Bất ngờ với món gỏi xoài trộn tôm khô rim

Bên cạnh những món cá thịt hấp dẫn, bạn không thể cần những món ăn kèm để cá thịt không bị ngán mỗi ngày. Và món gỏi xoài trộn tôm khô rim là một gợi ý rất hay đấy! Món gỏi này có vị chua chua chua, thơm nhè nhẹ của xoài hòa quyện cùng tôm rim đậm đà đem đến cho người ăn sự mới lạ và ngon miệng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 1 quả xoài hơi ương
  • 100 gam tôm khô
  • Rau răm, bánh đa nướng, hành khô, tỏi
  • Gia vị: tương ớt, nước mắm, dầu hạt điều, đường, bột nêm, dầu ăn.

Cách làm gỏi xoài trộn tôm khô rim:

  1. Tôm khô ngâm nước ấm cho mềm và lắng cát. Ngâm khoảng 3 tiếng thì xả lại với nước lạnh rồi vớt ra để ráo.
  2. Xoài gọt vỏ, rửa sạch, thái sợi nhỏ.Tỏi, hành khô bóc vỏ, băm nhỏ riêng mỗi loại.

    Rau răm rửa sạch, để ráo.

  3. Cho dầu ăn vào chảo, dầu sôi thì cho tỏi băm vào phi thơm, cho tôm khô vào xào sơ qua, nêm thêm đường, nước mắm, hạt nêm, dầu hạt điều sao cho vừa ăn rồi đảo thật đều sao cho tôm thấm đều gia vị.Sau đó cho thêm nửa bát con nước vào, vặn nhỏ lửa nấu đến khi nước rút hết và thân tôm cứng lại thì tắt bếp.
  4. Trộn xoài đã thái nhỏ cùng tôm, nêm thêm tương ớt, rau răm vào trộn thật đều.Phi hành khô lên cho thơm rồi tắt bếp.

    Cho gỏi xoài ra đĩa, rắc hành vừa phi lên trên. Và bạn có thể thưởng thức món gỏi xoài trộn tôm khô rim này với món bánh đa nướng rồi.

Gỏi xoài trộn tôm khô rim đủ vị ngọt – chua – cay – đậm đà. Món này rất ngon khi ăn cùng các món chiên rán và tất nhiên là bạn không còn sợ ngấy khi ăn các món rán cùng gỏi xoài trộn tôm khô rim rồi, lại có thể bổ sung thêm nhiều dinh dưỡng cho gia đình thân yêu của bạn.

Nấu thêm một vài món chiên rán để ăn kèm nhé: đậu phụ sốt nấm cay, cánh gà sốt tương cà,…

Chúc bạn thành công nhé!

PS: Bạn hãy chia sẻ công thức nấu món ăn hấp dẫn này cho người thân, bạn bè để ai cũng có thể trở thành chuyên gia đầu bếp của gia đình. Nếu bạn có những câu hỏi thắc mắc hay muốn chia sẻ nhưng bí quyết nấu ăn ngon với Ẩm thực gia đình thì hãy để lại comment phía dưới nhé!