Công thức làm món gà nướng sốt chanh leo ngon không tưởng

Bên cạnh việc pha những ly sinh tố giải khát cực ngon miệng, chanh leo còn có thể dùng làm nguyên liệu chế biến một món ăn cực hấp dẫn mà cũng rất lạ miệng với cách làm gà nướng sốt chanh leo

1. Nguyên liệu làm gà nướng sốt chanh leo (2-3 người ăn): Thịt gà: 300gr, Chanh leo: 2 quả, Tỏi băm: 2 tép, Hành tím băm: 1 củ, Nước mắm: 1 thìa, Dầu ăn: 1 thìa, Cà rốt: 1 củ, Đường: 1 thìa, Bơ: 1 thìa, Nước lọc: 50ml, Tiêu: 1 nhúm nhỏ

2. Ướp thịt gà với tỏi, hành, nước mắm, dầu ăn, 1 chút tiêu trong 15 phút cho ngấm đều gia vị. Cà rốt bỏ vỏ, thái miếng vuông vừa ăn.

3. Chanh leo bổ đôi, lọc lấy phần nhân bên trong, hòa tan với nước và đường. Bắc chảo lên bếp, thêm dầu ăn, cho gà vào rán vàng chín đều. Sau đó bỏ gà ra giấy thấm dầu cho ráo mỡ.

4. Cũng với chảo ấy, cho chanh leo cùng bơ vào đun tới khi bơ chảy thì cho thịt gà cùng cà rốt vào nấu tới khi cà rốt chín, nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng.

5. Bày ra đĩa, rắc thêm chút mùi, hạt tiêu và thưởng thức món ăn cực lạ này nhé. Chúc các bạn thực hiện món gà sốt chanh leo thành công.