Bí quyết chăm sóc tóc ép cực chuẩn

Bạn cảm thấy tự tin hơn với mái tóc ép thẳng và mượt mà, nhưng sau khi ép, tóc bị hư tổn rất nhiều. Chăm sóc tóc đúng cách là bước cần thiết để tóc phục hồi lại.

Rất nhiều bạn trẻ hỏi tôi rằng tóc của họ bị dầu, bị đứt gãy, chẻ ngọn…trong khi họ không uốn nhuộm thường xuyên hay đứa bạn tôi trong Sài Gòn điện ra hỏi: “H ơi tớ sắp hói đến nơi vì rụng rồi…!”

Họ vẫn dùng sản phẩm chăm sóc tóc từ Goldwell đến L’oreal hay Davines, ấy thế mà tình trạng không khả quan tẹo nào. Tất cả đều là khách hàng yêu thích ép tóc, đẹp thì có đẹp nhưng hậu quả cũng khôn lường.

Biểu hiện của họ thường là:

- Tóc bị đứt và đôi khi là rụng tóc nhiều một cách bất thường

- Sợi tóc sau một thời gian không còn độ bóng mà trở nên thô và khô

- Đuôi tóc bị chẻ ngọn

- Một số bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày như tóc bị bết, dính…

Phần vì sau khi ép cảm quan của người dùng là thấy tóc vào nếp, suôn thẳng và phần vì người làm không tư vấn kỹ những tác hại có thể xảy ra đến với họ nên chỉ sau vài lần ép, thậm chí ngay sau lần ép đầu tiên đã có những biểu hiện của việc hư tổn tóc.

Việc ép tóc về lý thuyết là việc sử dụng thuốc + kẹp nhiệt để phá vỡ cấu tạo ban đầu của tóc, làm cho chúng thẳng suôn theo ý muốn. Nhiều salon còn đảm bảo rằng việc ép tóc này sẽ không ảnh hưởng đến tóc nhưng trên thực tế thì hầu hết những bạn làm dịch vụ này đều phàn nàn về tác hại của nó. Việc ép tóc sẽ làm mất lớp màu tự nhiên, tóc đươc cấu tạo bởi chất sừng được liên kết bền chắc. Khi ép các thợ làm tóc sẽ sử dụng hóa chất và nguồn nhiệt để phá bỏ liên kết của tóc, sau đó định hình lại dáng tóc theo ý muốn. Mặc dù đây là nhu cầu làm đẹp nhưng việc tác động này khá mạnh, tác động đến cấu trúc bên trong của tóc, và khi vượt quá giới hạn chịu đựng của sợi tóc thì các biểu hiện trên sẽ xuất hiện. Nếu thực hiện thường xuyên và tần suất cao thì sẽ khiến cho mái tóc dễ bị tổn thương hơn.

Lời khuyên giành cho các bạn là không nên sử dụng dịch vụ ép tần suất nhiều và nếu không cần thiết. Vậy phải làm gì để bảo vệ mái tóc ép?

1, Trước khi ép:

- Lựa chọn salon và sản phẩm kỹ lưỡng

- Nên tránh làm dịch vụ ép cùng các dịch vụ khác như nhuộm màu, tẩy tóc…

- Chăm sóc tóc kỹ trước khi ép tóc, ngoài việc sử dụng gội xả cung cấp độ ẩm và dinh dưỡng bạn nên hấp tóc vài lần trước đó.

2, Sau khi ép:

- Để tóc thả lỏng sau khi ép ít nhất 48h, tránh những hành động tạo nếp hay có thể làm mất nếp tóc thẳng sau khi ép như kẹp, tư thế ngủ…

- Nên chăm dưỡng thường xuyên hơn vì độ bóng mượt sau ép chỉ là giả. Nếu bạn không chăm dưỡng bằng bộ gội xả và hấsp cho tóc hư tổn đã qua xử lý hóa chất để cung cấp độ ẩm và dưỡng chất thường xuyên thì sẽ mất độ bóng, tóc trở nên thô ráp, mất độ bóng và trở nên khô giòn…

- Sử dụng sản phẩm xịt dưỡng hoặc dầu dưỡng hàng ngày. Ngoài ra có thể áp dụng 1 số biện pháp tự nhiên như dầu Ô liu + mật ong + nước cốt chanh tạo thành hỗn hợp thoa đều lên tóc ủ trong 30 phút với khăn nóng, sau đó xả sạch bằng nước lạnh.

Một số bộ sản phẩm gội xả chăm sóc bổ sung độ ẩm và dưỡng chất cho tóc đã qua xử lý hóa chất, thích hợp cho cả tóc ép.


Mẹo chăm sóc tóc ép


1. Trước khi ép

Lưu ý đầu tiên là bạn không được nhuộm hoặc sấy tóc tối thiểu trong vòng 48 giờ trước khi ép tóc. Ngoài việc gội đầu làm sạch thông thường, bạn cần kiểm tra một cách cẩn thận tình trạng “sức khoẻ” của tóc để biết mái tóc của mình thuộc loại khoẻ, yếu hay dễ bị tổn thương.

Để bảo vệ tóc, trước khi ép, bạn nên hấp tóc. Nhiệt độ hấp tóc không quá cao, nhiệt độ chuẩn là từ 28 – 30 độ.

Thời gian hấp tuỳ thuộc vào từng loại tóc. Nếu tóc khoẻ, bạn nên hấp trong khoảng 10 – 15 phút, sau đó để nguội trong 20 phút. Nếu tóc yếu hoặc dễ tổn thương, thời gian hấp ngắn hơn từ 5 – 10 phút và để nguội trong 10 phút.

2. Trong thời gian ép

Ngoài việc pha thuốc đúng cách và phù hợp với tình trạng “sức khoẻ” của tóc, bạn cần quan tâm đến nhiệt độ của máy là tóc.

Nếu tóc khoẻ, nhiệt độ thích hợp nhất là 180 độ, tóc thường là 160 độ và tóc yếu là 140 độ. Việc là tóc sẽ quyết định rất nhiều đến độ thẳng của tóc sau khi ép.

3. Sau khi ép

Ngay cả khi đã ép xong, mái tóc của bạn vẫn chưa trở lại trạng thái bình thường, ít nhất trong vòng 48 giờ đầu. Vì vậy, vì bất cứ lý do nào bạn cũng không nên nhuộm, cắt tóc. Đồng thời cũng không nên buộc hay cặp tóc, vì làm như vậy sẽ làm mất nếp thẳng và mượt của tóc, đôi khi còn tạo vết gãy trên tóc.

Khi gội đầu, bạn không nên dùng lược để chải mà chỉ nên vuốt nhẹ bằng các đầu ngón tay. Để tóc nhanh được phục hồi, bạn nên dành nhiều thời gian hơn nữa để chăm sóc.

- Một tuần cần ủ kem dưỡng một lần.

- Trong tháng đầu tiên sau khi ép, nên thường xuyên xịt nước dưỡng.

- Khi ra ngoài nắng, nhớ bảo vệ tóc bằng tinh chất dưỡng tóc.

- Nên chọn những loại dầu gội, dầu xả cung cấp độ ẩm cao, có khả năng tái tạo hoặc phục hồi cho mái tóc.


Chăm sóc tóc ép

Có một vài ảnh hưởng tiêu cực mà việc ép tóc đem lại khiến nhiều người lo lắng. Đó là lí do bạn nên sắm cho một vài phương pháp cơ bản để làm giảm ảnh hưởng do máy là tóc có thể gây ra.

Sử dụng máy là tóc thông thường hoặc máy chất lượng kém hàng ngày có thể vô cùng hại cho bạn. Thế nhưng có một vài người sử dụng loại máy này hàng ngày để "thuần hoá" mái tóc cong tự nhiên của họ. Trong một vài trường hợp mà máy là gây ra tác dụng ngược lại cho tóc, có một vài phương pháp có thể giúp bạn phòng chống những ảnh hưởng này trước khi quyết định ép hay là. Những biện pháp này có thể giúp bạn tránh được nguy cơ tóc bị hư tổn hay tồi tệ hơn là rụng tóc.

Tóc của chúng ta có thể sẽ rất dễ nhạy cảm hoặc có khả năng chống lại hơi nóng. Tuy nhiên với việc sử dụng thường xuyên các thiết bị làm đầu, khả năng chống cự các yếu tố bên ngaòi của da đầu có thể sẽ suy giảm. Cách tốt nhất để bảo vệ tóc là giảm những ảnh hưởng mà việc là hay ép tóc đem lại.

Dầu xả.


Hãy chuẩn bị cho tóc của bạn những sản phẩm chăm sóc tóc cơ bản. Việc lựa chọn đúng dầu gội và dầu xả có thể giúp bạn phục hồi tóc và sẵn sàng chống lại những yếu tố gây hại cho tóc.

Đây là bước bắt buộc bạn cần phải làm. Hãy đảm bảo những sản phẩm này cung cấp hàm lượng đủ chất dưỡng ẩm để có thể chống lại nhiệt độ cực nóng. Có một vài sản phẩm chăm sóc tóc bảo vệ ở thị trường mà bạn có thể tham khảo.

Ứng dụng cho tóc khô


- Một nguyên tắc vàng cho mái tóc ép đẹp đó là chỉ ép khi tóc bạn khô ráo.

- Tóc ướt dễ bị ảnh hưởng của nhiệt độ nóng và có thể cực kì gây hại cho tóc. Thay vì sấy khô tóc, bạn nên đợi để tóc khô rồi mới là.

- Hơn nữa, việc là hay ép tóc kết hợp với sử dụng những sản phẩm như gel tạo kiểu, thuốc phun... có thể là một thảm họa thực sự. Hãy dùng những chất dưỡng cùng dầu gội sẽ tốt hơn cho tóc và còn có thể giúp bạn định hình tóc của mình.

Nhiệt độ.

- Nhiệt độ của máy là nên phù hợp với từng kiểu tóc. Điều đầu tiên bạn nên làm là xác định dạng tóc của mình rồi mới chọn nhiệt độ tương ứng.

- Các nhà thiết kế tóc khuyên bạn: cho tóc tốt nhiệt độ cao nhất nên để là 180 độ C, nhiệt độ này cũng phù hợp cho tóc bi hư tổn; cho tóc dày và tóc xoăn nhiệt độ nên để là 190-210 độ C, cho tóc thường và tóc khoẻ là 180-190 độ C. Hãy luôn nhớ những con số này trong đầu trước khi quyết định làm tóc bằng máy là dù chất lượng tốt hay xấu.

Hình dạng máy là/ép


Bên cạnh yếu tố nhiệt độ và một vài nguyên tắc khác, hình dạng máy là bạn sẽ sử dụng đóng một vai trò quan trọng không hề kém. Nguyên tắc ở đây là lựa chọn một máy là có bề rộng lớn, từ 2.54- 3.8 cm nếu tóc bạn dài hơn vai. Còn đối với những người có tóc ngắn có thể chọn loại thống thường.

Làm theo quy trình

Một lời khuyên cuối cùng đó là làm tóc theo đúng quy trình sẽ tăng hiệu quả của máy là và còn có thể bảo vệ tóc. Hãy chia nhỏ các lọn tóc xung quanh từ bên này rồi dần dần sang phía bên kia của đầu một cách chính xác và cẩn thận. Không nên ép cả một cụm tóc lớn rồi làm trong hàng giờ liền khi bạn có thể làm việc đó một cách đơn giản và nhanh chóng


Chăm sóc tóc duỗi (ép) tại nhà

Cái răng cái tóc là gốc con người.
Được sở hữu một mái tóc đẹp đã khó rồi, nay chăm sóc nó còn khó hơn gấp trăm lần. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc mái tóc vừa duỗi của mình ngay tại nhà.

Cấu trúc của tóc đã bị phá hỏng bằng hóa chất và nhiệt độ trong khi duỗi vì thế nó sẽ khô, giòn, dễ gãy rụng.

Trong thời gian đầu, bạn phải cố gắng tránh làm ướt tóc và các tác động làm mất nếp như vén, buộc, kẹp... Ngay cả việc trở mình nhiều khi ngủ cũng có thể khiến mái tóc của bạn bị xô lệch, cong gãy.

Sau khi duỗi khoảng 3 ngày, bạn có thể gội, nhưng chỉ nên sử dụng dầu xả, xoa nhẹ nhàng chứ không nên vò tóc. Gội xong, dùng khăn bông thấm, chải đầu rồi để khô tự nhiên.

Ngay sau khi duỗi, tóc bạn vẫn nguyên nếp, lại được bôi dầu dưỡng nên trông rất bóng mượt. Nếu bạn không chăm dưỡng, chỉ ít lâu sau, mái tóc sẽ mất độ bóng, nhiều sợi gãy, sun, chẻ hoặc chĩa ra ngoài.

Vì vậy, trong vài tuần đầu, bạn nên dùng dầu ủ (dầu hấp) mỗi lần gội; sau đó nên làm ít nhất mỗi lần một tuần. 


Một vài cách tự nhiên chăm sóc cho tóc duỗi (ép):

- Dùng sữa chua không đường bôi một lớp dày lên tóc, ủ kín (bằng khăn bông hoặc mũ tắm) trong 45-60 phút rồi xả bằng nước mát, sau đó gội. Làm mỗi tuần một lần, tóc sẽ trơn và mềm hơn.

- Trộn dầu ô liu với mật ong (lượng bằng nhau), làm ấm rồi bôi lên tóc, ủ kín trong khoảng 30 phút rồi gội sạch, tóc sẽ rất bóng mượt. Bạn cũng có thể chỉ dùng riêng dầu ô liu.

- Xay một quả lê, trộn với vài thìa canh dầu ô liu hoặc dầu đậu nành, bôi đều lên tóc, ủ kín trong 45-60 phút rồi gội. Cách này khá hiệu quả với tóc hư tổn.

- Xay một quả bơ, trộn với vài thìa mật ong, ủ tóc trong nửa tiếng rồi gội sạch.

Bí quyết chăm sóc tóc hiệu quả

Để giữ cho tóc đầy đủ độ ẩm, ngăn ngừa bị chẻ ngọn cũng như làm cho tóc trở nên sáng bóng hơn, hãy thoa một ít dầu xả vào đuôi tóc.

Khi thời tiết bắt đầu thay đổi, tóc cũng bắt đầu trở nên khô, xoăn và hay bị tĩnh điện do ma sát với mũ, áo len.....Chắc chắn sẽ có một vài bạn không quan tâm chăm sóc tóc hay chỉ sử dụng những biện pháp sơ sài để khắc phục tình trạng này bằng hỗn hợp trứng và Mayonaise bôi lên tóc. Nhưng thay vì sử dụng một đống hoá chất thì bạn hãy thử những phương pháp rất đơn giản mà lại hiệu quả sau nhé.

Giúp tóc mềm mượt: Để giữ cho tóc đầy đủ độ ẩm, ngăn ngừa bị chẻ ngọn cũng như làm cho tóc trở nên sáng bóng hơn, hãy thoa một ít dầu xả vào đuôi tóc.

Điều kì diệu từ nha đam: Nha đam không chỉ được dùng trong việc chữa trị các vết bỏng. Mỗi tuần một lần, hoặc bất cứ khi nào cảm thấy cần thiết, hãy lấy nha đam bôi lên chân tóc, để trong vòng 10 phút, rồi xả lại với nước và gội đầu, dùng dầu xả như bình thường. Chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt.

Không gội đầu quá nhiều: Nếu có thể, bạn nên gội đầu 2-3 ngày/ lần để tóc được bổ sung các loại dầu tóc tự nhiên. Khi gội đầu thường xuyên, chất dầu sẽ không có đủ thời gian để để cung cấp cũng như dưỡng ẩm cho tóc. Nếu trong trường hợp cần thiết thì hãy rửa tóc bằng nước hoặc dùng dầu gội đầu khô.

Loại bỏ tóc tĩnh điện: Để tóc không bị dựng đứng lên vì bị tĩnh điện, hãy dùng lược bằng lông chải tóc. Cách khác, bạn có thể dùng một loại giấy đặc biệt, loại có thể làm cho quần áo không bị tĩnh điện và lấy ra hết các mụn vải, để làm cho tóc hết bị tĩnh điện một cách dễ dàng.

Hạn chế nhiệt: Sức nóng từ máy sấy tóc, ép tóc, uốn tóc sẽ dễ làm hỏng mái tóc. Nếu sử dụng quá thường xuyên sẽ làm khô tóc, ngay cả sau khi bạn đã bổ sung độ ẩm.

Cách nuôi tóc nhanh dài

Bí quyết phục hồi tóc chẻ ngọn

Cách làm phồng tóc tự nhiên

Bí quyết phục hồi tóc hư tổn cực dễ

Chăm sóc tóc hư tổn nặng

Chăm sóc tóc ngày nắng



(st)


để làm được 1 mái tóc soăn đẹp thì cần những kỹ năng ji ạ
hơn 1 tháng trước - Thích (1)
mai em phải đi học và em muốn buộc tóc nhưng em mới ép được 3 ngày .mọi người nói phải để đi hấp nhưng do mùa hè nên tóc em rất bết rất khó chịu ,em muốn gội đầu rồi cột tóc lên có được không ạ?
hơn 1 tháng trước - Thích (15)
không dc dau e e phai de toc nguyen nep neu k toc se bi con tham chi gay va sơ rối cách tốt nhất là 1 tuần e nên dung kem hap dau nha dam nó tăng cuong độ ẩm và nuôi dương tóc sau khi duỗi chỉ có 30k ak
hơn 1 tháng trước - Thích (9)
ép xong thì bao lâu ms đc gội đầu ạ.
hơn 1 tháng trước - Thích (17)
Thường 1 tuần bạn ạ
hơn 1 tháng trước - Thích (5)
nước dưỡng tóc loại nào thì tốt ạ ?
hơn 1 tháng trước - Thích (10)
tóc của e là dạng tóc mây thì phải chăm sóc tóc thế nào hả chị.
hơn 1 tháng trước - Thích (22)
ôi lúc tắm thì cũng phải buộc tóc lên chứ ợ, e ms ép xong ...................:/ mọi ng góp ý e vs
hơn 1 tháng trước - Thích
theo mình thì bạn buộc lỏng khoảng 2 vòng thôi, sau đó dùng mũ chụp để chụp í bạn, mình đã thử và không hề hỏng tóc :)))
hơn 1 tháng trước - Thích
e mới ép tóc nên dùng loại dầu gội nào ?
hơn 1 tháng trước - Thích
Dầu ôliu thì bao nhiêu tiền ạ
hơn 1 tháng trước - Thích
Khi ép thì nên dùng loại dầu xả j ạ
hơn 1 tháng trước - Thích
Gửi hỏi đáp - bình luận