Bà bầu ăn bánh mì thai nhi cứng cáp?

Ngay từ khi biết đã mang thai, các bà bầu sẽ được căn dặn đủ điều về chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng cho bà bầu để bé cứng cáp, khỏe mạnh. Để bé được như vậy thì trong giai đoạn thai kỳ, bà bầu khỏe mạnh, không thường xuyên đau ốm và có một chế độ ăn uống hợp lý.

Dinh dưỡng cho bà bầu

Một số kinh nghiệm về chế độ ăn uống dinh dưỡng cho bà bầu, nghỉ ngơi khi mang thai để con sinh ra khỏe mạnh như sau:

Nên có nhiều bữa ăn trong ngày

Ngoài 3 bữa ăn chính nên có thêm 3 bữa phụ trong ngày để thai nhi không bị đói. Bà bầu nên ăn cơm và bánh mỳ vì có chứa nhiều tinh bột, giúp thai nhi phát triển cứng cáp. Thông thường bà bầu nên ăn 2 bát cơm trong một bữa ăn. Nếu bà bầu thấy sợ ăn cơm thì có thể ăn 1 bát mỗi bữa chính và bổ sung thêm bằng phở. Bạn nên hạn chế ăn bún do bún là gạo được ngâm nở chua, không tốt cho hệ tiêu hóa của bà bầu.

Ăn nhiều rau xanh

Các bà bầu sợ bị táo bón nên ăn nhiều rau vào các bữa chính. Còn bữa phụ là hoa quả hoặc uống sữa. Có thể uống sữa bột bình thường hay sữa tươi nếu uống sữa bầu không quen. Bà bầu nên ăn nhiều hoa quả để tăng cường vitamin và chất xơ, nhằm đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho bà bầu để bé cứng cáp. Một lưu ý nhỏ là bà bầu không được uống sữa sau khi ăn quả chua.  Vì thành phần protit trong sữa khi gặp vị chua sẽ kết tủa, không có lợi cho tiêu hóa. Sau các bữa chính, bà bầu có thể ăn 1 hộp sữa chua để dễ tiêu và đó cũng là nguồn protein phong phú.

Đừng quên phơi nắng

Phơi nắng trong giai đoạn thai kỳ để bé có được xương chắc khỏe và chiều cao lý tưởng. Vào những tháng cuối thai kỳ, khi bà bầu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ làm tăng hàm lượng vitamin D kết hợp với canxi sẽ giúp trẻ có nền tảng chắc khỏe ngay từ trong bụng mẹ.

Nên uống nhiều nước

Uống nhiều nước lọc sẽ tốt cho nước ối và cũng khiến da bà bầu đẹp hơn. Nên để 1 chai nước nhỏ trên bàn làm việc và tạo thành thói quen uống thường xuyên mà không phải chỉ đến khi khát mới uống. Bạn có thể uống thêm nước dừa, nước mía, nước hoa quả…để bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho bà bầu để bé cứng cáp.

Ăn đa dạng thực phẩm

Hãy đa dạng hóa bữa ăn với các thực phẩm cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho bà bầu để bé cứng cápnhư protein, acid béo, canxi, sắt, florate … có lợi cho sự phát triển não bộ và tăng sức đề kháng cho trẻ sau khi ra đời.

Tránh thức ăn chứa nhiều đường

Đường dễ làm bà bầu bị no, không thể ăn những thức ăn bổ dưỡng khác mà lại dễ gây sâu răng nên tránh ăn các loại bánh ngọt, đồ uống có nhiều đường. Thay vào đó, bà bầu có thể ăn các loại quả ngọt như nho, chuối, táo, lê… rất tốt cho cơ thể. Chẳng hạn như nho có chứa rất nhiều vitamin như C, B, PP… Nho có hàm lượng đường cao nhưng thuộc dạng dễ hấp thụ, lại không có tính nóng như đường trong mía và củ cải. Chuối cũng là loại hoa quả thường được khuyên dùng cho bà bầu. Chất sắt, vitamin B6, B12, kali, magiê trong chuối giúp giảm các triệu chứng khó chịu như chóng mặt, buồn nôn vào buổi sáng của thời kỳ thai nghén.

Chúc các bà bầu luôn khỏe mạnh trong thai kỳ bằng cách bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho bà bầu để bé cứng cáp và dành tặng cho bé yêu một khởi đầu vững chắc.