23 lý do để tai cũng phải nói “Cám ơn mẹ”

Tất thảy mọi người trong chúng ta đều có mẹ, sống riêng hoặc sống chung với mẹ. Đôi khi chúng ta chỉ biết nhận lấy sự quan tâm chăm sóc của mẹ trong cuộc sống mà quên đi cách nói cám ơn với những điều nhỏ nhất mà mẹ đã làm cho mình để giúp ta trưởng thành như bây giờ. Mẹ luôn khuyến khích, giúp đỡ ta, cười và thậm chí khóc cùng ta. Đôi khi, chúng ta quên một câu cám ơn đơn giản với mẹ…Trong hàng nghìn lý do để cám ơn mẹ ta nói riêng và các bà mẹ trên khắp hành tinh nói chung. Tất cả chúng ta đều yêu mẹ! Cám ơn mẹ vì là mẹ của con.

Gửi mẹ yêu!

1. Cám ơn mẹ đã giặt đồ giúp con trước khi con biết cách giặt như thế nào

Cám ơn mẹ vì đã luôn đảm bảo cho con có quần áo sạch sẽ con mặc mỗi ngày. Mẹ luôn giữ chúng không bị dính cỏ, thức ăn và cả những vết máu khô. Cám ơn mẹ đã dạy sớm mỗi sáng lúc 6 giờ để giặt giũ xong tất cả quần áo và chuẩn bị bữa sáng đúng giờ.

2. Cám ơn mẹ vì tất cả những món ăn mẹ nấu cho con

Cám ơn mẹ đã thức dậy mỗi ngày để làm bữa sáng và cả bữa trưa trước khi con tới trường. Cám ơn mẹ đã chuẩn bị sẵn đồ ăn nhẹ cho con sau mỗi buổi trường và sau đó chuẩn bị những bữa tối nữa.

3. Cám ơn mẹ đã chỉ dạy để con thấy những điều tốt nhất từ mọi người xung quanh

Cám ơn mẹ đã luôn ở bên để chỉ cho con thấy điều tốt ở mỗi người và thấy cả những điều đột phá ở mỗi tình huống trong cuộc đời

4. Cám ơn mẹ vì luôn bao dung và vị tha

Cám ơn mẹ vì đã từ bỏ tất cả những ước muốn cá nhân để mang cả thế giới tới cho con. Con trân trọng sự hy sinh của mẹ vì những điều đó. Đôi khi mẹ chỉ muốn được thư giãn sau giờ làm việc nhưng vì con cần giúp đỡ ở trường, mẹ lại có mặt…con sẽ không bao giờ quên điều đó!

5. Cám ơn mẹ vì luôn chuẩn bị kĩ càng mỗi khi con đi chơi với bạn

Cám ơn mẹ đã dạy con sống có trách nhiệm và luôn kiểm tra với bạn bè để biết con luôn an toàn.

6. Cám ơn mẹ luôn sẵn sàng đối phó với sự lười biếng của con vào mỗi thứ Hai đầu tuần

Điều này về cơ bản là sự thay đổi tâm trạng mà bạn phải chịu đựng khi đi qua những năm tháng thời niên thiếu. Sự thay đổi tâm tính, cảm xúc, những tiếng la hét, sự thổn thức.,những câu nói “ con ghét cái này, con ghét cái kia”..Nhưng mẹ luôn ở bên con để đi cùng con qua giai đoạn khó khăn đó!

7. Cám ơn mẹ vì những công việc không tên mẹ làm quanh năm suốt tháng

Cám ơn mẹ vì đã thức dậy giữa khuya để cho con uống thuốc, dọn sạch khi con bị nôn và luôn kiểm tra ma dưới gầm giường cho con. Con biết giấc ngủ thật quý giá với mẹ nhưng vì con mà mẹ luôn phải thức dậy

8. Cám ơn mẹ đã dạy con cách quản lý tiền bạc

Cám ơn mẹ vì những khoản tiêu vặt mẹ cho và ngay cả khi mẹ không cho thêm một đồng nào nếu con có nài nỉ. Điều đó dạy con biết được giá trị của đồng tiền và bỏ suy nghĩ là “ mọi thứ đều miễn phí ra khỏi đầu

9. Cám ơn mẹ luôn tha thứ cho con dù con có làm tổn thương đến cảm xúc của mẹ

Cảm ơn mẹ đã “ mặt dày “ khi con nói những điều đau đớn với mẹ. Cho dù vậy nhưng mẹ vẫn cứ thầm lặng làm những công việc mà các bà mẹ phải làm. Con biết là mẹ đã có thể để mặc kệ con bị đói hoặc tự đi tới trường sau cuộc tranh cãi với con nhưng mẹ vẫn gói đồ ăn và chở con tới trường.

10. Cám ơn mẹ đã dạy cho con cách xử lý xung đột

Cám ơn mẹ đã chỉ cho con biết im lặng, không nổi xung lên với các cảm xúc của mình và nói những điều vô nghĩa khi con tức giận. Cám ơn mẹ đã dãy con cách lên tiếng và đứng lên với những điều con tin tưởng là đúng đắn.

11. Cám ơn mẹ đã nhắc nhở để con luôn cư xử đúng mực

Cám ơn mẹ đã chỉ con cách nói “ làm ơn “ và “ cám ơn “ tới mọi người và luôn cư xử đúng mực. Bây giờ con đã hiểu sẽ khủng khiếp thế nào khi thấy người khác không cư xử lịch sự và con vui vì mẹ đã dạy con như thế.

12. Cám ơn vì đã giúp con với bài tập về nhà

Cám ơn mẹ đã giúp (ép thì đúng hơn) con làm bài tập về nhà. Điều đó giúp con rất nhiều khi ở trường ( nhiều khi con không muốn công nhận điều đó là đúng ).

13. Cám ơn mẹ đã dạy con sự quan trọng của vệ sinh sạch sẽ

Cám ơn mẹ đã dạy con trở thành một con người sạch sẽ bởi vì mọi người vẫn luôn thích một người sạch sẽ và sáng sủa hơn.

14. Cám ơn mẹ về món quà của sự bền bỉ

Cám ơn mẹ đã dạy con cách gìn giữ một điều gì đó nếu con muốn nó tốt hơn và luôn luôn làm điều đó. Giờ con đã hiểu để đạt được những điều lớn lao thì cần phải tốn thời gian và công sức.

15. Cám ơn mẹ đã dạy con biết dạn dĩ và ý nghĩa của từ “ công bằng”

Cám ơn mẹ đã dạy con biết được rằng không phải mọi thứ sẽ đến một cách thần kì như con mong muốn hoặc như cách con muốn. Điều đó dạy con phải biết phấn đấu cho những gì mình muốn và không được tự quyền

16. Cám ơn mẹ đã xếp nếp con đi ngủ mỗi đêm

Cám ơn mẹ đã giúp con ngủ con hơn bằng cách xếp nếp cho con mỗi tối. Giờ con nhận ra rằng không phải ai cũng được may mắn như con khi có một người rèn giấc ngủ cho mình nhưng con đã có mẹ.

17. Cám ơn mẹ đã dạy con về sự bình tĩnh

Cám ơn mẹ đã dạy con cách chờ đợi như thế nào và luôn bình tĩnh bởi vì trong cuộc sống, đó là tất cả những gì con có thể làm trong mọi thời điểm.

18. Cám ơn mẹ với những câu trả lời và dạy con luôn biết đặt các câu hỏi

Cám ơn mẹ đã trả lời tất cả những câu hỏi tại sao? Thế nào, ai, cái gì….của con. Cám ơn mẹ đã dạy con biết cách tiếp tục đặt câu hỏi bởi vì kiến thức là công cụ tuyệt vời cần phải có và con không thể biết nếu con không hỏi.

19. Cám ơn vì tình bạn của mẹ

Cám ơn mẹ vì luôn là một người bạn của con. Mẹ luôn ở đó khi con vui, con buồn, bối rối hay chỉ đơn giản là khi con tức giận. Cám ơn mẹ đã là người bạn tốt nhất của con, mặc dù con đã phải mất một vài năm để cảm nhận được điều đó.

20. Cám ơn vì tiếng cười mẹ mang đến cho con

Cám ơn những tiếng cười mẹ mang tới trong suốt thời thơ ấu của con và tới tận bây giờ. Rằng vì mẹ luôn đảm bảo con được có cơ hội cất tiếng cười.

21. Cảm ơn mẹ đã cho con biết lo lắng tới những điều không phù hợp

Cám ơn mẹ đã cho con khóc nức nở về buổi dạ hội,  về một người bạn trai cũ, khi con không thể đi ra ngoài qua 10 giờ và khi con không được xem bộ phim yêu thích. Cám ơn mẹ đã cho con một thời niên thiếu hồn nhiên và không ép buộc con phải trưởng thành quá nhanh.

22. Cám ơn mẹ đã dạy con luôn là chính mình

Cám ơn mẹ đã cho con biết rằng sẽ thật ổn nếu con là chính mình. Mẹ dạy con biết cách tự hài lòng với bản thân mình và con sẽ tốt hơn nếu con muốn. Cám ơn mẹ đã luôn chỉ đường dẫn lối để bản thân con được tốt hơn.

23. Cám ơn mẹ đã dạy cho con rằng “ Gia đình là quan trọng”

Cám ơn mẹ đã luôn luôn rộng mở vòng tay đón nhận con cho dù bất cứ điều gì xảy ra đi nữa. Mẹ dạy con ý nghĩa của tình yêu vô điều kiện. Mẹ là lý do cho con trở thành chính mình ngày hôm nay và mẹ đã dạy con rằng Gia đình sẽ luôn đứng phía sau ủng hộ con.

Cám ơn mẹ !