Áp chảo thịt ba chỉ món ngon đưa cơm

Thịt ba chỉ đem áp chảo với các gia vị cực chuẩn sẽ là món ăn đưa cơm trong những ngày se lạnh mùa đông. Cùng vào bếp và học các công thức khác nhau từ món ngon mà rất dễ làm này, để chiều lòng gia đình yêu quý.



Công thức 1:

Nguyên liệu:

-    Thịt ba chỉ: 300gr
-    Vừng: 1 nhúm
-    Hành khô, tỏi, sả, bột canh, hạt nêm, dầu vừng, chanh, đường, hạt tiêu, dầu hào
-    Ớt bột (không cần thiết)

Thực hiện:

Bước 1: Tỏi, hành, sả bóc bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

Bước 2: Thịt ba chỉ chần qua nước sôi, rửa sạch, dùng tăm nhọn chọc xung quanh trên bề mặt miếng thịt. Ướp thịt với hành, tỏi và sả băm nhỏ cùng một chút hạt tiêu, dầu hào, bột canh, hạt nêm, ớt bột (tùy theo khả năng ăn cay). Để thịt vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1-2 tiếng cho thịt ngấm gia vị.

Bước 3: Lấy thịt từ tủ lạnh ra, vuốt cho thật sạch gia vị ướp trên bề mặt thịt (vuốt sạch để khi rán thịt không bị cháy đen). Cho thịt vào chảo (không cần cho dầu ăn) đun ở mức lửa nhỏ cho thịt chín vàng đều 2 mặt là được.

Bước 4: Để thịt nguội bớt, thái thịt thành những miếng thật mỏng.

Bước 5: Cho thịt vào bát tô rồi cho vào thịt một ít đường, hạt tiêu, bột canh, dầu vừng, vài giọt nước cốt chanh. Trộn đều tất cả, để ướp cho thịt ngấm gia vị.

Bước 6: Khi ăn thì cho thịt ba chỉ áp chảo ra đĩa, rắc vừng lên trên, trộn đều rồi cùng cả nhà thưởng thức với cơm nóng.

Chúc các bạn ngon miệng!


Công thức 2:

Thịt ba chỉ áp chảo ăn với lá sung.

Thịt ba chỉ vốn là sự lựa chọn của nhiều chị em phụ nữ khi đi chợ. Nhưng thường thấy trên mâm cơm hàng ngày vẫn là các món ăn quen thuộc được chế biến từ loại thịt lợn này như: kho, hấp hay luộc ...

Thịt ba chỉ áp chảo cuốn rau sống chấm mắm sẽ là một biến tấu mới để bữa ăn thêm phần lạ miệng và ngon cơm.

Thịt ba chỉ để nguyên miếng, rửa sạch, dày độ 3 cm. Bắc chảo lên bếp, cho vào chút dầu ăn, đun nóng già. Tiếp đến bỏ thịt ba chỉ lên chảo, đậy vung lại, giữ lửa liu riu khoảng 20 phút. Thỉnh thoảng mở vung ra trở đều, khi thấy các mặt của miếng thịt cháy cạnh, ngả vàng ruộm thì tắt bếp. Bỏ miếng thịt lên cái khay có lỗ hổng cho ráo bớt dầu mỡ, đợi nguội rồi thái lát vừa ăn và bày ra đĩa.

Món ăn còn có thêm chén nước mắm chanh, tỏi, ớt, đường và mì chính hòa tan. Đặc biệt ăn món này không thể thiếu được đĩa rau sống. Thịt ba chỉ áp chảo thường được ăn kèm với rau xà lách, rau diếp hoặc lá sung...

Gắp miếng thịt vừa ăn, cuộn vào trong chiếc lá gọn gàng, chấm một chút nước mắm, cắn ngang. Thịt ba chỉ mềm, thơm, giòn, có chút mỡ nhưng không hề ngán, vị chua cay mặn ngọt đậm đà của chén nước mắm pha cùng vị mát, giòn của các loại rau, lá cùng hòa quyện.

Thịt ba chỉ áp chảo một món ăn bình dân nhưng có nó mâm cơm sẽ thêm phần thịnh soạn, nếu là bữa tiệc sẽ thêm phần rôm rả, chẳng mấy chốc mà hết vèo cho xem!


Công thức 3:

Mùi thơm quyến rũ của thịt ba chỉ sém cạnh sẽ tạo nên một món ăn khiến các bạn không thể nào cầm lòng nổi trước sự lôi cuốn của món ăn này đâu, hãy thử xem sao nhé.

Nguyên liệu:

250g thịt ba chỉ; 1 muỗng canh rượu trắng loại ngon, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh sốt hải sản, chút mật ong.

Cách làm:

- Thịt ba chỉ trước khi chế biến, nên cho vào tủ lạnh ngăn trên cùng 1 tiếng hoặc ngăn đá 20 phút, sau đó thái thành các miếng dài chừng 10cm.

- Trộn đều tất cả rượu, dầu hào, mật ong, sốt hải sải với nhau.

- Cho thịt vào bát nước sốt đã pha, đảo thật kỹ để thịt ngấm đều gia vị.

- Cho thịt ba chỉ vào túi bóng, buộc chặt và đặt vào ngăn mát tủ lạnh qua đêm.

- Đặt chảo nóng lên bếp, phết 1 lớp dầu ăn thật mỏng, trải từng miếng thịt lên, áp chảo vàng cả hai mặt.

- Món ăn này nên cuộn cùng rau xà lách, rau diếp.


Thịt ba chỉ xào dưa cải chua
Các món ăn từ thịt lợn
Các món ngon với cà tím
Cách làm mắm tép chưng thịt
Nấu ăn ngon với thịt heo
Ba ba nấu chuối đậu ngon miễn chê
Món ngon dễ làm từ đậu phụ
Cách kho thịt ngon nhất

(ST).

xin hỏi sao công thức 3 không có tỏi xả vậy bạn ?
hơn 1 tháng trước - Thích (18)
Thế mới là những cách làm khác nhau đó bạn!
hơn 1 tháng trước - Thích (6)
Gửi hỏi đáp - bình luận