Bí quyết cho món thịt kho nước dừa mềm ngon vô đối

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món thịt kho nước dừa: Thịt heo loại ngon, ít mỡ ; trứng gà hay trứng cút; trái dừa tươi và các loại gia vị như nước mắm ngon, hành củ, đường, nước cốt chanh...

Cách làm: Thịt ba chỉ rửa sạch, thái miếng vuông dày vừa ăn. Chần thịt qua nước nóng để giảm bọt khi nấu

Thịt cắt miếng vừa ăn, ướp 1 muỗng canh rượu trắng, 1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm, bột nghệ, hành, tiêu nước cốt chanh. Nước cốt chanh sẽ giúp cho nước kho thịt và mỡ được trong và ngon hơn) để 2 tiếng cho thấm và cứng miếng thịt.

Trứng cút luộc chín, bóc vỏ. Tùy sở thích bạn có thể đem trứng rán qua cho vàng vỏ.

Bắc nồi nước dừa lên bếp , đun sôi nhẹ rồi cho trứng và thịt đã ướp vào. Vặn lửa lớn cho sôi và hớt bọt. Sau đó, vặn lửa riu riu, không đậy nắp đợi thịt mềm dần.

Bạn nêm thêm nước mắm và đường cho đến khi nước dừa chuyển thành màu vàng cánh gián đẹp thì tắt bếp, vớt trứng ra. Lấy 2 muỗng đường thắng nước hàng, cho trứng vào tráng màu cho nâu đẹp, để lửa nhỏ vài phút, làm như vậy trứng sẽ giòn sần sật ngon hơn và màu nâu cũng đẹp hơn.

Sau đó đổ trứng vào lại nồi thịt đun sôi lại rồi tắt bếp. Khi ăn múc ra bát, có thể cho thêm hành và ớt lên trên cho đẹp mắt.