 phút và rửa sạch mặt sau đó là bạn đã hoàn thành rồi đó.

9. Trị mụn bằng tỏi:Tỏi không chỉ là loại gia vị thơm ngon mà còn rất tuyệt vời để đánh bay đám mụn. Có 2 cách sử dụng tỏi đơn giản để trị mụn. Đầu tiên là bổ sung tỏi vào chế độ ăn hàng ngày của bạn. Thứ hai là bóc một tép tỏi và chà lên khu vực bị nổi mụn vài lần trong ngày.

10. Trị mụn bằng kem đánh răng: Nhiều người đã thử mẹo này và phải thừa nhận hiệu quả bất ngờ của kem đánh răng trong việc trị mụn trứng cá. Kem đánh răng có chứa chất silic oxit, có tác dụng trị mụn rất tốt. Bạn có thể bôi nó vào khu vực bị ảnh hưởng trước khi đi ngủ và rửa sạch lại vào buổi sáng.

Chúc bạn thành công và sớm có được làn da đẹp như ý!