Bí quyết giảm mỡ bụng sau khi sinh nhanh và an toàn

Sinh con ra là niềm hạnh phúc và niềm vui vô bờ bến bởi nhìn thấy con yêu khôn lớn từng ngày, bà mẹ nào cũng cảm thấy xứng đáng với những nỗi vất vả khi mang bầu. Nhưng làm sao để giảm mỡ bụng sau khi sinh hiệu quả? lại là nỗi lo thường trực của các chị em. Hãy cùng tham khảo mẹo giảm mỡ bụng cực hiệu quả sau sinh sau đây để lấy lại vóc dáng nhanh hơn nhé.

1. Cho con bú: Biện pháp giảm mỡ bụng sau khi sinh tốt và hiệu quả nhất là bạn nên cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu và kéo dài đến khi con được 2 tuổi. Bởi khi trẻ bú, phản xạ mút sẽ giúp co dạ con nhanh chóng hơn so với những bà mẹ không cho con bú. Từ đó hỗ trợ cơ bụng co chắc lại , mỡ bụng được giảm hiệu quả hơn so với những bà mẹ không cho con bú hoặc thời gian cho bú ngắn.

2. Xoa bụng, chườm nóng: Phương pháp chườm nóng sau sinh sẽ không chỉ giúp giảm những cơn đau do co thắt tử cung hiệu quả mà còn là mẹo giảm mỡ bụng sau khi sinh cực hay và nhanh chóng.

3. Gen bụng: Bạn chỉ nên gen bụng sau 1 – 2 tháng (đối với sinh thường, sinh mổ phải lâu hơn) và khi cơ thể đã bình phục hoàn toàn. Chọn cỡ gen không quá chật và khiến bạn vẫn thoải mái, dễ thở khi gen. Có như vậy gen bụng mới hiệu quả và không ảnh hưởng đến sức khỏe của bà mẹ đang cho con bú.

4. Thể dục sau sinh: Tập thể dục vẫn là mẹo giảm mỡ bụng và lấy lại vóc dáng sau khi sinh nhanh và hiệu quả nhất. Nhưng bạn chỉ được tập các động tác thể dục sau khi sinh khoảng 4 – 6 tháng, với những bài tập dành riêng cho bụng thì bạn có thể bắt đầu luyện tập sau 3 tháng. Một số bài tập thể dục giúp giảm mỡ bụng sau khi sinh hiệu quả bạn có thể tham khảo như Bài thể dục tập thở bằng bụng hoặc bài tập hóp bụng...

5. Ăn uống hợp lý: Để giảm được mỡ bụng và cân nặng sau khi sinh hiệu quả thì trước hết bạn cần phải có quyết tâm, tập thể dụng đều đặn kết hợp với chế độ ăn uống khoa học: Nếu bạn tăng cân nhanh hãy ăn hạn chế những chất béo và tinh bột dư thừa, nên ăn các loại thịt nạc và rau xanh nhiều hơn. Hạn chế ăn những món chiên nhiều mỡ, tốt nhất nên ăn các món luộc, uống nước rau củ ép (nhưng không cho đường).

Mong rằng mẹo giảm mỡ bụng cực hiệu quả sau sinh chia sẻ trên sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng nhanh chóng mà vẫn an toàn và đảm bảo cho việc nuôi con bằng sữa mẹ. Việc giảm cân thường diễn ra lâu dài, nhất là khi bạn vừa sinh con xong, cần tập trung cho việc nuôi con và giảm cân từ từ. Cần kiên trì và không nên nóng vội và lo lắng sẽ có hiệu quả nhanh và an toàn nhé. Chúc bạn thành công.