Chính bạn cũng không biết 5 thời điểm trong ngày mà hễ đụng vô là bạn “nổi điên” ngay

Mặc dù việc tâm trạng bạn vui hay buồn, giận dữ hay hứng khởi là phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Tuy nhiên, vào những thời điểm nhất định dưới đây, chúng ta thường hay dễ nổi cáu. Hiểu được khi nào mình nổi cáu, bạn sẽ có thể chuẩn bị phương án để “dìm” cơn bực bội xuống và điều này rất tốt cho sức khỏe của bạn.

1. Chuông báo thức reo ngay lúc đang ngủ ngon: Khi bạn đang ngủ rất ngon, đang mơ một giấc mơ đẹp mà nghe tiếng chuông báo thức thì thật tình là chỉ muốn đập luôn cái đồng hồ báo thức. Thời điểm này, bạn dễ căng thẳng, nó sẽ đẩy nhịp tim và huyết áp tăng cao. Nghiêm trọng hơn, với những người lớn tuổi và người có vấn đề về tim và người lớn tuổi, rủi ro lên cơn đau tim rất cao. Ngoài ra, nếu bạn lỡ thức trễ thì việc vội vàng chuẩn bị đi làm, sợ mình quên trước quên sau cũng dễ gây căng thẳng. Lời khuyên cho bạn lúc này là cho dù thế nào đi nữa cũng nhớ tranh thủ ăn sáng đàng hoàng. Một bữa sáng đầy đủ có thể đẩy lùi trận cáu của bạn và giúp bạn có tinh thần làm việc hơn.

2. Chạy xe trong giờ cao điểm: Đây có lẽ là nỗi ám ảnh của hầu hết mọi người. Nhiều nghiên cứu đã khẳng định việc di chuyển trong giờ cao điểm buổi sáng và buổi tối ảnh hưởng rất tiêu cực đến sức khỏe thể chất và cả tinh thần của bạn. Chính vì thế, nếu rơi vào trường hợp này, bạn nên nghe nhạc, nghe tin tức trong lúc đang di chuyển chậm để tránh lãng phí thời gian và tâm trạng đỡ căng thẳng hơn.

3. Giữa trưa: Thời điểm giữa trưa cộng thêm thời tiết nóng nực sẽ khiến nhiều người cảm thấy khó chịu, đặc biệt là những người có bệnh dị ứng theo mùa. Họ sẽ thường xuyên bị ho, hắt hơi, sổ mũi. Tốt hơn hết, bạn nên tránh các hoạt động ngoài trời vào giữa trưa và đầu giờ chiều để hạn chế sự khó chịu.

4. Vào khoảng 4 giờ chiều: Thời điểm này, rất nhiều người cảm thấy khó chịu và làm việc kém hiệu quả đi. Vì thế, họ tìm đến thức ăn vặt để giải tỏa tâm trạng. Lời khuyên cho bạn là nên dự trữ thực phẩm ăn vặt lành mạnh cho các buổi chiều vì trước sau gì bạn cũng sẽ ăn vặt thôi nên hãy chọn cho mình đồ ăn ít gây béo phì nhất có thể.

5. Làm việc nhà sau giờ làm việc: Mọi người thường nghĩ sau một ngày làm việc vất vả mà được về nhà ngay thì sẽ rất thoải mái. Nhưng đối với phụ nữ, những công việc ở nhà chính là nỗi ám ảnh của họ. Trong trường hợp này, nữ giới nên cố gắng sắp xếp lịch làm việc, còn nam giới thì nên hỗ trợ, giúp đỡ nữ giới làm công việc nhà, vì đây không phải là việc chỉ của phái nữ đâu.

Theo Tin8