Bí quyết cho món thịt lợn rang ngon không tài nào cưỡng được

Thịt lợn rang là món ăn phổ biến trong mâm cơm của mỗi gia đình. Cách làm món thịt lợn rang tưởng đơn giản nhưng lại cần những bí quyết nhất định để cho món ăn được đậm đà và đạt đến độ hoàn hảo. Hãy cùng PhunuNet khám phá những bí quyết không phải ai cũng biết này nhé!

Chọn thịt ba chỉ: Thịt ba chỉ ngon là phần thịt bọc bên ngoài xương sườn của con lợn, miếng thịt có các thớ thịt xen kẽ nạc mỡ lẫn nhau. Thịt tươi, có màu sáng, có độ đàn hồi tốt, không lạnh đó là thịt ngon. Thịt ba chỉ sẽ cho món ăn không ngấy cũng không bị khô.

Luộc qua thịt trước khi ướp. Bạn đun sôi nồi nước rồi cho thịt vào luộc qua cho chín tới. Bước này vừa giúp thịt sạch và hết mùi hôi, hơn nữa giúp cho khâu chế biến về sau dễ dàng hơn.

Ướp thịt: Bạn ướp thịt với các gia vị như muối, một chút nước mắm, đường và 1 thìa ăn cơm dầu hào (dầu hào giúp thịt có mùi thơm và màu đẹp). Ướp xong bạn để cho thịt ngấm tầm 15 phút.

Đun thịt: Bạn cần làm nóng chảo với chỉ một ít dầu rồi mới cho thịt vào. Khi đun thịt bạn nhớ mở vung cho bay hết hơi thịt sống và bốc hơi nước cho khô thịt.

Nêm gia vị: Bạn đợi thịt gần chín thì đổ 1 thìa canh nước mắm và cho thêm 1 thìa canh đường vào, đảo đều tay cho thịt ngấm đều gia vị. Bạn nên sử dụng đường vì đường tan ra ngấm vào thịt, không nên dùng bột ngọt vì khi cho bột ngọt vào đun ở nhiệt độ cao và lâu thì hay bị ướt vì bột ngọt tan ra và không tốt cho sức khỏe. Hầu như những món rang, xào, bạn nên sử dụng đường sẽ ngon và đảm bảo hơn.

Khi chuẩn bị tắt bếp bạn mới rắc chút hành lá lên và đảo đều rồi tắt bếp ngay. Như vậy món hành lá vừa đủ chín, quên mùi vào thịt, nhưng vẫn giữ nguyên màu xanh và không bị nát quá. Bạn thậm chí có thể cho hành sau khi đã tắt bếp và thịt còn nóng.

Khi múc ra đĩa bạn rắc lên thịt 1 ít hạt tiêu sẽ làm món ăn nhìn hấp dẫn và đậm đà hương vị hơn đó. Vậy là chúng ta đã hoàn thành món thịt lịn rang "thần thành" rồi. Hãy áp dụng và cùng hưởng thụ thành quả thôi nào!