Bệnh viêm mí mắt

 Những người đang bị chứng chàm bội nhiễm hoặc gàu sẽ rất dễ mắc chứng viêm mí mắt và một số loại mỹ phẩm cũng có thể là nguyên nhân gây bệnh. Tình trạng khó chịu này tăng lên khi vành của mí mắt bị nhiễm trùng và viêm dẫn đến mí mắt bị đau, ngứa và giống như có hạt. Nếu da bị bong ra từng mảnh , một mẩu da dính vào mắt có thể gây nhiễm trùng thêm như viêm kết mạc.

Các triệu chứng thường gặp

- Vành mí mắt bị sưng, đỏ, cộm và ngứa

- Mí mắt đầy chất nhử (ghèn).

- Nhiều chỗ loét nhỏ xuất hiện trên vành mí mắt, đôi khi làm rụng lông mi.

Cách điều trị chính thức

Các bác sĩ thường chỉ định dùng thuốc kháng sinh và chất steroid đã được điều chế để thoa lên vành mí mắt.

Cách điều trị bổ sung

Vì viêm mí mắt là bệnh mãn tính, tốt nhất nên hỏi ý kiến của các nhà trị liệu có kinh nghiệm nếu cách điều trị của họ thành công. Trong khi chờ đợi, những biện pháp tự lực sau đây sẽ làm giảm nhẹ một vài triệu chứng trong thời gian ngắn.

Liệu pháp vi lượng đồng căn

Than chì Graphites: Có thể làm giảm nhẹ các triệu chứng viêm mí mắt kinh niên như: Khô, cộm và đỏ ở mí mắt lan dần đến lông mi, nhất là nếu có những mảng tràm trên da đầu và mí mắt, mí mắt có khuynh hướng bị nứt da và trở nên đau nhức.

Thiên nhiên liệu pháp

Rửa nhẹ vành mí mắt bằng búp vải ngâm trong dung dịch nước muối ấm pha loãng. Thao tác này thoa dịu sự khó chịu trên da trong thời gian ngắn. Nếu thao tác này gây rát hoặc khó chịu thì nên cho thêm nước vào dung dịch hoặc dùng những loại dược thảo hoà tan dưới đây.

Dược thảo phương Tây

Rửa lớp da bị viêm ở vành mí mắt bằng cồn thuốc cúc xu xi pha loãng. Pha 1 phần cồn thuốc với 10 phần nước đun sôi để nguội. Nếu thấy dễ chịu thì thoa 1 ít kem chế từ cây cúc xu xi lên vùng rìa của mi mắt để bảo vệ mắt không bị nhiễm trùng.

Gần đây, mi mắt của tôi bị đóng vảy ở góc mắt khi về chiều và xuất hiện hiện tượng sưng đỏ. Tôi có mua thuốc Vit A VÀ CÓ mua thuốc nhỏ mắt nhưng ko hết. Đến quầy thuốc. Dược sĩ có cho kháng sinh và corti để uống 5 ngày. Sau khi uống mắt có hiện tượng giảm dần. Nhưng khi uống hết 5 ngày thuốc, lại xuất hiện vảy đóng và sưng lên lại. Tôi tiếp tục mua lại toa đó để uống thêm 7 ngày. Sua khi uống hết thuốc lại tiếp tục sưng. Sau đó tôi đi khám Bác sĩ chẩn đoán là: Viêm da mi đang trong giai đoạn lành. Tôi uồng thuôc theo toa thuốc bác sĩ vẫn không hết sưng. giờ tôi không biết là mình có nên đi khám tiếp hay chuyển sang khám da liễu.
hơn 1 tháng trước - Thích
me tôi bi sung o quanh mat,rát do,nhìn khó và rat khó chju.me cháu bj benk j vay?
hơn 1 tháng trước - Thích (6)
Tôi bị viêm mí mắt đã lâu, 12 năm. Hiện tại tôi không bị nổi những mụn to trên mắt nữa nhưng đi ra ngoài đương gió, bụi la bị đau mắt. Hay khi trang điểm nhẹ quanh mắt thì mắt đều bị đỏ lên. Bình thường lúc nào quanh mí mắt tôi cũng bị đỏ nhưng khong đỏ mạnh như khi đi ra ngoài về. Vậy làm thế nào khắc phục để mắt tôi không bị đỏ nữa ?
hơn 1 tháng trước - Thích (18)
Xin chao cac bac si!Em co cau hoi muon nho cac bac si tu van giup a?Con em duoc 2 thang tuoi nhung truoc do khoang hon 1 thang tuoi chau co bi cham, em da boi thuoc cho chau va vung boi thuoc da khoi nhung mat chau lai bi sung va do len. Bac si tinh em chan doan la bi viem mi mat. Vay em phai lam gi cho chau bay gio? Mat chau van do va sung nhin thuong lam?Nho cac bac si giup em voi a! Chan thanh cam on!
hơn 1 tháng trước - Thích (3)
Gửi hỏi đáp - bình luận