'Bí kíp' hay để có thai kỳ khỏe mạnh

Vậy làm thế nào để bạn luôn có một thai kỳ năng động, khỏe mạnh. Dưới đây là những mẹo nhỏ bạn nên thực hiện trong cuộc sống mỗi ngày, chúng đặc biệt rất có tác dụng đấy.

Tạo tâm lý thoải mái

Stress là chứng bệnh phổ biến nhất trong thai kỳ. Với những thay đổi về nội tiết tố và những lo lắng về cuộc sống, về thai kỳ sẽ khiến chị em bầu nóng tính và khó chịu nhiều hơn. Vì vậy, ngay từ khi mang thai bạn nên lập một kế hoạch trước với đầy đủ ngân sách tài chính, công việc… để không bị bỡ ngỡ khi mang bầu.

Bên cạnh đó, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ về tất cả những mối quan tâm, lo lắng về thai nhi, sức khỏe của bạn để tránh ảnh hưởng đến tâm lý. Bạn cũng đừng quên chia sẻ những băn khoăn của mình với chồng hoặc những người thân trong gia đình để được giải tỏa. Nếu có thời gian, bạn nên tham gia vào các lớp học trước khi sinh nở hoặc kết bạn trên cộng đồng mạng cho chị em để cùng chia sẻ kinh nghiệm mang bầu.

Vận động thường xuyên

Vận động trong thời gian bầu bí là vô cùng quan trọng để giảm đau đớn chân tay và tránh nguy cơ mắc các bệnh thường gặp khi mang thai như đau lưng, đau mông…  Bạn cũng không cần quá vất vả trong việc tập luyện mà chỉ nên đi bộ, tập bơi lội hoặc yoga đều đặn 30 phút mỗi ngày.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc với bất cứ ai đều rất quan trọng nhưng với mẹ bầu thì đặc biệt quan trọng hơn cả. Bà bầu chú ý nên ngủ đủ 7-8 giờ mỗi ngày và ngủ trưa khoảng 30 phút. Nếu gặp khó khăn trong việc ngủ ngon do em bé đạp hoặc do ngoại hình khó chịu, chị em nên mua cho mình những chiếc gối ôm thoải mái dành cho bà bầu. Khi ngủ nên bật điều hòa cho nhiệt độ trong phòng đủ mát hoặc mở cửa sổ, trước khi đi ngủ 1 giờ nên uống một ly sữa ấm. Tất cả sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon nhất.

Giữ thói quen trong ‘chuyện ấy’

Bạn đừng lo lắng rằng ‘chuyện ấy’ sẽ ảnh hưởng đến thai nhi mà phải kiêng khem quá đà. Đôi khi viên mãn trong chuyện chăn gối cũng giúp thai phụ thoải mái tư tưởng và giải tỏa stress. Vì vậy, nếu bạn có một thai kỳ khỏe mạnh bình thường, hãy lên lịch cho ‘chuyện ấy’ đều đặn. Tuy nhiên, bạn cũng nên tham khảo những tư thế ‘yêu’ tốt nhất cho bà bầu để không ảnh hưởng đến thai nhi.

Nuông chiều bản thân

Trong thời gian mang thai, nếu bạn thích gì hãy cứ làm theo ý mình để được thoải mái nhất nhé. Đây có lẽ là khoảng thời gian rảnh rỗi nhất bạn có trước khi bước vào hành trình làm mẹ đầy khó khăn và bận rộn. Hãy dành thời gian đi spa, làm đẹp, shopping… nếu bạn thích nhé.