Bí quyết làm món mì xào trứng ngon hơn cả ngoài hàng

Cách làm mì tôm xào trứng ngon thơm cho buổi sáng với những bí quyết dưới đây sẽ khiến bạn và người thân xuýt xoa không ngớt vì độ ngon còn hơn cả ngoài hàng.

Chọn mì: Thông thường thì các bạn sẽ chọn loại mì nào nếu muốn xào mì tôm nhỉ? Lưu ý các bạn không nên chọn những loại mì có hương vị được nêm nếm hoàn chỉnh quá, có thể sẽ làm món ăn của chúng ta bị mặn sau khi xào xong đấy nhé.

Chần mì: Bạn đun một ít nước sôi thả mì vào rồi vớt ra ngay, dội nước lạnh để sợi mì được săn hơn, khi ăn có độ dai dai. Cách này còn giúp loại bỏ bớt chất bảo quản có trên mì, nhưng các bạn nhớ là phải nhanh tay, không thì mì nát và không ngon đâu.

Nêm gia vị cho trứng: Bạn nên nêm gia vị vào trứng sẽ làm gia vị tan đều và dễ dàng hơn khi xào mì. Bạn có thể dùng gói gia vị của mì gói, nhưng lưu ý dùng 1/3 đến 1/2 gói thôi để tránh bị mặn.

Phi hành. Bạn lấy hành khô phi vàng lên trong chảo dầu. Bước này sau khi thực hiện xong là bạn đã thấy thơm nức mũi rồi và chỉ chờ mong làm xong ngay món mì để thưởng thức.

Xào mì: Bạn dùng chiếc đũa gắp mì lên rồi lại hạ xuống để mì chín đều hơn. Lưu ý để lửa to khi xào giúp sợi mì săn và khô hơn. Tới khi sợi mì bắt đầu trong ra thì có thể đổ trứng vào đảo đều. Không xào lâu quá sẽ làm mì và trứng bị khô.

Cho rau mùi và hành thái nhỏ vào đảo đều ngay khi bạn chuẩn bị tắt bếp. Như vậy món mì vừa đủ thấm mùi rau gia vị, mà vẫn đảm bảo các loại rau này có màu sắc đẹp và không bị mềm nát.

Trang trí đĩa mì trứng xào đẹp mắt với rau mùi hay xà lách, dưa chuột, cà chua...sẽ làm món ăn thêm hấp dẫn và đỡ ngán.