3 chiêu làm rau muống xào tỏi thơm phức cả nhà thích mê

Cùng tham khảo những hướng dẫn làm rau muống xào tỏi thơm  phức nhé . Món rau muống xào tỏi thì quá quen thuộc rồi nhưng mà hầu như ai cũng thích ăn và còn ăn mãi không chán.


CÁCH 1:
 

1. Nguyên liệu (4 người ăn)

- 2 muỗng canh dầu thực vật

- 1 bó rau muống (có thể thay bằng rau bina, khoai lang tùy theo sở thích)

- 4 củ tỏi đinh hương

- 1 muỗng canh nước mắm

- ¾ muỗng cà phê đường

- 1 quả ớt mắt chim chín đỏ băm nhỏ

2. Chế biến

Rửa sạch rau muống đặt sang bên.

Trong chảo vừa, cho vào khoảng 5 cốc nước và đun sôi. Cho rau muống vào chần qua khi nước sôi, đun khoảng 1 phút, đảo đều.

Vớt rau ra và xả lại bằng nước lạnh. Bóp nhẹ để loại bỏ phần nước đọng lại, đặt sang bên.

Trong chảo, cho dầu vào đun ở nhiệt độ trung bình cho đến khi dầu nóng. Cho tỏi và ớt vào xào qua trong 1 phút, đảo liên tục để tránh tỏi bị cháy.

Cho rau vào đảo nhanh tay, cho nước mắm, đường và xào trong 1 phút. Tiếp tục khuấy đều trong vòng 1-2 phút nữa cho bớt nước.

Tắt bếp, chuyển rau ra đĩa và ăn cùng với cơm khi còn ấm.

Chúc các bạn ngon miệng!


CÁCH 2:

Trước khi xào, cần chần rau muống vào nước sôi sùng sục trên lửa lớn, có chút muối (đừng luộc kỹ vì rau sẽ kém xanh và mất độ giòn). Sau đó vớt ra thả ngay vào nước mát có thả đá lạnh rồi vớt ra cho ráo nước. Những thao tác này đảm bảo cho rau có độ xanh mát mắt.

Xào sớm ngay sau khi rau ráo nước (càng để lâu, món rau xào sẽ càng mất ngon). Nếu thích các món xào, bạn nên sắm chảo gang vì loại chảo này giữ nhiệt rất tốt, các loại rau xào sẽ rất xanh. Bật lửa lớn tối đa, cho chảo thật nóng rồi cho dầu ăn vào (không cho quá nhiều như nhà hàng vì sẽ không tốt cho sức khỏe, nhưng cũng đừng cho ít quá vì rau sẽ không ngon).

Cho một phần tỏi băm vào dầu sôi, rồi cho rau vào, nêm gia vị, xào thật nhanh tay rồi nhắc xuống, cho nốt chỗ tỏi băm còn lại. Món rau của bạn sẽ thật xanh, giòn, thơm, ngọt.

Một điều cần lưu ý nữa là món rau xào của bạn chắc chắn sẽ không ngon nếu bạn xào quá nhiều cùng lúc. Nếu bó rau lớn, bạn hãy chia ra nhiều lần xào (kể cả khi chần cũng nên chia ra mất lần), rau mới xanh và giòn được.
 

CÁCH 3:

Nguyên liệu cần có:

- 1 mớ rau muống
- Dầu ăn, tỏi, bột nêm, chanh

Cùng làm nhé:

Bước 1:

Đầu tiên, các ấy nhặt và rửa sạch rau muống, rồi để ráo.

Bước 2:

Băm nhỏ tỏi, thả vào chảo dầu đảo nhanh tay phi cho thơm.

Bước 3:

Sau đó, bạn nhanh chóng thả rau muống vào đảo đều liên tục, trên lửa to, thêm gia vị cho vừa miệng nhé. Chú ý để rau chín tới, không nên xào lâu quá mà rau nhừ, không còn màu xanh.

Gắp rau ra đĩa ngay thôi nào.

Để tăng thêm hương vị cho đĩa rau xào, các ấy nhớ vắt thêm chút nước chanh nhé.

Chẹp chẹp ngon tuyệt đấy, cùng trổ tài thui. ^_^

Chúc các bạn ngon miệng!

(St)

Bao nhieu nc mam la du
hơn 1 tháng trước - Thích
Gửi hỏi đáp - bình luận