Bí quyết chăm sóc tóc ép để tóc luôn bóng mượt

Một mái tóc mượt mà, óng ả là niềm mong ước của hầu hết các quý cô nhưng những phương pháp duỗi tóc thường dễ gây hư tổn cho tóc. Vậy làm thế nào để giữ được độ bóng mượt và khỏe mạnh cho mái tóc sau khi ép. Các nàng eva hãy cùng salon Tóc Hàn Quốc tham khảo ngay nhé.

Tóc ép dễ bị hư tổn nếu không được chăm sóc thường xuyên

1. Các dấu hiệu của mái tóc bị hư tổn

Ép tóc (duỗi tóc) thực chất là cách can thiệp vào cấu trúc tóc để tạo nên độ thẳng như mong muốn thông qua tiếp xúc nhiệt. Nếu sự can thiệp này ở khá mạnh sẽ tạo ra sự phá vỡ các liên kết trong tóc, đặc biệt là các chất sừng và gây ra sự hư tổn cho tóc. Bạn có thể dễ dàng nhận ra các dấu hiệu tóc bị hư tổn: các sợi tóc bị đứt gãy, thậm chí là rụng thường xuyên, sợi tóc sau một thời gian ép không còn độ bóng mượt như ban đầu mà trở nên thô ráp và xơ rối, phần đuôi tóc bị chẻ ngọn và mái tóc dễ bị bết dính khó gỡ. Đây là những biểu hiện của một mái tóc kém khỏe mạnh, tuy nhiên ngay cả khi chưa xuất hiện những biểu hiện này thì bạn cũng nên bắt tay ngay vào công cuộc chăm sóc tóc ngay sau khi ép.

Chăm sóc tóc ép đòi hỏi thường xuyên và đúng cách

2. Bí kíp chăm sóc tóc ép bóng mượt

Kiểu tóc đẹp sau ép thường có vẻ mượt mà nhưng vẻ óng mượt đó sẽ khó duy trì được lâu nếu như bạn không dưỡng tóc đúng cách. Sau khoảng thời gian duỗi tóc 48 giờ bạn không nên gội đầu vì lúc đó cấu trúc tóc chưa ổn định và dễ bị tác động. Ngoài ra, việc uốn hay nhuộm cũng chỉ nên tiến hành khoảng 10 ngày sau khi ép và bạn nên chú ý không buộc hay búi tóc sẽ dê tạo nếp và hư tổn thêm cho tóc.

Sấy tóc đúng cách cũng tránh tóc bị hư tổn thêm

Không sử dụng lược dày

Những chiếc lược dày răng không thích hợp với mái tóc ép vì chúng sẽ khiến tóc bị yếu hơn, dễ gãy rụng hơn. Vì thế, những chiếc lược răng thưa là lựa chọn thông minh cho bạn trong trường hợp này. Nếu cần chải tóc, tốt hơn hết là bạn không nên chải khi tóc còn ướt và dùng lược thưa sẽ giúp tóc đỡ bị hư tổn hơn.

Sử dụng lược dày sẽ dễ làm hư tổn cho tóc

Hạn chế tiếp xúc nhiệt

Việc dùng các dụng cụ tiếp xúc nhiệt để giúp tóc thẳng đã phần nào làm cho tóc bị hư tổn do đó sau khi ép bạn nên hết sức hạn chế những tác động của nhiệt lên mái tóc, đặc biệt là các dụng cụ làm thẳng tóc.  Sấy tóc cũng được cho là một tác nhân khiến tóc dễ trở nên xơ cứng hơn đặc biệt là khi sấy tóc không đúng cách. Nếu như thực sự cần viện dẫn tới chiếc máy sấy, bạn không nên sấy một cách trực tiếp vào tóc mà nên điều chỉnh chế độ gió để hạn chế tối đa sức nóng tác động đến tóc. Ngoài ra, dưới tác động của nhiệt như ánh nắng mặt trời cũng rát dễ khiến tóc bị xơ cứng, do đó bạn nên hạn chế để tóc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời mà cần trang bị các biện pháp bảo vệ hiệu quả để che đi phần tóc tiếp xúc.

Các dụng cụ tiếp xúc nhiệt rấ dễ làm tóc hư tổn

Cắt tỉa tóc đều đặn

Cắt tỉa tóc đều đặn cũng là cách để ngăn chặn tình trạng tóc chẻ ngọn, gãy ngang thân. Khi xuất hiện tóc chẻ ngọn, bạn nên cắt tỉa ngay phần tóc này để tránh gây nên những hệ lụy tệ hại hơn. Trung bình nên cắt tỉa phần đuôi tóc cứ 3 – 4 tháng một lần.

Tỉa tóc thường xuyên cũng giúp giảm bớt chẻ ngọn

Dưỡng tóc phục hồi hư tổn

Việc chăm sóc tóc ép không đơn thuần chỉ là việc hạn chế những tác động bên ngoài mà còn là việc bổ sung những dưỡng chất giúp phục hồi hư tổn và giúp tóc bóng mượt hơn. Biện pháp hấp dưỡng thường xuyên rất được khuyến khích đối với tóc ép, một tháng 2 lần bạn có thể chăm sóc tóc bằng các loại dầu hấp chăm sóc tóc như L’oreal, Tsubaki, Kella, Goldwell…sẽ giúp tăng cường các dưỡng chất phục hồi cho tóc.

Hấp dưỡng thường xuyên sẽ giúp duy trì độ mềm mượt cho tóc

Bên cạnh biện pháp hấp dưỡng thì bạn hoàn toàn có thể tự tạo các loại mặt nạ ủ tóc tại nhà vô cùng đơn giản mà hiệu quả như kết hợp trứng gà với mật ong hay ủ tóc bằng dầu ô liu. Các loại nguyên liệu thiên nhiên trên bạn có thể trộn lẫn tạo thành một loại hỗn hợp và thoa đều lên tóc, sau đó ủ trong vòng 1h và gội lại bằng dầu gội như bình thường. Đây là một biện pháp vô cùng hiệu quả giúp mái tóc ngày càng óng mượt hơn.

Trứng gà và mật ong là mặt nạ dưỡng tóc vô cùng hiệu quả

Ngoài các biện pháp hấp dưỡng, bạn cung nên lưu ý dùng dầu xả tóc cho mỗi lần gội và sử dụng các sản phẩm xịt khoáng để tăng cường độ ẩm và dưỡng chất cho tóc. Gội đầu quá nhiều cũng là một nguyên nhân gây mất độ ỏng ả của mái tóc, do đó một tuần 2-3 lần gội sẽ là hợp lý nhất đối với tóc ép.

Chăm sóc tóc ép bằng các dưỡng chất thiên nhiên sẽ giúp tóc phục hồi hư tổn cực kỳ hiệu quả

Việc chăm sóc tóc ép đòi hỏi phải thường xuyên và đúng cách nếu không mái tóc dần dần sẽ mất đi vẻ đẹp và trở nên xơ rối. Các biện pháp dưỡng tóc sẽ giúp bạn duy trì sự mềm mượt, óng ả và phục hồi tóc hư tổn một cách hiệu quả