Âm đạo

Âm đạo (tiếng Latinh: Vagina, tiếng Hi Lạp: Kolpos) là ống mô cơ ở bộ phận sinh dục phụ nữ, là đường sinh đẻ và cơ quan thụ tinh (tiếng Anh: copulation).

Cấu tạo.

Âm đạo là một ống rỗng, thành ống là niêm mạc, dài 8 - 10 cm ở trạng thái bình thường, có khả năng co giãn rất tốt. Âm đạo nằm bên trong âm hộ, thuộc cơ quan sinh dục ngoài, nằm trong thành môi nhỏ, phía dưới lỗ niệu đạo và phía trên hậu môn.

Phần dưới cửa âm đạo (tiếng Latinh: Ostium vaginae), hướng hậu môn có các tuyến Bartholine (en:Bartholin's gland) tiết ra chất nhờn âm đạo, không màu khi người phụ nữ chịu kích thích tình dục, giúp bạn tình dễ đưa dương vật vào ngưỡng ngoài âm đạo (tiếng Latinh: Vestibulum vaginae). Cuối ống âm đạo bên trong cơ thể là cửa tử cung.

Phần lớn, phụ nữ khi chưa giao hợp có màng trinh (hymen) che âm đạo. Màng trinh không che kín hoàn toàn âm đạo, do nó có các lỗ nhỏ trên màng để thoát kinh nguyệt.

Cơ thành âm hộ có hình lưới, trơn. Phần cuối âm hộ có các sợi cơ nằm ngang, có tác dụng co bóp mạnh. Thành âm hộ được lưu thông nhiều máu, có nhiều nhánh dây thần kinh và dày đặc các mô collagen.

Ở vị trí khoảng 1/3 chiều dài âm đạo từ cửa vào, trên thành trước có một vùng có lượng dây thần kinh lớn, gọi là điểm G. Một số phụ nữ có thể dễ kích thích tình dục tại điểm G này, đến mức đạt cực điểm tình dục.

Nhiệm vụ.

Âm đạo đón nhận dương vật trong giao hợp, trong thụ tinh tự nhiên, là đường sinh con tự nhiên, đường thoát kinh nguyệt, là nơi bác sĩ phụ khoa khám cơ quan sinh dục trong và ngoài của phụ nữ, nơi có thể tự đo nhiệt độ âm đạo để xác định ngày rụng trứng.

Các triệu chứng khó chịu ở đường niệu và âm đạo

Các triệu chứng nơi đường niệu và sinh dục rất thường thấy trong thời kỳ mãn kinh. Về mặt cơ thể học, âm đạo và đường niệu nằm rất gần nhau, chỉ cách nhau vài mm. Các triệu chứng đường niệu gồm có: khó chịu khi đi tiểu, tiểu gấp và tiểu thường xuyên, ngay cả khi bàng quang chứa rất ít nước tiểu. Bệnh nhân có thể bị tiểu són vì cơ vòng của bàng quang yếu đi do mức oestrogen thấp. Đôi lúc nước tiểu rỉ ra do bệnh nhân cười lớn, ho hoặc mang các vật nặng. Triệu chứng này gọi là tiểu không tự chủ được do căng thẳng khi áp suất trong vùng bụng tăng lên, ép bàng quang đẩy nước tiểu ra ngoài. Cùng với những triệu chứng trên, bạn cũng có thể mắc phải chứng khô và ngứa âm đạo. Chứng âm đạo bị rát, nhất là trong khi hoặc sau khi giao hợp là do âm đạo tiết ra rất ít chất nhờn, cũng thường gặp ở phụ nữ mãn kinh và hậu mãn kinh.

cho em hoi khi quan he nguoi chong moi lan xuat tinh de luon trong am dao nhu vay co bi anh huong gi khong vi chong em tung quan he rat nhieu phu nu tu khi quan he voi anh em thay tinh dich em co mui kho chiu xin cho em giai dap.
hơn 1 tháng trước - Thích (5)
Chào chị! Cũng có thể, tuy nhiên, việc chồng bạn để luôn trong âm đạo sẽ chỉ tạo cảm giác và gia tăng khả năng có thai.CÒn tinh dịch bạn có mùi khó chịu thì có thể do quan hệ không sạch sẽ, do bạn vệ sinh không đúng cách.nên để cô bé khô thoáng, mặc sip mềm cotton.hãy làm mọi thứ để vợ chồng bạn an toàn nhất nhé.
hơn 1 tháng trước - Thích (16)
Khi em quan he voi ban trai e da duoc nhieu lan va kinh nguyet e ra hoi nhieu khoan 10 ngay ra mot lan nhung lan it lan nhieu .sao nhung lan quan he e uong thuoc ngua thai khan cap . Vay cho e hoi nhu vay co binh anh huong gi khong co duoc goi la rang kinh khong vay
hơn 1 tháng trước - Thích (13)
Chào bạn1 Thuốc tránh thai khẩn cấp không nên uống quá 3 lần 1 tháng vì nó có rất nhiều tác hại thậm chí gây vô sinh.Khi dùng thuốc kỳ kinh nguyệt của bạn sẽ bị xáo trộn.Nên rất dễ hiểu là do thuốc tránh thai bạn nhé.Cần hạn chế uống và dùng thêm biện pháp tránh thai khác nữa nhé
hơn 1 tháng trước - Thích (8)
chi oi co chong nhung chong anh ta quanh he voi em nhung em khong thay chat nhon gj het ca ,nhung em khong biet co bau khong nua 1lan anh quan he voi em thay kho chiu trong nguoi di tieu it nuoc nua .tu van dum nhu vay co dinh bau khong em can on
hơn 1 tháng trước - Thích (22)
Chào bạn! Không có chất nhờn là do tuyến nội tiết của bạn, muốn có chất nhờn có thể dùng gel bôi trơn.còn chuyện có thai hay không, cách kiểm chứng tốt nhất là mua que thử thai
hơn 1 tháng trước - Thích (12)
Bạn thể mua que thử thai
hơn 1 tháng trước - Thích
TOI DA CO VO VA HAICON NHUNGKHI QUANHE VOI VO TOI XUAT TINH SOMmong bsgiai dap
hơn 1 tháng trước - Thích (12)
Chào anh1 Anh có thể tham khảo các cách sau đây nhé:1. Phương pháp đầu tiên có một nguyên tắc vàng: Xuất tinh sớm có thể không gây phiền toái cho cả hai hoặc vấn đề ấy sẽ làm cả hai lo lắng hơn. Điều này cũng không ngạc nhiên khi các khách hàng không vui vẻ với phương pháp điều trị một mình mà muốn biết thêm nhiều phương pháp khác. Điều trị xuất tinh sớm bằng thuốc thế nào? Hiệu quả của nó ra sao? Đó là: 2. Điều trị theo phương án 2: "Yêu solo" trước khi chính thức bước vào cuộc. 3. Giảm bớt kích thích tới "cậu nhỏ". Sử dụng bao cao su. Một số đàn ông nói rằng họ "chinh chiến" được lâu hơn khi dùng 2 "áo mưa". "Áo mưa" có thể là cứu cánh... 4. Không tách bạn tình ra ngay sau khi xuất tinh. Những động tác cọ xát dễ giúp cho vùng "tam giác yêu" được kích thích. 5. Tập các bài tập về cơ đáy chậu khoảng 20 nhịp/lần. Thực hiện 1-2 lần trong ngày. Bạn có thể tưởng tượng bài tập như khi bạn buồn đi tiêu, nhưng không có toilet ở gần đó. Trong tình huống như vậy, bạn cần phải co cơ hậu môn. Lặp lại động tác co lại và thả lỏng cơ trong 2 phút mỗi ngày. 6. Xuất tinh sớm có nhiều lý do khác nhau. Đó có thể là những bất hoà trong mối quan hệ. Tuy nhiên, nhiều khi đối tác lãnh cảm lại có lợi cho phương pháp điều trị xuất tinh sớm vì ham muốn của bạn không lên quá cao. 7. Không cảm thấy thất bại hay chán nản nếu xuất tinh nhanh. Đây là một thủ phạm. Xuất tinh nhanh đồng nghĩa với ham muốn của bạn ở mức cao. Điều này không có gì là tồi tệ. Bạn thắc mắc mình vừa "vào trong" đã xuất tinh và không biết làm thế nào? Hãy đề nghị đối tác tiếp tục lại từ màn dạo đầu. Khi giai đoạn trơ lỳ của phản ứng giới tính nam qua đi, do ham muốn cao, sau vài lần người nam vẫn có thể quay về trạng thái "hiên ngang" được. Quan trọng là bạn có sẵn sàng cho lần 2 hay không. Một điều lưu ý là việc dành thời gian sau khi ân ái có khả năng tăng cường sự thoả mãn của người nữ cho dù bạn có làm lại hay không. Nó còn giúp bạn tránh được sự "yêu" miễn cưỡng sau đó. 8. Tăng cường tần suất "giao ban" để giúp chấm dứt tình trạng xuất tinh sớm. Ngược lại, nếu bạn lười "yêu", ham muốn tăng đồng nghĩa với xuất tinh sớm dễ xảy ra. 9. Áp dụng những tư thế khác nhau thay thay đổi vị trí giữa hai người. Tuy nhiên, không có bằng chứng cụ thể nào để xác minh điều đó. Thay đổi lối sống bao gồm cả những bài tập thể dục hữu ích cũng có thể mang lại tác dụng cho việc điều trị. 10. Bạn có từng nghe tới "kỹ thuật dừng và bắt đầu" của Seman hay "kỹ xảo ép" của Johnson? Nó hướng dẫn người nữ ép chặt "cậu nhỏ" trước khi người nam có biểu hiện xuất tinh. Phương pháp này có thể không thích hợp với một số đàn ông bởi nó đòi hỏi thời gian và sự kiên nhẫn. Việc sử dụng thời gian, thức ăn, địa điểm và kỹ thuật có lợi cho bạn là điều cần thiết. 11. Tham khảo ý kiến tư vấn của các chuyên gia tình dục học. Những người có chuyên môn sẽ giới thiệu cho bạn một phương pháp hiệu quả cho dù tình trạng xuất tinh sớm đã kéo dài khá lâu. CHúc gia đình vui khỏe
hơn 1 tháng trước - Thích (4)
tại sao âm đọ nhỏ không mở to khó giao hợp khi êm mới lấy chồng đến nay đã được 2 tháng. Rất mong được tư vấn giải đáp giúp em. em rất hoang mang.
hơn 1 tháng trước - Thích (5)
Chào chị! Nhiều người còn muốn thu nhỏ âm đạo để có thể ôm sát cậu nhỏ khi giao hợp.đó là nội tiết của từng người.Để giảm được tình trạng đau đớn, vợ chồng bạn nên có màn dạo đầu kỹ lưỡng, để bạn tiết nhiều chất nhờn bôi trơn.Nếu bị khô có thể dùng thêm gel bôi trơn âm đạo.Ngoài ra nên động viện chồng giao hợp nhẹ nhàng.Chúc gia đình vui khỏe
hơn 1 tháng trước - Thích (20)
Thang nho toj daj 15cm vay co ngan hay khong ?
hơn 1 tháng trước - Thích (20)
Chào bạn! Cậu nhỏ theo tiêu chuẩn của đàn ông Việt là từ 6-9 cm khi bình thường, va 9-12cm khi cương.ngoài đó là hàng khủng bạn ạ
hơn 1 tháng trước - Thích (21)
Chuyện đó là bình thường mà bạn
hơn 1 tháng trước - Thích
nếu bạn chưa cương cứng mà đã 15cm thì bạn thuộc loại hàng khủng rồi chứ ngắn gì nữa, tui nè khi cương mới có 12 cm thui huhu
hơn 1 tháng trước - Thích
Cho em hỏi nếu em quan hệ vơi bạn trai nhiều mà không dùng bao cao su thì liệu e có bị bệnh gì không
hơn 1 tháng trước - Thích (17)
vậy các bệnh trên có nghiêm trọng lắm không ạ, em có nên đi bệnh viện để chuẩn đoán bệnh không
hơn 1 tháng trước - Thích (5)
Em có thể nhiễm tất cả các bệnh lây qua đường tình dục: Bệnh Chlamydia:, Bệnh Trichomonas (Trùng roi), Giang mai, Virus papilloma, bệnh lậu, bệnh hạ cam, Mụn giộp sinh dục (còn gọi là HSV), rận mu, viêm gan siêu vi b, Hiv... em nên sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn như BCS để có sức khỏe sinh sản tốt nhất nhé!
hơn 1 tháng trước - Thích (18)
Có chứ
hơn 1 tháng trước - Thích
Đừng lo lắng hãy đi khám sớm
hơn 1 tháng trước - Thích
Em có thể bị một số bệnh truyền nhiễm
hơn 1 tháng trước - Thích
vì sao tôi chưa đến ngày hành kinh mà âm đạo tiết dịch ra ngoài . hầu như ngày nào cũng có một ít ?
hơn 1 tháng trước - Thích (10)
Bạn nên đi khám
hơn 1 tháng trước - Thích
Bạn nên khám sớm nhé
hơn 1 tháng trước - Thích
bạn bị viêm âm đạo rồi
hơn 1 tháng trước - Thích
Đừng lo lắng hãy đi khám sớm
hơn 1 tháng trước - Thích
Khí hư
hơn 1 tháng trước - Thích
Bai viet rat chi tiet
hơn 1 tháng trước - Thích
Âm đạo mình bé có làm sao không?
hơn 1 tháng trước - Thích
em quan hệ với bạn trai xong thì 2 hôm sau bị ngứa âm đạo và chảy ra dịch màu xanh, vậy em có bị làm sao không ạ
hơn 1 tháng trước - Thích
ghe qua
hơn 1 tháng trước - Thích
ghe qua
hơn 1 tháng trước - Thích
gio moi biet
hơn 1 tháng trước - Thích
gio moi biet
hơn 1 tháng trước - Thích
gio moi biet
hơn 1 tháng trước - Thích
ok
hơn 1 tháng trước - Thích
gio moi biet
hơn 1 tháng trước - Thích
có bệnh ung thư âm đạo không nhỉ
hơn 1 tháng trước - Thích
Bạn ơi phòng khám ở đâu vậy?
hơn 1 tháng trước - Thích
Bạn hỏi cụ thể hơn được không ạ? _maiyeu
hơn 1 tháng trước - Thích
Viêm âm đạo có nguy hiểm tới tính mạng không, nếu bị thì phải chữa ở đâu vậy
hơn 1 tháng trước - Thích
Cũng tùy mức độ bạn nhé, nhưng cần chữa trị dứt điểm tránh để lâu
hơn 1 tháng trước - Thích
Vợ mình khi quan hệ bị ra máu có làm sao không hả mọi người
hơn 1 tháng trước - Thích
còn tuy là là quan hệ lần đầu hay các lần sau nhé hihi
hơn 1 tháng trước - Thích
Âm đạo của mình bị đau tức sau thời gian quan hệ, việc này rất thường xuyên ý
hơn 1 tháng trước - Thích
cái này có nhiều biểu hiện lắm bạn ạ, tốt nhất nên kiêm tra đi, sợ nhất là bị u ý
hơn 1 tháng trước - Thích
âm đạo của mình thường xuyên ra khí hưu, có phải mình bị viêm nhiễm không vậy mọi người?
hơn 1 tháng trước - Thích
còn tùy vào thời gian trong chu kỳ kinh nguyệt nữa, mình cũng bị mà
hơn 1 tháng trước - Thích
Gửi hỏi đáp - bình luận