Bí quyết làm đẹp của người Nhật

Phụ nữ Nhật luôn sở hữu làn da và sắc vóc tươi trẻ nhất chỉ bằng những mẹo giữ sắc đẹp đơn giản dưới đây. Người ta vẫn thường nói rằng “thời gian trôi quá chậm với ai đang đợi chờ, trôi quá nhanh với ai đang sợ hãi”. Còn đối với bạn, thời gian trôi như thế nào?

Tuổi thọ cao, làn da trắng hồng, giọng nói trong trẻo, vóc dáng thon thả... là đặc điểm chung của mọi phụ nữ Nhật. Bên cạnh chế độ dinh dưỡng hợp lí, họ luôn chăm sóc sắc đẹp bằng các phương pháp truyêng thồng đơn giản, tiết kiệm mà mang đến hiệu quả cao. Cùng chúng tôi tham khảo các "bí kíp" giữ gìn sắc đẹp của phụ nữ Nhật.

1. Giảm cân bằng đậu đen ngâm giấm

Đây là phương pháp giữ dáng tuyệt vời nhất được mọi phụ nữ Nhật áp dụng; không cần ăn kiêng tiêu cực hay tập thể dục nặng, bạn vẫn có thể giảm 8kg/2 tháng với bài thuốc này. Đậu đen rang khoảng 10 phút cho chắc hạt, đem ngâm cùng giấm ăn từ 3-5 ngày; sau đó dùng 2-5 thìa canh đậu đen 30 phút trước bữa ăn. Kiên trì thực hiện trong khoảng 2 tháng, chắc chắn bạn sẽ đạt hiệu quả vượt mong đợi.

2. Rửa mặt bằng muối tự nhiên

Cho một lượng muối biển tự nhiên vào lòng bàn tay, thêm chút nước ấm cho muối tan bớt, sau đó nhẹ nhàng thoa lên mặt và cổ theo hình vòng tròn. Muối có tác dụng đẩy nhanh tuần hoàn máu, ngăn ngừa lão hóa da. Hơn nữa, các tinh thể muối sẽ giúp bạn loại bỏ tế bào chết, thanh lọc bụi bẩn cho làn da luốn sáng mịn.



Ảnh minh họa

3. Rửa mặt bằng rượu gạo Nhật

Rượu gạo Nhật được lên men với hàm lượng axit nhẹ sẽ mang đến làn da sáng mịn và thu nhỏ lỗ chân lông cho bạn. Trước và sau khi ngủ dậy, rửa mặt thật sạch bằng nước lạnh, sau đó hòa một lượng nhỏ rượu gạo vào nước ấm, nhẹ nhàng mátxa đều khắp mặt và cổ. Chắc chắn bạn sẽ luôn sở hữu làn da căng mịn, hồng hào với phương pháp trên.

4. Đắp mặt nạ bằng đậu phụ

Đậu phụ xay nhuyễn, đắp lên mặt thay cho hỗn hợp mặt nạ. Nếu có thể, bạn hãy trộn một ít bột mì, mật ong vào đậu phụ để tăng hiệu quả làm đẹp. Với thành phần chính từ đậu nành, đậu phụ sẽ bổ sung nước và làm trắng da. Bột mì và mật ong làm tăng độ mịn màng cho da bạn. Ngày nay, bạn có thể dễ dàng mua được đậu phụ Nhật từ siêu thị hay các cửa hàng thực phẩm gần nhà.

5. Tắm với nước chanh

Vắt 10 quả chanh lấy nước cốt, sau đó hòa vào nước tắm. Vitamin C trong chanh sẽ kích thích tuần hoàn máu, vừa tốt cho sức khỏe, vừa có tác dụng giữ cho làn da luôn tươi trẻ.

6. Tắm với sữa tươi

Hòa sữa tươi, một ít mật ong vào nước ấm để tắm. Phương pháp này giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa của da để làn da luôn tươi trẻ. Thêm vào đó, mật ong và sữa tươi còn có tác dụng dưỡng ẩm tuyệt vời cho làn da bạn. Khi da được cung cấp đầy đủ độ ẩm, quá trình lão hóa da sẽ diễn ra chậm hơn.

7. Thường xuyên uống trà (chè)

Phụ nữ Nhật uống ít nhất 2 tách trà mỗi ngày để giữ làn da luôn trắng mịn. Đun trà lá trong nước sôi, sau đó dùng bình thường như nước lọc, nếu thích, bạn có thể nhỏ 2-3 giọt nước cốt chanh vào trà khi dùng. Trà lá chứa nhiều tinh dầu khiến da mịn màng, đồng thời còn là "thần dược" với tim mạch là thức uống truyền thống nhất của mọi phụ nữ Nhật.


Có lẽ không dưới một nửa số phụ nữ ngoài 30 tuổi sẽ trả lời rằng sao thời gian trôi nhanh quá! Đâu rồi cô gái của lứa tuổi đôi mươi tóc mây da trắng mịn màng? Trước mắt bạn chỉ còn lại hình ảnh một người phụ nữ với làn da sạm màu và những đốm tàn nhang trên gò má. Dù không muốn nhưng bạn vẫn phải chấp nhận một sự thật rằng: tạo hóa ưu ái cho người phụ nữ danh xưng “phái đẹp” song vẻ đẹp ấy không hề là vĩnh cửu.

Khi tấm áo đẹp đẽ mà bạn đã khoác lên mình suốt những năm tháng thanh xuân bỗng trở nên nhàu nhĩ và xấu xí, bạn loay hoay tìm đủ mọi cách để cải tạo nó. Việc đầu tiên mà bạn làm đó là hỏi khắp bạn bè, tìm kiếm thông tin trên mạng để có thể lấy lại cho bạn nét thanh xuân. Nào là viên uống tái tạo colagen, mặt nạ làm đẹp da, đủ các thực phẩm chức năng… Nhưng trong vô vàn các thông tin ấy, thông tin nào đã được kiểm chứng và chính xác đây. Đó là câu trả lời khó cho bạn?

Trải qua và phát triển cùng năm tháng tại Nhật. Nơi mà các chị em vẫn ngưỡng mộ và thầm khen người phụ nữ Nhật luôn sở hữu cho mình một làn da đẹp và khỏe mạnh. Bí quyết làm đẹp ở đây chính là sự kết hợp 1 chế độ ăn uống rất khoa học cùng những dưỡng chất làm đẹp từ bên ngoài để tái  tạo làn da.


Bên cạnh chế độ dinh dưỡng hợp lý, phụ nữ Nhật luôn chăm sóc sắc đẹp bằng các phương pháp truyền thống có nguồn gốc tự nhiên, đơn giản, tiết kiệm, mang lại hiệu quả cao.



Đậu đen.



Giảm cân bằng đậu đen ngâm giấm

Nếu như phụ nữ Hàn Quốc thường ưa chuộng phẫu thuật thẩm mỹ, phụ nữ Nhật Bản lại yêu thích các phương pháp làm đẹp có nguồn gốc tự nhiên. Không cần ăn kiêng hay ép mình trong những bài tập thể dục nặng, họ vẫn có thể giảm từ 6 kg đến 8kg trong 2 tháng là do họ dùng nước đậu đen rang chắc hạt rồi ngâm cùng giấm ăn trong 3 đến 5 ngày, sau đó là dùng 4 đến 5 thìa canh đậu đen 30 phút trước bữa ăn.





Tẩy tế bào da chết bằng đường và hạnh nhân

Tinh dầu hạnh nhân vừa có tác dụng loại bỏ tế bào chết bụi bẩn, dầu nhờn tích tụ trên da mà còn có tác dụng làm sáng, mềm da, cải thiện tình trạng da đã bị lão hoá, cung cấp độ ẩm và phù hợp với tất cả mọi loại da.





Dưỡng trắng da bằng tổ yến

Ở Trung Quốc thường coi cám gạo và ngọc trai như thần dược của làn da thì ở Nhật Bản tổ yến lại coi như vàng trắng, không chỉ có tác dụng bồi bổ sức khoẻ con người mà còn có công dụng cải lão hoàn đồng cho làn da đen bẩm sinh.

Trong một số tài liệu được ghi chép lại, tổ yến bao gồm nhiều thành phần dưỡng chất quý hiếm: protein và 18 loại axit amin, 31 nguyên tố vi lượng, vitamin, caxi, magie, sắt, kali... khi tác động lên da sẽ kích thích tăng trưởng tế bào và biểu bì. Ngoài ra, chúng giúp sửa chữa các tế bào bị tổn thương, tăng cường khả năng chống nắng ở lớp thượng bì và điều quan trọng là ngăn chặn sự sản sinh melanin ở tầng hạ bì để cải thiện làn da trở nên trắng sáng và rạng rỡ dần lên.

Tuy nhiên, các chuyên gia làm đẹp cũng nhấn mạnh phương pháp tắm trắng bằng tổ yến cần có sự hỗ trợ bằng máy ủ trắng Gentle Yag.

Các chuyên gia cho rằng, nếu chỉ đắp mặt nạ thông thường, da chỉ tác động lên thượng bì giúp da khoẻ nhưng không trắng. Nhờ có máy hấp trắng khiến tinh chất trong tổ yến phát huy 100% hiệu quả nuôi dưỡng các tầng da, giúp da không chỉ khoẻ mà còn trắng sáng từ bên trong, da sẽ không bị đen trở lại và không bị bắt nắng.

Nếu áp dụng phương pháp này đều đặn sau từ 4 đến 6 lần phụ nữ châu Á có thể tự tin với làn da trắng sáng và mịn màng như tuyết.


Phụ nữ Nhật luôn trẻ trung và tươi tắn hơn tuổi, bí quyết làm đẹp của họ là gì vậy?

Hãy cùng khám phá bí quyết làm đẹp của những cô gái trên đất nước mặt trời mọc.

1.    Rửa mặt bằng rượu gạo Nhật

Sau khi tẩy trang hoặc vừa ngủ dậy, phụ nữ Nhật thường rửa mặt bằng nước lọc, sau đó cho lượng nhỏ rượu gạo hòa tan vào nước ấm rồi rửa mặt. Phương pháp này giúp ngăn ngừa sự lão hóa da.





2.    Rửa mặt bằng muối ăn

Cho một lượng vừa muối ăn nhỏ vào lòng bàn tay, đổ thêm chút nước ấm rồi thoa đều lên mặt và vùng cổ theo hình tròn. Muối giúp bài trừ bụi bẩn, bã nhờn.

3.    Đắp mặt nạ bằng đậu phụ

Làm nhuyễn đậu phụ, sau đó đắp lên da mặt. Để khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch. Đậu phụ có tác dụng bổ sung lượng nước cần thiết và giúp thanh lọc và làm da mịn màng.

4.    Tắm với nước chanh

Hòa nước chanh vào nước tắm với lượng thích hợp để tắm. Vitamin C trong chanh sẽ kích thích các mao mạch trên da, vừa có tác dụng làm đẹp.





5.    Tắm với sữa tươi

Cho một lượng sữa tươi hòa vào nước ấm, thêm chút mật ong để tắm. Phương pháp này giúp giữ ẩm cho da cũng như trị hiệu quả chứng khô da.

6.    Làm đẹp với vỏ cam, quýt

Cho vỏ cam, quýt khô vào túi vải bông nhỏ, sau đó ngâm vào bồn nước nóng khoảng 10 – 15 phút là có thể tắm được, chúng có hiệu quả giữ ấm.

7.    Làm đẹp bằng củ cải

Phơi khô củ cải. Khi tắm, cho củ cải khô vào túi vải, ngâm vào nước nóng khoảng 15 – 20 phút rồi tắm. Phương pháp này cũng có tác dụng giữ ấm cơ thể.





8.    Tắm bằng lá trà xanh

Đun lá trà xanh, hay bã trà xanh cho vào túi vải, sau đó ngâm vào bồn nước tắm, trà giúp lưu thông khí huyết, thanh thản.


Bạn có biết thiên nhiên luôn ưu ái tặng cho con người cả một kho mỹ phẩm với chất lượng tuyệt hảo và hầu như không gây tác dụng phụ? 5 bài thuốc dưỡg da hiệu quả của các cô gái xứ 

sở Mặt Trời mọc sau đây sẽ giúp bạn có một làn da như ý.

Phương pháp dưỡng da theo cách của người Nhật đặc biệt hiệu quả với những làn da bị sạm vì cháy nắng, da thâm do lão hóa, da khô cằn do thiếu nước.

Dưỡng da theo cách của người Nhật

Phụ nữ Nhật Bản thường có dáng vẻ mảnh mai, làn da đẹp trắng mịn và bao giờ trông cũng trẻ hơn tuổi thật của họ. Ngoài những bí quyết như ăn uống với chế độ dinh dưỡng rất nghiêm ngặt, phụ nữ Nhật Bản có những “bí kíp” làm đẹp riêng với những công thức bào chế cổ truyền được kết hợp từ những thành phần chiết xuất từ thiên nhiên. Đơn giản như cách nấu nước tắm bằng các loại thảo dược: Đương Quy – Bạch quả cùng Vỏ Ngọc Trai giúp cho làn da trắng hồng, mịn màng và tươi trẻ.

Với nhịp sống công nghiệp hóa ngày nay khiến cho nhiều sản phẩm của quá khứ trở nên lỗi thời hoặc không còn phù hợp nữa. Nhưng công nghệ làm đẹp truyền thống của Nhật Bản vẫn phát đạt, bất chấp sự bùng nổ của công nghệ làm đẹp hiện đại. Đó chính là bởi công nghệ làm đẹp truyền thống Nhật Bản dựa trên nền tảng những bí quyết làm đẹp với những thành phần tinh tuý từ thiên nhiên của người Nhật Bản từ ngàn xưa

Nước ép dưa leo

Công dụng: Dưỡng trắng da, làm lành da, mát da, làm trơn nhẵn và sáng da, giảm vết nhăn và tàn nhang.

Cách pha chế: Mài dưa leo bằng bàn nạo (hoặc có thể xay bằng máy sinh tố), dùng miếng vải xô ép lấy nước cốt.

Cách dùng: Hằng ngày dùng bông gòn thoa đều nước ép dưa leo lên mặt. Có thể để nguyên không cần phải rửa lại bằng nước sạch.






Nước dây mướp

Công dụng: Làm mát, dịu da, giữ độ ẩm và làm sáng da, sạch nám. Hợp với mọi da.

Cách pha chế: Cắt cách gốc chừng 2-3m, để một lọ hứng nhựa từ dây mướp chảy xuống. Có thể pha một chút rượu trắng để bảo quản. Cất trữ trong tủ lạnh để dành quanh năm.

Cách dùng: Sau khi rửa sạch mặt, thoa nước dây mướp đều lên mặt. Có thể giữ nguyên không cần rửa.

Bột đậu đỏ

Công dụng: Làm săn chắc da, có tác dụng lột nhẹ, tẩy sạch và dưỡng trắng da





Tham khảo thêm

Cách pha chế: Xay hạt đậu đỏ thành bột mịn. Nhỏ vài giọt nước ấm vào lượng bột đủ dùng, trộn đều tạo thành một hỗn hợp dẻo quánh. Đắp đều lên mặt để massage da. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Mặt nạ làm từ củ cải

Công dụng: Tẩy sạch và làm trắng da

Cách pha chế: Lấy củ cải tươi xay nhuyễn hoặc mài thành bột sền sệt.

Cách dùng: Dùng hỗn hợp đắp lên da. Để trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Bột đậu

Công dụng: Có tác dụng tẩy sạch, làm trắng da, mềm da, lột lớp da chết, kích thích và cải thiện sự tuần hoàn máu và trao đổi chất ở da.





Cách pha chế: Rang sơ hạt đậu xanh, hoặc đậu nành, cho vào cối giã hoặc xay thành bột. Rây nhuyễn. Theo khi dùng lấy một liều lượng vừa phải, cho thêm một chút nước để tạo thành một thứ kem nhão.

Cách dùng: Dùng kem này thoa đều lên mặt để tẩy trang hàng ngày rất tốt.

Không phải không có lý do mà câu nói: “cơm Tàu, vợ Nhật, nhà Tây” lại nổi tiếng và được nhièu người công nhận như vậy. Nếu như cơm Tàu phong phú đa dạng, nhà Tây bền đẹp thách thức thời gian thì phụ nữ Nhật đúng là người vợ lý tưởng của cánh mày dâu. Nước da trắng mịn, khỏe khoắn, vóc dáng thanh mảnh là những gì dê thấy nhất ở phụ nữ Nhật. Bạn cũng có thể trở nên như vậy khi áp dụng các công thức chăm sóc da mặttheo cách của người Nhật. Nó sẽ giúp da bạn được cải thiện đáng kể.


Làm đẹp da bằng dưa chuột

Mẹo làm đẹp da từ sữa

Làm đẹp da từ khoai tây

Làm đẹp da với bột yến mạch

Làm đẹp da mặt bằng lô hội

Làm đẹp da mặt bằng mật ong

(ST).

muốn có da mặt trắng hồng tự nhiên như người nhật thì phải làm sao ạ
hơn 1 tháng trước - Thích (18)
Muon duoc khoi benh tam than thi phai dieu tri the nao? Toi co nguoi nha, binh thuong thi khong thay benh phat xuat. Nhung khi gia dinh co chuyen buon la len con, khong ngu duoc, roi noi lam nham, hoac lon tieng voi nguoi khac.
hơn 1 tháng trước - Thích (9)
dung mi pham,sua dua mat
hơn 1 tháng trước - Thích (3)
Bạn nên đắp mặt lạ trứng gà 1 tuần1 lần.
hơn 1 tháng trước - Thích (6)
hỏi tivi
hơn 1 tháng trước - Thích
Gửi hỏi đáp - bình luận