7 thứ bôi lên mặt không cẩn thận sẽ làm biến dạng làn da

1. Kem đánh răng: Kem đánh răng có thể làm khô đầu mụn, nhưng nó cũng đồng thời làm mất độ ẩm tự nhiên của làn da. Bởi vậy, nó thực sự không hợp với làn da khô, hỗn hợp.

2. Chanh: Chanh có tính axit cao, bôi trực tiếp lên da sẽ làm bào mòn da, đặc biệt khi tiếp xúc với ánh nắng sẽ khiến da bị tổn thương, đen nhẻm. Nếu dùng, bạn cần pha loãng nước cốt chanh, hoặc hòa chanh với các nguyên liệu khác để làm mặt nạ dưỡng da.

3. Nước nóng: Da khô nẻ vào mùa đông chủ yếu là do bạn rửa mặt bằng nước nóng, làm da mất độ ẩm tự nhiên, gây khô, thậm chí xuất hiện nếp nhăn. Bạn nên dùng nước ấm bằng nhiệt độ cơ thể, hoặc lạnh để rửa mặt, như vậy da sẽ luôn mềm mịn, giữ được độ đàn hồi tốt.

4. Oxy già: Oxy già có tính tẩy mạnh, nó sẽ làm bào mòn da gây bỏng, phồng rộp nếu dùng không đúng cách.

5. Baking Soda: Không ít người dùng baking soda để tẩy tế bào chết cho da. Tuy nhiên, baking soda có có tính kiềm cao, không nên bôi trực tiếp lên mặt. Nếu dùng, bạn cần kết hợp nó với các nguyên liệu khác, để làm mặt nạ dưỡng da, tẩy tế bào chết hiệu quả.

6. Gel xịt tóc: Keo xịt tóc nếu vô tình xịt lên da sẽ làm khô da, tắc nghẽn lỗ chân lông. Thậm chí, với da nhạy cảm có thể làm sưng, nổi mụn trứng cá.

7. Cồn: Cồn có tác dụng tiêu độc và phòng chống viêm nhiễm, nhưng không nên bôi lên mặt, dễ khiến da bị khô bỏng. Khi mua các sản phẩm bảo vệ da, bạn hãy đảm bảo sản phẩm mình mua không chứa cồn isopropyl, để tránh bong tróc da, tắc nghẽn lỗ chân lông.