10 mẹo chữa đau răng khỏi chỉ trong "chớp mắt"

1. Dùng chanh: Chanh là thực phẩm rất tốt trong việc giảm đau và kháng viêm. Khi bị đau răng bạn hãy dùng nước cốt chanh bôi lên phần răng và nướu bị đau. Tính axit trong chanh ngăn chặn sự nhiễm trùng cũng như việc các vi khuẩn lây lan

2. Dùng gừng: Gừng có tính kháng viêm và sát trùng cao. Bạn hãy giã nát gừng rồi đắp thẳng lên phần răng bị sâu, làm như vậy một vài lần trong ngày sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ.

3. Dùng lá trầu không: Dùng 2 – 3 lá trầu không giã nhỏ cùng với vài hạt muối rồi hòa với 1 chén rượu trắng. Để 10 phút cho lắng rồi gạn lấy phần nước trong. Dùng nước này súc miệng 2 lần, mỗi lần cách nhau 5 phút để làm dịu cơn đau nhưng lưu ý tuyệt đối không được uống.

4. Dùng rượu: Rượu giống như một loại nước súc miệng cực mạnh và là phương thuốc rất hữu ích để điều trị đau răng. Bạn có thể súc một chút rượu vodka hay uýt -xki, các triệu chứng tê buốt và đau nhức sẽ giảm đáng kể.

5. Dùng hành tây: Nước ép hành tây có tác dụng massage và làm giảm cơn đau nhức răng, nướu. Một cách đơn giản khác là khi bị đau răng, bạn hãy nhai hành tây trong khoảng 3 phút, cách này sẽ tiêu diệt tất cả vi khuẩn trong miệng và làm giảm cơn đau ngay lập tức.

6. Dùng nước trà xanh: Trà xanh có tính chất kháng khuẩn cao và có khả năng ngăn chặn hoặc làm chậm sự phát triển của sâu răng. Súc miệng với trà xanh có thể giúp làm lành chứng viêm nướu.

7. Dùng đá lạnh: Khi bị đau răng, bạn hãy cọ xát một cục đá nhỏ vào khu vực xương hàm chữ V bên ngoài má từ 5 – 7 phút. Hơi lạnh sẽ tạm thời gây tê và làm mất đi cảm giác đau.

8. Dùng tỏi: Phương pháp nghiền nát tỏi khô trộn thêm một ít muối sau đó đắp lên vị trí răng bị đau sẽ giúp giảm đau răng và chữa lành các bệnh nhiễm trùng.

9. Dùng nước muối ấm: Khi bị cơn đau răng hành hạ, bạn hãy pha một thìa muối với một cốc nước ấm rồi súc miệng, cách này sẽ giúp bạn giảm đau nhanh chóng. Tốt hơn hết bạn nên thực hiện cách này thường xuyên hàng ngày, sau khi đánh răng.

10. Dùng giấm: Giấm là thực phẩm có khả năng tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn, giúp chăm sóc răng miệng rất tốt. Hãy thử sử dụng nước giấm bằng cách ngậm một miếng bông với giấm hàng ngày trước khi đi ngủ hoặc sau khi thức dậy vào buổi sáng, cơn đau răng của bạn sẽ mau chóng tan biến