7 thói quen rất nhiều người mắc khiến bạn xấu xí đi mỗi ngày

1. Không tẩy trang: Ban đêm, trong khi chúng ta ngủ, phần trang điểm còn thừa trên da kết hợp với bụi bẩn ban ngày sẽ gây bít lỗ chân lông, làm da của chúng ta không thể trao đổi oxy, dẫn đến da mất đi độ ẩm nghiêm trọng. Không những thế, hợp chất tồn đọng trên da gồm bụi bẩn, mỹ phẩm và dầu nhờn sẽ tấn công cấu trúc tế bào da, gây ức chế việc sản sinh ra các collagen khiến cho lớp biểu bì trên cùng mất dần đi tính đàn hồi, theo đó hình thành nếp nhăn cũng như là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá, viêm lỗ chân lông.

Bạn đang mắc phải những thói xấu nào khiến nhan sắc ngày càng "xuống dốc không phanh"?

2. Ăn đồ ngọt trước khi đi ngủ: Ăn đồ ngọt trước khi ngủ khiến cho lượng đường trong máu tăng cao đột ngột trước giấc ngủ không chỉ gây hại cho sức khỏe mà lượng đường này được chuyển hóa thành acid sẽ gây hại đến dạ dày và là nguyên nhân chính gây ra béo cũng như mỡ thừa.

3. Không đánh răng: Không chỉ khiến miệng có mùi hôi khó chịu vào sáng ngày hôm sau mà không đánh răng trước khi ngủ còn gây ra chứng sâu răng nghiêm trọng. Khi ta chìm trong giấc ngủ, thức ăn thừa sẽ phân hủy gây ra mảng bám, viêm lợi, sâu răng và làm răng xỉn màu, rất mất thẩm mỹ.

4. Thức khuya: Thức khuya khiến bạn mệt mỏi, làn da trùng xuống, xuất hiện nếp nhăn và quầng thâm cũng như bọng mắt.

5. Buộc tóc quá chặt: Buộc tóc khi đi ngủ được xem là giải pháp an toàn giúp cho mái tóc đỡ bù xù vào sáng hôm sau. Thế nhưng khi bạn buộc tóc quá chặt sẽ gây thương tổn sợi tóc, làm hỏng phom dáng tóc và dễ dẫn đến rụng tóc.

6. Sử dụng thiết bị điện tử trước khi ngủ: Khi thời đại công nghệ thông tin lên ngôi thì điện thoại, laptop cũng như mạng xã hội trở thành những người bạn thân của giới trẻ. Việc lướt internet, mạng xã hội trước khi ngủ sẽ gây kích thích hệ thần kinh, dẫn đến chứng khó ngủ, đặc biệt là khi tiếp xúc với mắt ở cự li gần. Giấc ngủ không sâu cũng là 1 nguyên nhân ảnh hưởng rất nhiều đến độ đàn hồi và sắc thái làn da của chúng ta.

7. Không thay vỏ chăn, gối thường xuyên: Vỏ chăn, gối sạch sẽ không chỉ giúp chúng ta thoải mái ngủ ngon hơn mà còn ngăn ngừa nguy cơ bụi bẩn tấn công da, gây ra mụn và nhiều vấn đề khác.