2 công thức nấu lẩu đầu cá hồi với măng chua chuẩn nhất hiện nay

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

Cách chế biến cá hồi với món lẩu đầu cá hồi nấu măng chua  là món ăn được rất nhiều người yêu thích vì có dinh dưỡng cao và mùi vị thơm ngon. Chỉ với các bước đơn giản và nhanh gọn, thì chúng ta đã có ngay 1 món ăn ngon cho cả gia đình thưởng thức. Ngoài ra cá hồi là loại cá có thịt màu đỏ hồng hào và rất ít mỡ, thịt của chúng cũng sạch hơn các loại cá khác. tuy cá hồi béo và ngọt thịt nhưng cũng rất tanh, nếu không biết khử mùi, sẽ rất khó ăn. Dưới đây 8 món ngon mỗi ngày sẽ hướng dẫn các bạn 2 công thức nấu lẩu đầu cá hồi với măng chua chuẩn nhất hiện nay. các bạn cùng theo dõi nhé!

Cách 1:

Nguyên liệu:

– 500g đầu cá hồi
– 500g xương ống
– 200g măng chua
– 200g cà chua
– 3 cộng rau ngổ, 1 trái ớt sừng
– 5 tép tỏi
– 50g me vắt (không hạt)
– Gia vị: muối, hạt nêm, đường, nước mắm, dầu ăn

Cách làm:

Bước 1: Phần xương ống các bạn rửa sạch, trụng sơ với nước sôi. Sau đó nấu xương với 1,2 lít nước để làm nước dùng. Phần đầu cá hồi các bạn xát muối, rửa sạch, chặt làm đôi. Còn măng chua thì vắt ráo, cà chua thái múi cam. Tỏi bóc vỏ rữa sạch rồi băm nhuyễn. Rau om thái nhuyễn. Ớt sừng thái khoanh mỏng
Bước 2: Các bạn đun sôi nước dùng rồi cho me vào. Nêm vào 2 thìa súp nước mắm và 1 thìa súp hạt nêm, 4 thìa súp đường.
Bước 3: Đợi nước sôi lại thì các bạn thả đầu cá, măng chua, cà chua vào nấu cho chín. Sau đó cho rau om và ớt vào. Đồng thời phi thơm tỏi băm với 2 thìa súp dầu ăn, cho vào nồi lẩu

Thưởng thức: Dùng nóng với bún gạo hoặc bún tươi tùy thích.

Cách 2:

Nguyên liệu:
– Cá hồi, cà chua, bông bí, măng chua,
– Rau muống, rau ôm, lá giang, rau nhút, ngò gai, hoa chuối, bông súng.
– Bạn cần chuẩn bị thêm: Me, sả, ớt, bún.

Cách làm:

Bước 1: Cá hồi các bạn rửa sạch, cắt thành từng miếng to. Các bạn có thể loại bỏ mùi tanh của cá hồi bằng cách cho cá hồi vào ít rượu trắng và gừng ngâm trong khoảng 5 đến 10 phút rồi mới nấu hoặc làm sạch loại bỏ mang cá thật kỹ. Cho cá vào luộc sơ, chín vừa.

Bước 2: Các bạn lấy ít nước ấm bỏ me vào ngâm và lọc lấy nước cốt. Hành, tỏi, ớt thì băm nhỏ ra. Cà chua rửa sạch cắt múi cau.

Bước 3: Các bạn lấy một chảo dầu phi thơm tỏi sau đó cho sả bằm vào phi thơm rồi cho ớt băm vào, thêm một ít nước màu điều rồi đổ cà chua và vài lá giang vào xào.

Bước 4: Các bạn lấy nước luộc cá hồi vừa đun hồi nãy để làm nước lèo. Tiếp theo cho ít muối + bột ngọt + hạt nêm + đường + nước mắm vào sao cho vừa khẩu vị ăn rồi nấu sôi tất cả lên. Cũng có thể cho thêm ít ớt, tuỳ vào khẩu vị mọi người.

Bước 5: Các bạn mang rau muống, rau ôm, hoa chuối, bông súng đi rửa sạch sau đó để ráo nước rồi xếp lên đĩa. Lưu ý các bạn trước khi ăn, nên nấu lại nồi lẩu cho sôi, rồi cho rau vào nhé.

Cá hồi là nguồn cung cấp dồi dào nguồn axit omega 3 và các loại axit amin thiết yếu của cơ thể. Với 2 cách chế biến cá hồi với món lẩu đầu cá hồi nấu măng chua như trên 8monngonmoingay.com đã giới thiệu, hy vọng các bạn đã có thêm nhiều phương pháp chế biến cá hồi để thay đổi khẩu vị cho gia đình mình vào những cuối tuần hay những ngày đặc biệt! Chúc các bạn thành công! Và hãy lưu lại công thức này để khi có dịp mình hãy trổ tài ngay nhé!