8 Thực phẩm quen thuộc chứa chất độc hại mà bạn vẫn đang ăn hàng ngày

1. Nước ép trái cây đóng hộp: Những loại nước ép trái cây đóng hộp được làm công nghiệp thì lại chứa lượng đường hóa học, chất tạo màu, tạo hương, chất bảo quản khá cao, chưa kể đến vật dụng được dùng để bảo quản chúng cũng khó đảm bảo chất lượng.

2. Bánh ngọt: Thành phần chính của bánh ngọt là tinh bột làm từ lúa mạch. Khi tiếp xúc với nhiệt độ cao chúng sẽ bị biến thể, lượng insulin tăng vọt, kích thích các tế bào ung thư phát triển. Bên cạnh đó ăn bánh ngọt thường xuyên còn gây nên nguy cơ béo phì và tim mạch.

3. Thực phẩm bị mốc: Những thực phẩm như bánh ngọt, bánh mì... khi bị mốc sẽ sản sinh ra chất streptozotocin aflatoxin - một chất có khả năng gây ung thư cao, thậm chí là gây ngộ độc cho bạn tức thì ngay khi ăn phải chúng.

4. Bim bim: những ai thường xuyên ăn bim bim sẽ có nguy cơ mắc ung thư cao hơn những đối tượng khác vì thực phẩm này có chứa lượng acrylamide khá lớn, một số lại chứa carbohydrates – là một chất độc nếu được tác động bởi nhiệt độ trên 1200 C.

5. Thực phẩm chiên, rán: Thực phẩm chiên rán thường được chế biến ở nhiệt độ khá cao từ 170-1800 C để món ăn được chín vàng đều người ta còn sử dụng một lượng dầu mỡ lớn để chế biến. Quá trình chế biến này khiến thực phẩm “hút” phải lượng dầu mỡ khá lớn. Bên cạnh đó những cạnh cháy vàng này còn sinh ra các chất Acrylamide gây hại cho cơ thể, đặc biệt là huyết áp và tim mạch.

6. Thịt bò khô công nghiệp: hầu hết thịt bò khô được chế biến theo quy trình công nghiệp, thường được tẩm ướp bởi các hóa chất độc hại như monosodium glutamate, sodium nitrite, polysorbate 80, high fructose corn syrup rất có hại cho sức khỏe.

7. Thịt nướng: Nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học đều cho ra kết quả rằngbất kỳ loại thịt nướng nào cũng có thể gây ra chất ung thư trong quá trình chế biến. Trong quá trình nướng, nhiệt độ cao kết hợp với chất béo, protein sinh ra các amin dị vòng. Đây là yếu tố tác động trực tiếp lên tế bào và tăng sinh tế bào ung thư. Ngoài ra, chất béo tiếp xúc với than cháy cũng sẽ tạo ra các chất gây ung thư như aromatic hydrocarbons-polycyclic.

8. Thịt xông khói: hịt xông khói có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tim mạch của bạn. Ước tính trong 30g thịt xông khói sẽ có 30mg cholesterol, 190mg natri trong 1 dải thịt xông khói. Ngoài ra, người ta cũng tìm thấy hơn một nửa chất béo có trong thịt xông khói là chất béo bão hòa. Natri và chất béo bão hòa là nguyên nhân gây nên huyết áp cao, các bệnh về tim mạch và đột quỵ.