Bí quyết làm kem thanh long ngon, lạ lại đẹp mắt ngay tại nhà

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thanh long ruột đỏ: 2 trái
+ Chanh tươi: 1 trái
+ Đường trắng: 20g
+ Sữa đặc có đường: 100ml
+ Sữa tươi có đường: 150ml
+ Kem tươi: 200ml
+ Dụng cụ: Máy xay sinh tố, rây nhỏ lọc, dụng cụ đánh trứng, hộp làm kem

Bước 1:

– Chanh tươi: Vắt lấy nước cốt.

– Thanh long: Rửa sạch, để ráo, chẻ làm đôi, cắt bỏ vỏ, thái thanh long thành từng miếng nhỏ hạt lựu. Trộn thanh long với đường trắng, nước cốt chanh tươi rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc kín và cho vào ngăn mát tủ lạnh 30 phút.

Bước 2:

– Lấy hỗn hợp này ra, cho vào máy xay sinh tố xay thật nhuyễn, lọc qua rây 2-3 lần để hỗn hợp được mịn.

– Cho hỗn hợp sau khi lọc vào tô lớn, tiếp đó bạn cho sữa đặc có đường, sữa tươi có đường và kem tươi vào, dùng dụng cục đánh trứng đánh tan đều, lưu ý khi đánh bạn phải đánh theo 1 chiều nhất định với tốc độ tăng dần để các nguyên liệu hòa quyện vào nhau nhé.

Bước 3:

– Tiếp đó, bạn cho hỗn hợp kem thanh long đã đánh nhuyễn mịn vào hộp nhựa rồi cho vào ngăn đông tủ lạnh, cứ 30 phút 1 lần bạn mang hộp kem ra, trộn đều rồi lại cho vào ngăn đông tủ lạnh, cứ làm liên tiếp như thế khoảng 6-7 lần là kem đã đạt yêu cầu mịn đẹp, xốp đều, không bị đá dăm.

– Dùng dụng cụ múc kem múc từng viên tròn cho vào ly, trang trí thêm bên trên một vài nguyên liệu đi kèm như sữa đặc vị sô cô la, dừa khô hoặc đậu phộng giã nhỏ, bánh quế và vài miếng thanh long tươi cho món kem thêm hấp dẫn là bạn có thể thưởng thức được rồi.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm kem thanh long này nhé!