Bí quyết làm nộm hoa chuối ngon cực kỳ

Nộm hoa chuối là món dễ làm, tỏa mùi thơm chua, cay, mặn, ngọt rất cân đối. Nhưng để làm món nộm ngon thì phải có những bí quyết nhất định, hãy cùng PhunuNet khám phá nhé!

Chọn hoa chuối: Chọn loại hoa chuối tây hoặc chuối hột còn bẹ non, nhìn chắc, cầm nặng tay và mới hái xuống để cho ráo nhựa.

Thái hoa chuối phải đều tay và càng mỏng càng tốt. khi cắt nhớ thoa tí chanh vào lưỡi dao cho mủ chuối không dính dao ,dễ cắt.

Ngâm hoa chuối trong chậu nước giấm khoảng 10 -15 phút. Cách làm nàyvừa giúp cho hoa chuối trắng hơn, đỡ đắng và giòn trong khi ăn.

Làm mềm hoa chuối: trộn hoa chuối với muối và dấm (hoặc chanh) trong vòng 5 phút. Nhiều người chọn cách trần qua, nhưng như thế không khéo sẽ bị mềm quá và màu sắc không đẹp bằng.

Lạc rang chín cần ủ trong 2-3 phút cho thật giòn mới giã, khi giã chỉ nên giã vỡ chứ không nên giã quá nhỏ. Món lạc rang thơm thơm bùi bùi khi trộn cùng nộm ăn cực ngon. Lưu ý chỉ cho lạc rang vào bước cuối cùng của nộm để không bị ỉu.

Nộm hoa chuối bò khô sẽ ngon hơn nếu có tai heo. Bạn chỉ cần luộc tai heo và thái miếng thật mỏng là được. Sau đó trộn với ít nước cốt chanh để tai không bị thâm.

Để làm nên một món nộm hoa chuối ngon là nhờ công của nước chấm : 3 thìa phở dấm+ 3 thìa phở đường+ 2 thìa nước mắm + 1.5 thìa bột canh : Quậy tan đều rồi cho tỏi, ớt bằm vào.

Trộn đều hoa chuối với các nguyên liệu đã chuẩn bị và nước mắm, nêm nếm lại cho vừa đủ các vị chua cay ngọt mặn. Lưu ý trộn nhanh, đều tay để nộm không ra nhiều nước và không nát.

Món nộm ngon không thể thiếu kinh giới, húng, mùi tàu. Các loại rau thơm sẽ làm cho món nộm có thêm màu xanh bắt mắt cạnh màu tím của hoa chuối. Bạn chỉ trộn rau thơm vào khâu cuối cùng của món nộm. Nhớ để lại 1 ít rau thơm để trang trí lên mặt đĩa nộm. Và giờ thì cùng thưởng thức thôi nào!