Bảo vệ sức khỏe

 Ngày nay, các phương pháp bảo vệ sức khỏe nhiều vô kể, khiến người ta rối cả mắt, không biết đâu mà lần. Nhưng trong các phương pháp ấy, chỉ có phương pháp “bảo vệ sức khỏe bằng đồng hồ sinh học” là đạt được mục đích khỏe, đẹp, trí, lạc, thọ. Phương pháp này được các chuyên gia dưỡng sinh tôn vinh là “Phương pháp bảo vệ sức khỏe tốt nhất”. Nguyên lý của phương pháp này là vận hành đúng theo giờ chuẩn của đồng hồ sinh học, làm việc và nghỉ ngơi đúng quy luật.

Ngủ đúng giờ

Cần tạo thói quen đi ngủ đúng giờ, nếu chuông đồng hồ làm tỉnh giấc không nên dậy ngay, nên nằm nán lại một chút mới dậy

Dậy đúng giờ

Sau khi dậy cần uống một cốc nước sôi để nguội, mùa hè có thể uống nước mát, đồng thời phải quy định giờ giấc đi đại tiện.

Ăn sáng đúng giờ

Ăn sáng phải đạt được ba mục đích là ăn ngon, ăn no, ăn sớm.

Suy nghĩ đúng giờ

Học tập đòi hỏi phải động não, bảo vệ sức khỏe cũng cần đến não, suy nghĩ đúng lúc, hợp lý là con đường bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

Uống nước đúng giờ

Thời gian uống nước tốt nhất là sau khi ngủ dậy và khoảng lúc 10 giờ sáng, 4 giờ chiều. Trong thời gian này, dù không khát cũng nên uống.

Ăn cơm trưa đúng giờ

Ăn cơm trưa cần nắm vững hai chữ “ăn ngon”, vì bữa trưa là bữa chính.

Ngủ trưa đúng giờ

Ngủ trưa cũng giống như một trạm bơm dầu, rất cần thiết cho đồng hồ sinh học

Ăn cơm tối đúng giờ

Ăn sớm quá hoặc muộn quá đều không có lợi cho tiêu hóa và giấc ngủ.

Đi ngủ đúng giờ

Vào ba mùa xuân, thu, đông nên đi ngủ vào lúc 9 giờ, mùa hè đi ngủ vào lúc 10 giờ, tốt nhất trước khi đi ngủ nên dùng nước nóng rửa chân sẽ có lợi cho việc xua tan mệt mỏi, bảo vệ gan bàn chân và ngủ ngon.

Vệ sinh đúng giờ

Hàng ngày đánh răng vào lúc sáng khi chưa ăn và trước lúc ăn tối. Mùa hè mỗi ngày tắm một lần, mùa xuân và mùa thu ba ngày tắm một lần, mùa đông một tuần tắm một lần.

“Hoạt động” đúng giờ

Kế hoạch hoạt động rèn luyện thân thể phải được quy định, phương pháp và hình thức tập luyện phải căn cứ vào tình hình thực tế của bản thân để lựa chọn phương pháp phù hợp, khi đã xác định rồi thì phải kiên trì thực hiện.

ăn tối lúc 6h,trưa lúc 11h có tốt không
hơn 1 tháng trước - Thích (2)
Học lúc mấy giờ là tốt?
hơn 1 tháng trước - Thích (19)
câu trả lời ở đâu zị?
hơn 1 tháng trước - Thích (10)
Bạn click vào câu hỏi là thấy những ý kiến của các độc giả khác đó
hơn 1 tháng trước - Thích (1)
Gửi hỏi đáp - bình luận