Bí quyết chăm sóc tóc ép tốt nhất

Những năm đầu thập niên 90, các ngôi sao hollywod đã thổi một làn gió mới vào ngành công nghiệp tóc bằng kiểu tóc ép. Sau một thời gian bị tóc uốn xoắn ngôi, mấy năm gần đây tóc ép đang trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết với sự biến đổi của những kiểu ép phồng, ép cụp, ép tự nhiên bắt mắt.

Tuy nó mang đến cho bạn gái những nét mới trẻ trung, duyên dáng nhưng việc áp dụng hóa chất chắc chắn sẽ làm hư hại phần nào mái tóc dễ thương của chúng ta. Và để bảo vệ chúng, bạn cần nằm lòng những bí quyết chăm sóc tóc ép sau đây.

Một mái tóc hư tổn được biểu hiện bằng những dấu hiệu như sau: các sợi tóc trở nên thô ráp và thường bị xơ rối, phần đuôi tóc bị trẻ ngọn tăng dần số lượng theo thời gian, tóc ngày càng yếu, khô và dễ gãy rụng. Tuy nhiên bạn không nên để tóc rơi vào tình trạng đó rồi mới chữa cháy nhé!

1. Không gội đầu sau khi làm tóc

Sau khi ép, mái tóc của bạn cần một khoảng thời gian nhất định để định hình và vào nếp với kiểu tóc mới. Khoảng thời gian đó tối thiểu là 3 ngày. Nếu bạn nhận được lời nhắc nhở của thợ làm tóc là hãy gội đầu sau 3 ngày thì cố gắng chịu đựng chút nhé. Những ngày chịu khổ đó của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng bằng mái tóc bóng bẩy, mượt mà.

2. Chải tóc bằng lược răng thưa và lược mềm

Dù làm bất kỳ kiểu tóc nào: ép, uốn, nhuộm hay tự nhiên thì mái tóc đều cần nhận được sự nâng niu cần thiết. Và 2 trợ thủ là lược răng thưa và lược mềm sẽ hỗ trợ bạn làm điều đó.

Trước và sau khi gội đầu, hãy sử dụng lược răng thưa chải tóc để gỡ những nút thắt. Sau đó, thoa tinh dầu hoặc kem dưỡng cho phần ngọn tóc. Tại sao lại chỉ dùng tinh dầu dưỡng cho phần ngọn tóc? Vì đó là nơi xa nhất của sợi tóc tính từ phần chân, khu vực đó sẽ nhận được ít dầu tự nhiên nhất nên cần đến sự bổ sung từ bên ngoài.

Sau khi tóc đã khô, lúc này bạn có thể dùng lược mềm để chải chuốt mái tóc và tạo những kiểu tóc mà mình thích.

3. Sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc

Ép tóc thực chất là sự can tiệp bằng hóa chất và nhiệt vào cấu trúc tóc để làm phẳng sợi tóc đến độ mà bạn mong muốn. Vì có sự tác động của hóa chất và nhiệt, nên sau khi ép tóc rất dễ bị hư tổn, gãy rụng. Vì thế mà bạn cần phải chăm sóc tóc kỹ lưỡng hơn với những loại sản phẩm bổ sung dưỡng chất như tinh dầu.

Ngoài việc sử dụng dầu xả sau khi gội, bạn có thể áp dụng thêm các liệu pháp tự nhiên như ủ tóc với mặt nạ thiên nhiên giúp tóc phục hồi, chắc khỏe và bóng mượt.

4. Không ép tóc khi ướt

Bạn đã biết trạng thái tóc yếu và mỏng manh nhất là khi ướt. Lúc đó mà ta lại thực hiện những tác động mạnh lên chúng như ép tóc sẽ gây ra hậu quả nặng nề. Vì thế, hãy đợi tóc khô hoàn toàn rồi mới ép nhé!

5. Hình dạng máy ép tóc

Hình dạng của máy ép tóc có một vai trò không hề nhỏ bởi nó quyết định thời gian mà sợi tóc phải tiếp xúc với nhiệt. Với những mái tóc có độ dài qua vai, bạn sẽ cần dùng tới những loại máy có bề rộng từ 2.54 đến 3.8 cm, còn với tóc ngắn thì bạn có thể dùng các loại máy thông thường.

6. Làm đúng theo quy trình

Việc này chỉ cần chú ý nếu bạn tự ép tóc tại nhà. Hãy chia tóc thành các lớp, mỗi lần chỉ lấy một ít tóc để ép, tránh lấy cả nắm lớn sẽ giảm hiệu quả và làm hỏng khó vào nếp.