Bài thuốc dân gian chữa bong gân rẻ mà tốt

Một số bài thuốc chữa bong gân, sai khớp trong dân gian.

Bài 1: Chữa bị đòn máu ứ trong nguy cấp: lá phèn đen giã nhỏ, chế rượu vào vắt lấy nước uống. Hoặc dùng 40g sắc rồi chế thêm vào một chén rượu uống.

Bài 2: Chữa bị thương và sưng tấy: lá mua tươi một nắm giã nhỏ, chế thêm ít giấm, chưng nóng đắp.

Bài 3: Chữa bị thương, bong gân, sai khớp: lá sung, lá bàng, lá mua, lá cỏ xước, lá cứt lợn (bông ổi) giã nhỏ, chế rượu vào rịt chỗ đau, và dùng nhựa sung hoà với rượu uống.

Bài 4: Chữa bị thương đứt chém chảy máu: cỏ răng cưa với vôi giã nhỏ đắp vào vết thương.

Bài 5: Chữa bị thương ứ máu: lá cành cỏ răng cưa và mần tưới, mỗi thứ một nắm giã nhỏ, chế đồng tiện ( nước tiểu trẻ em) vào, vắt lấy nước uống, bã thì đắp. Hoặc hoà thêm bột ma hoàng 8-12g càng tốt.

Bài 6: Chữa bị thương sưng đau: rễ bưởi bung 30g sắc uống, lá bưởi bung giã nát đắp vào chỗ đau. Bài thuốc này còn có tác dụng chữa phong thấp.

Bài 7: Chữa bị ngã ứ máu: giã lá hay quả vú bò chưng với rượu đắp.

Bài 8: Chữa chấn thương: lá hoa tươi cây cứt lợn 30-50g, giã nhỏ, chế thêm nước, vắt lấy nước cốt uống.

Bài 9: Chữa bị thương đau nhức: lá cà độc dược giã nát chưng với rượu đắp.

Bài 10: Chữa chấn thương đau nhức: lá cây đau xương giã nát, chế rượu, vắt lấy nước cốt để uống, bã đắp vào chỗ đau. Nếu không có rượu có thể thay bằng giấm hoặc nước tiểu trẻ em.

===

Bài: Rượu Hạt Gấc

Cách chế biến:

- Hạt gấc rửa thật sạch, để ráo, nướng trên than củi sao cho hạt gấc thật vàng, đổ ra cho nguội, bỏ vỏ, lấy ruột giã nát rồi cho vào lọ (chai) thủy tinh, đổ rượu trắng 45 o vừa ngập xâm xấp, đậy nút kín, ngâm 120 phút là có thể dùng được (nhưng càng lâu thì càng tốt thôi).

Liều lượng:

- Theo mình khảo sát thì công thức liều lượng bài này cũng tương đối thôi chứ ko cần sát sao phân lưiợng như những bài thuốc bắc khác. Có 3 định lượng sau đây – chắc cũng tương đương nhau thôi:

* 50 hạt gấc chín (đã qua chế biến như trên) ngâm rượu trắng vừa xấp xấp.

* 100 hạt ngâm ½ lít rượu trắng tốt 45 o.

* Tỷ lệ Rượu / Hạt gấc: 10 lít / 4 kg - đây là tỷ lệ được ấn định của 1 cơ sở sản xuất kinh doanh đại trà.

Cách dùng

Nên bôi 3 - 5 lần / ngày

1. Bôi lên hoặc thoa bóp lên những chổ bị bong gân, sang chấn, bầm dập do ngã, tụ máu bầm, giúp làm tan máu tụ, giảm đau, phục hồi dần cơ bắp bị tổn thương.

2. Bôi lên chỗ sưng tấy do mụn nhọt, sưng quai bị, sưng vú ở phụ nữ mới sinh;

3. Chữa trị chai, sần ở bàn và gót chân

Bài này có nhiều tác dụng khác nữa nhưng chưa có những báo cáo chính thức nên nhiều người vẫn dùng theo kinh nghiệm của bản thân. Nhưng những tác dụng đã nêu trên thì nhiều người đã biết và rất hiệu nghiệm! Đừng xem thường những bài thuốc rẻ tiền nhé