12 chiêu chế biến món ốc nóng hổi ngon mê mẩn cho mùa đông

Mùa đông mà được thưởng thức những món ốc cay cay nóng hổi thì còn gì tuyệt vời hơn. Học ngay vài chiêu chế biến ốc cực ngon dưới đây nhé!

Ốc hương xào tỏi lá chanh: Hấp ốc hương sơ qua và để ráo. Pha nước mắm gồm tỏi băm, ớt băm, ớt bột và đường. Dùng hỗn hợp này ướp ốc trong khoảng 15 phút. Phi hết số tỏi cho thật thơm. Sau đó vớt 1/2 cháy tỏi ra bát, để riêng. Kế đến, cho ốc vào xào với lửa lớn. Đảo thật đều và nhanh tay. Bạn nêm lại gia vị, rắc thêm lá chanh và tắt bếp khi thấy nước ốc dần cạn đi. Múc ốc ra đĩa, cho thêm vài lá rau răm và có thể nhâm nhi được rồi nhé!

Ốc hương xào me: Phi thơm tỏi và cho nước cốt me vào xào. Khi nước me sôi, cho ốc vào xào cùng và nêm nếm gia vị với đường, muối, ớt bột và bột ngọt. Tiếp tục xào nhanh tay với lửa vừa cho đến khi nước me sệt lại, gia vị thấm đều thì tắt bếp. Dọn ốc ra đĩa và rắc thêm hành trên mặt.

Ốc hương hấp gừng: Rất đơn giản, bạn chỉ việc cho ốc hương đã qua sơ chế vào trong xửng hấp, rắc gừng đập dập lên trên mặt, thêm vài sợi ớt và đem hấp cách thủy. Sau khoảng 15 phút, ốc sẽ chín và bạn có thể dọn ra dùng chung với bát nước mắm gừng tuyệt ngon.

Ốc hương rang muối ớt: Hấp hoặc luộc sơ ốc và để ráo. Làm nóng chảo, cho ốc vào rang một lúc đến nóng thì cho thêm muối ớt vào. Xóc đều tay để toàn bộ phần muối ớt áo đều quanh vỏ ốc tạo thành lớp muối trắng xen lẫn ớt đỏ thật hấp dẫn. Dọn ốc ra dĩa với ít lát dưa leo và rau răm.

Ốc mỡ xào tỏi ớt: Luộc ốc với ít nước trong khoảng 5 phút, sau đó vớt ra, để ráo. Làm nóng chảo với ít dầu, cho tỏi vào phi thơm. Kế đến, cho thêm sả băm vào cùng. Trút phần ốc vào chảo đang phi thơm, xào cho ốc săn lại và nêm gia vị cho vừa miệng. Sau khoảng 5 phút, bạn tắt bếp và dọn ốc ra dĩa với ít hành lá rắc lên trên.

Ốc gạo xào cay: Phi thơm tỏi với ít dầu, sau đó cho gừng, tỏi và ớt băm vào xào cùng. Khi dậy mùi thơm, bạn cho thêm lần lượt tương cà chua và tương ớt vào xào cùng. Bạn cho ốc vào chảo và đảo nhanh tay với lửa vừa. Kế đến cho thêm rượu vang và các gia vị vào xào cùng. Sau khoảng 10 phút, ốc săn và thấm gia vị, bạn tắt bếp. Dọn ốc ra dĩa cùng vài cọng rau răm và ít lát dưa chuột.

Ốc len xào dừa: Phi thơm tỏi, ớt, sả băm, sau đó cho ốc len vào xào thật đều. Xào khoảng 5 phút, ốc đã bắt đầu thấm gia vị, bạn cho nước cốt dừa vào xào cùng. Nêm nếm gia vị và tiếp tục cho rau răm vào đảo đều một lần trước khi tắt bếp.

Ốc móng tay cháy tỏi: Phi thơm tỏi cho thơm, sau đó vớt ra ½ cháy tỏi cho ra bát riêng. Dùng chảo phi tỏi cho thêm dầu điều và trút phần ốc vào. Đảo đều trên lửa lớn và nêm vừa miệng. Dọn ốc ra đĩa, cho phần cháy tỏi lên trên mặt và thêm ít rau răm.

Ốc bươu nướng tiêu xanh: Ướp ốc với tiêu xanh giã nát, muối, hạt nêm, bột ngọt và để trong khoảng 15 phút. Nướng ốc khoảng 10 phút để vừa chín tới. Ốc càng nướng lâu, càng dai và mất ngọt.

Ốc bung cà tím: Xóc cà tím với bột nghệ. Chần sườn sơ qua nước sôi và rửa lại thật sạch. Sau đó đem ướp với ít muối, bột ngọt. Phi thơm hành, tỏi và ốc vào xào sơ qua. Tiếp tục cho thêm sườn vào xào đến lúc săn lại thì cho nước vào đun. Khi sườn và ốc mềm, cho đậu phụ, cà tím, cà chua và ốc vào nấu cùng. Sau đó nêm nếm gia vị với mắm tôm, mẻ cùng các loại gia vị đã chuẩn bị. Nấu khoảng 5 phút, tắt bếp. Dọn tô ốc bung cà tím ra bàn, nhớ rắc thêm ít lá lốt và lá tía tô trên mặt nhé!

Ốc nấu đậu chuối: Luộc ốc, chắt lấy nước trong, thái nhỏ ruột ốc đã làm sạch. Phi thơm hành, tỏi, cho vào ít mắm tôm và đem ướp với ốc cùng các gia vị sả, ớt, mẻ, bột nghệ. Cho ốc vào tủ lạnh, gói kín trong khoảng 3 tiếng. Áp chảo cho thịt ba chỉ cháy cạnh. Sau đó đem ướp gia vị như ướp ốc. Dùng phần mỡ vừa rán thịt để chiên đậu phụ. Chiên sơ qua phần chuối xanh với ít hạt nêm cho thấm. Đun sôi phần nước luộc ốc đã lọc, cho lần lượt thịt ba chỉ, đậu, chuối vào nồi và nấu. Khi nước sôi trở lại, bạn cho thêm dấm bỗng để có vị chua thanh, đồng thời nêm nếm lại gia vị. Sau cùng, cho ốc vào đảo đều và tắt bếp sau khoảng 3 phút.