Bí quyết làm sạch chất nhờn trên da

Đối với phụ nữ, làn da là tươi sáng, mịn màng được coi là một tài sản rất quý giá. Vì vậy khi làn da gặp những vấn đề như: nổi mụn, sắc da bị xỉn màu hoặc bị bóng dầu đã làm cho họ trở nên căng thẳng.



Nguyên nhân gây nhờn cho da

1. Tuổi dậy thì

Đây là một giai đoạn rất tuyệt với teens nhưng lại là thời gian da gặp nhiều vấn đề nhất, trong đó có da nhờn. Yên tâm nhé, tuổi dậy thì rồi cũng chóng qua ấy mà và làn da bạn sẽ bớt nhờn hơn.






2. Di truyền

Di truyền là yếu tố bạn không thể thay đổi được vì thế thử tìm hiểu xem bố mẹ hay họ hàng có vấn đề gì với da nhờn không nhé. Nếu không, chắc chắn bạn khó có thể đổ lỗi do di truyền rùi!

3. Làm sạch da không đúng cách


Tránh da nhờn, điều đầu tiên bọn mình cần làm là giữ da sạch sẽ thường xuyên. Theo đó, một loạt các hành động nhỏ và đơn giản bạn có thể làm cho da là: rửa mặt thường xuyên bằng nước ấm; chọn sản phẩm tẩy rửa nhẹ nhàng không có chất tẩy và mùi hương quá mạnh; rửa mặt 2 lần một ngày nhưng không nên rửa quá nhiều...







4. Sống trong môi trường không trong lành

Các chất ô nhiễm có trong không khí, khói bụi và mồ hôi cũng là nguyên nhân khiến da chúng mình trở nên nhờn và có nhiều dầu hơn.

Bạn có thể tránh điều này bằng cách tạo một môi trường sống trong lành, bảo vệ cẩn thận khuôn mặt khi ra đường, thường xuyên lau thấm mồ hôi. Ngoài ra, một chế độ ăn uống lành mạnh cũng có thể giúp bạn đề kháng được các yếu tố bất lợi do môi trường gây nên.







5. Nhiệt độ và độ ẩm

Khí hậu nóng ẩm tuy là nguyên nhân chúng mình không thể dễ dàng đối phó để da không bị nhờn. Song chúng mình vẫn có thể giữ da sạch sẽ để da không bị bám nhiều bụi bẩn, vi khuẩn. Từ đó làn da sẽ tránh được viêm nhiễm.

6. Hoóc môn

Kích thích tố tuy cần thiết cho sự phát triển toàn diện của cơ thể nhưng nếu kích thích tố hoạt động quá mức cũng có thể tác động trực tiếp lên da, khiến da tiết nhiều bã nhờn.







7. Chế độ ăn uống nghèo nàn

Những gì bạn ăn sẽ quyết định biểu hiện cơ thể của bạn. Một chế độ ăn uống nghèo vitamin và khoáng chất, thừa dầu mỡ và đường, muối thì không thể có một làn da đẹp. Bổ sung thêm rau củ quả, ngũ cốc, dầu thực vật ngay nhé!

8. Mất ngủ

Chúng ta đều biết ngủ đủ giấc sẽ giải quyết rất nhiều vấn đề về sức khỏe. Vì thế, thiếu ngủ sẽ gây ra nhiều vấn đề, làm rối loạn hoạt động bình thường của cơ thể, trong đó có da nhờn.








9. Căng thẳng và lo âu


Căng thẳng, lo âu gây ra thừa bã nhờn. Đây là một trong những thủ phạm chính của rất nhiều người đấy. Điều chỉnh chế độ hoạt động, làm việc và dành thêm thời gian để
thư giãn và giải trí nhé.

10. Kích ứng da

Nhiều người nghĩ rằng, da càng sạch thì càng tốt. Tuy nhiên, bạn rửa mặt quá nhiều, chà xát quá mạnh và chất tẩy rửa khắc nghiệt hay sử dụng
mỹ phẩm không phù hợp… sẽ gây kích ứng da. Và hậu quả là điều ngược lại.







11. Trang điểm

Trang điểm làm tắc nghẽn lỗ chân lông và làm tăng tình trạng nhờn da. Cẩn thận và hạn chế với hành động làm đẹp này teen nhé bởi vì làn da ở độ tuổi dậy thì của bạn không cần
trang điểm quá đậm cũng đã rất đẹp và hồng hào rùi.







12. Một số bệnh

Nếu như bạn đang bị một số bệnh tật sau mà không biết thì cũng có thể vô tình khiến làn da bạn có nhiều dầu phát sinh như:

- Bệnh tiểu đường

- Hội chứng buồng trứng đa nang

- Bệnh to cực chi (Acromegaly)

- Có khối u tuyến yên (Hội chứng Forbes Albright)




Làn da nhờn là loại da rất dễ xuất hiện bã nhờn do sự sản sinh nhiều của dầu nhờn. Dầu nhờn cũng khiến cho da mặt bị bóng, nhất là ở phần mũi, trán và cằm. Lỗ chân lông của loại da này thường rất lớn. Thậm chí có cấu trúc như vỏ quả cam. Bạn hãy rửa mặt và chờ 2-3 phút, sau đó cọ mũi vào gương, nếu thấy vết bẩn nghĩa là bạn có làn da nhờn. Hoặc cách đơn giản nhất bạn có thể nhận biết bằng cách dùng giấy thấm dầu. Nếu dùng một miếng giấy thấm dầu lau lên mặt sẽ làm cho chỗ giấy ấy nhìn như trong suốt.

Da nhờn là loại da có lỗ chân lông mở và bề mặt nhờn, rất dễ nổi mụn trứng cá, nhẹ nhất là các mụn cám đầu đen quanh mũi. Vì da nhờn nên da họ rất dễ bị bắt bụi, làm cho lỗ chân lông quanh năm tứ mùa bị bóng nhờn lại càng dễ bị tắc, sinh ra đủ các loại mụn đó là trứng cá bọc, trứng cá đỏ, thậm chí bị viêm da. Nguyên nhân là do tuyến nhờn hoạt động dưới da làm chất dầu tiết ra quá nhiều. Tình trạng này khiến lỗ chân lông bị bịt kín, da không "thở" được
 
Làn da nhờn rất nhạy cảm với các tác nhân bên ngoài. Việc nặn mụn hay can thiệp không đúng cách bằng các loại mỹ phẩm càng làm tuyến nhờn hoạt động mạnh hơn. Đôi khi, việc này làm cho da khô và mất nước.
 
Nếu chăm sóc da nhờn không đúng cách thì sẽ dẫn đến hiện tượng dầu nhờn nổi nhiều hơn trên mặt, nổi mụn nhiều hơn do dầu nhờn dễ bị bụi bần của môi trường gây ô nhiễm lỗ chân lông, cũng như lỗ chân lông to hơn.
 
+ Như đã nói ở trên làn da nhờn cần phải thường xuyên làm sạch. Môi ngày bạn nên sử mặt nhiều lần. từ 3-4 lần. Và nên dùng sữa rửa mặt vì sữa rửa mặt tốt hơn xà phòng vì nó không hút hết chất ẩm trong da mà chỉ loại bỏ bụi bẩn, chất dầu trên da. Khi rửa, nhớ dùng các ngón tay xoa nhẹ. Rửa mặt bằng nước ấm giúp thông lỗ chân lông, đồng thời không làm khô da.

 
+ Dùng miếng bông tẩy trang tẩm nước hoa hồng, thoa lướt nhẹ dung dịch để chúng thấm sâu và da. Sau đó, bạn tiếp tục thoa cho đến khi sạch. Nước hoa hồng không gây dị ứng và làm bít da. Ngoài ra, nó còn làm mềm da.
 
+ Da dầu cũng cần giữ ẩm vì thế, bạn không nên dùng các sản phẩm có tính tẩy nhờn quá mạnh. Nó sẽ khiến da bạn trở nên khô ráp.+ Khi thoa kem dưỡng ẩm bạn nên để một lát cho kem thấm vào da. Sau đó, dùng khăn giấy hoặc khăn lông mềm chấm nhẹ trên khắp mặt da để thấm bớt phấn kem thừa và ngăn không cho da bị bóng.
 
+ Khi thấy mụn xuất hiện bạn không nên tìm cách nặn mà hãy dùng các loại thuốc hoặc mỹ phẩm có tác dụng trị mụn. Trong trường hợp không trị hết mụn, bạn cần đến bác sĩ để được tư vấn.
 
Quả dâu tây làm mặt nạ rất tốt cho da nhờn mặt nạ này sẽ giúp da sạch sẽ hơn. Ngoài ra trong quả dâu tây có một lượng chất Lycopene, loại chất này sẽ mang lại sắc hồng cho da. Và hiện nay trên thị trường có một vài loại mỹ phẩm đã chiết xuất được loại chất này. Rất hiệu quả cho những bạn gái muốn sở hữu một làn da trắng hồng rạng rỡ.

 





 
Mặt nạ bằng dây tây rất đơn giản. Có 3 cách để làm:Cách 1: xay nhuyễn hỗn hợp dâu tây sau đó trộn chung với yoghurt và đắp lên mặt. chừa hai mắt.Cách 2: Cắt đôi quả dâu tây, xát lên mặt. Để yên vài phút, sau đó rửa sạch. Da mặt sẽ mềm đi trông thấy.Đây cũng là một hình thức để tẩy tế bào chết trên da.Cách 3: Mặt nạ dâu tây và mật ong: Xay nhuyễn dâu tây, trộn chung với mật ong, thoa đều lên mặt. Để 10 phút, sau đó rửa sạch. Mặt nạ này có tác dụng giúp làn da thêm mịn màng. 


Bí kíp để da hết nhờn và mụn



Da bị nhờn và không được chăm sóc đúng cách sẽ làm bít lỗ chân lông và tạo điều kiện cho việc hình thành những nốt mụn xấu xí. Biết cách xử lý những vùng da nhờn này, bạn sẽ không còn e ngại mụn xuất hiện.





Nên:

- Da dầu rất dễ bị nổi mụn vì thế hãy rửa mặt thường xuyên 3-4 lần/ngày để da mặt luôn sạch sẽ. Nên sử dụng những loại sữa rửa mặt có tính năng làm sạch và "free oil" để giảm độ nhờn và da được sạch hơn. Rửa mặt bằng nước ấm cũng là cách giúp lỗ chân lông thông thoáng, đồng thời không làm khô da.
 
- Mang khẩu trang khi ra ngoài đường: Bụi bẩn bám trên da mặt nếu không được làm sạch kịp thời sẽ dễ nổi mụn. Vì thế, đừng quên mang khẩu trang mỗi khi ra khỏi nhà.
 
- Chọn mỹ phẩm phù hợp: Khi trang điểm chọn kem lót và phấn nền nên chọn kem loại không chứa dầu để làm giảm độ bóng nhờn trên da.
 
- Luôn thủ sẵn giấy thấm dầu: Khi đi ra ngoài, đừng quên mang theo giấy thấm dầu. Bạn có thể dùng giấy thấm dầu 2 hoặc 3 lần trong ngày để lấy bớt dầu cho da mặt, cách này cũng giúp làm sạch bụi bẩn trên bề mặt. Lỗ chân lông thông thoáng sẽ hạn chế sự phát triển của mụn.
 
- Kiểm soát stress: Stress là một trong những nguyên nhân gây rối loạn hormone và làm tăng lượng dầu được tiết ra. Vì thế, hãy tìm cách khống chế stress nếu không muốn da bị mụn.
 
- Nên tăng cường uống nhiều nước hàng ngày, ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi để da luôn đẹp và hạn chế nhờn, mụn.

Không nên:

 - Không nên sử dụng nhiều mỹ phẩm khi da nhờn. Dùng quá nhiều mỹ phẩm sẽ làm bít lỗ chân lông và da dễ nổi mụn. Hơn thế nữa, nếu da bạn thuộc loại nhạy cảm thì dùng nhiều mỹ phẩm cũng dễ gây kích ứng cho da, khiến mặt nổi mụn nhiều hơn.
 
- Không nặn mụn. Nếu không muốn mụn dày đặt hơn, đừng lấy tay sờ hoặc nặn mụn, nhưng đây chính là nguyên nhân làm cho mụn nhiều hơn và nếu không lấy mụn đúng cách còn có thể gây nhiễm trùng cho da và làm cho da bị sẹo thâm. Tuyệt đối không nặn mụn, nếu mụn quá nhiều hãy tìm bác sĩ da liễu để được điều trị đúng cách.
 
- Không sử dụng sản phẩm có tính tẩy nhờn quá mạnh. Bạn nên nhớ rằng chất nhờn ngoài việc làm cho da có nguy cơ bị mụn thì nó lại có vai trò giúp làm ẩm và bôi trơn da. Vì thế, nếu tẩy hết nhờn thì da sẽ trở nên khô ráp.
 
- Đừng bỏ sót vùng chữ T. Tại vùng này, tuyến nhờn thường hoạt động mạnh hơn các vùng khác, đây cũng là nơi có lỗ chân lông to nên dễ xuất hiện mụn, ngay cả đối với những người có làn da thường hoặc da khô. Vì thế, vùng da này cần được chăm sóc kỹ hơn, khi rửa mặt cần chú ý hơn vùng da này.
 
- Không ăn thức ăn cay nóng và nhiều dầu mỡ. Hãy tránh ăn những loại thức ăn dễ gây kích ứng nổi mụn như: ớt, tiêu, hải sản và hạn chế các loại thức ăn có nhiều chất béo để giảm quá trình tăng tiết bã nhờn.


Mặt nạ cho da nhờn:



- Trộn 2 thìa cà phê nước cốt chanh với 1 lòng trắng trứng gà. Dùng hỗn hợp này thoa lên mặt. Sau 15-20 phút, rửa sạch da với nước ấm. Nước cốt chanh và lòng trắng trứng giúp làm sạch các bụi bẩn và chất nhờn trên da mặt, làm se khít các lỗ chân lông.

- Dùng 100g cà chua ép lấy nước. Cho thêm 1 thìa mật ong, trộn đều. Thoa hỗn hợp này lên mặt và để trong vòng 20 phút. Rửa lại bằng nước sạch. Cà chua chứa chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da. Ngoài ra kali và vitamin C có trong loại quả này giúp làm giảm lượng dầu trên da và se lỗ chân lông.

  Bạn lo lắng vì da mình quá nhiều chất nhờn? Dù cố gắng nhiều lần nhiều cách nhưng kết quả chẳng đáng bao nhiêu. Hãy áp dụng những cách dưới đây và chia sẻ cho mọi người.


 

Muối

Pha một ít muối và một chút nước tinh khiết vào bình xịt nhỏ, lắc đều cho tới khi muối tan hết. Sau mỗi lần rửa mặt, xịt dung dịch muối này vào cuộn bông tẩy trắng rồi lau như với nước hoa hồng. Da của bạn sẽ mềm mại hơn và không bóng nhẫy vì nhờn. Thực hiện mỗi ngày một lần.

Hỗn hợp dưa chuột và chanh leo

Rửa sạch quả dưa chuột, xay thành nước và trộn với chanh leo, dùng bông thấm lên bề  mặt da 30 phút trước khi tắm hoặc rửa mặt. Rửa sạch lại với nước ấm. Da bạn sẽ lấy lại được sinh khí khỏe khoắn tự nhiên, các lỗ chân lông khép lại và dầu trên da bị hạn chế  rất nhiều.

Mặt nạ mật ong

Mặt nạ từ lâu được sử dụng rộng rãi để giúp làn da lấy lại vẻ sáng bóng và hạn chế lượng dầu đồng thời cân bằng hơi ẩm trên da. Trộn 1 thìa bột (chất để đắp mặt lạ bán ở các spa) với 1 thìa mật ong và đắp lên da.

Sau 15 phút, rửa sạch mặt lại với nước ấm. Thực hiện ít nhất 2 lần mỗi tuần để có được làn da mỏng sạch, trắng hồng, trừ được trứng cá và mụn đầu đen.

Nước lạnh

Giải pháp dễ nhất để loại bỏ các chất nhờn trên da là dùng nước lạnh hoặc nước đá. Sau khi rửa mặt, bạn cho đá đập thật nhỏ  rồi cho vào khăn sạch, thoa nhẹ nhàng trên bề mặt da, các lỗ chân lông sẽ đóng chặt lại, giúp kiểm soát lượng chất nhờn và mang lại nhiều lợi ích khác nữa.

Mặt nạ cà chua

Theo các chuyên gia , mặt nạ cà chua có lượng axít nhẹ tự nhiên giúp da hồng hào, khỏe mạnh và đặc biệt hạn chế chất nhờn, lại không ảnh hưởng đến hơi ẩm tự nhiên trên bề mặt da. Chỉ cần đánh nhuyễn cà chua và phủ lên mặt khoảng 5 - 7 phút rồi rửa sạch. Thực hiện ít nhất tuần một lần, bạn sẽ có một làn da rạng rỡ, khỏe mạnh.

Chất nhờn bài tiết quá nhiều, cùng tan bụi bám trên vùng mặt thành cáu bẩn, gây hại cho vẻ đẹp.


 


Điều này có liên quan đến da nhờn và dùng nhiều thức ăn béo ngậy. Dưới đây là một số phương pháp dùng rau quả tẩy bã nhờn.


Rau lá xanh 750g, đậu phụ 1 lát: rau lá xanh rửa sạch, để ráo nước, cho vào máy xay nhuyễn, cùng đậu phụ cho vào máy xay đều làm vật liệu đắp. Dùng nước ấm rửa sạch vùng mặt, bôi lên vật liệu đắp, 20 phút sau dùng nước rửa sạch. Mỗi tuần bôi đắp 2 - 3 lần. Giúp da mặt mịn màng, trắng sáng.

Củ cải 1 quả: rửa sạch, thái lát nhỏ, dùng máy xay ra nước cốt, thêm vào nước đun với lượng bằng nhau, dùng chà rửa mặt từ từ. Ngày 1 lần, sử dụng thường xuyên. Giúp dưỡng da, làm cho da mặt trắng mịn.

Cà chua 1 quả, khổ qua 1 quả, lòng trắng trứng 1 quả: cà chua và khổ qua (mướp đắng) lần lượt rửasạch, bỏ hột, xay nhuyễn, thêm lòng trắng trứng trộn đều làm vật liệu đắp. Dùng nước ấm rửa sạch vùng mặt, sau đó thoa lên vật liệu đắp, sau 20phút dùng nước rửa sạch. Mỗi ngày hay cách ngày 1 lần. Giúp nhuận da, tẩy sạm, làm nhẵn.

Cải thảo 1 bó, cam 1 quả: cải thảo rửa sạch, để ráo nước, thái lát nhỏ, dùng máy xay ra nước cốt, cam bổ làm đôi, vắt ra nước cốt, hai nước trộn đều, thoa đắp vùng mặt. Ngày 1 lần, dùng liền 1 tuần. Giúp trừ nhờn bẩn, làm sạch vùng mặt.

Dưa leo 2 quả, mướp 1 quả, đậu phụ 1 lát, mật ong vừa đủ: dưa leo và mướp lần lượt rửa sạch, thái lát vừa, dùng máy xay ra nước cốt, thêmmật ong trộn thành thức uống; ngoài ra, lấy bã dưa leo và mướp cùng đậu phụ cho vào máy tán thành vật liệu đắp. Dùng nước ấm rửa sạch vùng mặt, thoa lên vật liệu đắp, sau 20 phút dùng nước rửa sạch. Thức uống dùng uống thay trà, chế biến xong uống hết, tránh bị biến chất. Mỗi ngày hay cách ngày 1 lần. Giúp thanh trừ tà nhiệt, nhuận da, làm nhẵn.

Vỏ dưa hấu vài lát: dùng 2 lát vỏ dưa hấu day trên da mặt, 5 phút sau dùng nước rửa sạch, mỗi ngày hay cách ngày 1 lần. Giúp nhuận da, tẩy nám, làm nhẵn.

Ruột bí đao vừa đủ, lòng trắng trứng 1 quả: ruột bí đao bỏ hột, xay nhuyễn, thêm lòng trắng trứng trộn đều làm vật liệu đắp. Dùng nước ấm rửa sạch vùng mặt, thoa lên vùng mặt vật liệu đắp, sau 20 phút dùng nước rửa sạch. Mỗi ngày hay cách ngày 1 lần. Giúp thanh nhiệt nhuận da, làm da mặt mịn màng trắng sạch.

Hạt bí đao 0,5 kg, rượu trắng 1 lít: hạt bí đao bọc trong túi vải hai lớp, khâu kín, trụngtrong nước sôi 10 phút, vớt ra phơi khô, lai trụng trong nước sôi, lại phơ ikhô, lặp lại như vậy 3 lần. Sau đó ngâm hạt bí đao trong rượu trắng, ngâm 2 ngày đêm, vớt ra phơi khô, tán mịn, sử dụng dần. Mỗi sáng, tối 1 lần, mỗi lần 6g, uốngvới nước đun để nguội. Giúp nhuận da, làm da sáng sạch.

Khóm 2 quả, cà chua 1 quả, ngò rí 25g, đậu phụ 1 lát, mật ong một ít: khóm và cà chua lần lượt rửa sạch gọt vỏ, ngò rí (rau thơm) thái nhuyễn, cho vào máy xay ra nước cốt; còn bã khóm, cà chua, ngò rí cùng đậu phụ cho vào máy tán đều làm vật liệu đắp. Dùng nước ấm rửa sạch vùng mặt, thoa lên vật liệu đắp, sau 15 - 20 phút dùng nước rửa sạch. Thức uống dùng uống thay trà, chế biến xong uống hết, để tránh biến chất. Mỗi tuần 2-3 lần. Giúp da mặt trắng sáng, mịn màng.

Dưa hấu vừa đủ: dưa hấu bổ ra, móc ruột, vắt lấy nước cốt. Dùng nước ấm rửa sạch vùng mặt, dùng gạc thấm  nước cốt dưa hấu, thoa lên vùng mặt, sau 20 phút dùng nước rửa sạch. Ngày 1 lần. Giúp nhuận da, mịn màng trắng sáng.


Các phương pháp làm sạch da nhờn


Đây là loại da có lỗ chân lông mở và bề mặt da nhờn, thường có xu hướng nổi mụn trứng cá, mụn đầu đen. Nguyên nhân là do chất dầu được tiết quá nhiều bởi tuyến nhờn hoạt động ở lớp dưới của da. Vì thế cần có sự chăm sóc đặt biệt cho loại da này.

Chăm sóc cho da: Làn da nhờn rất nhạy cảm với các tác nhân bên ngoài, ngay cả việc nặn mụn hay can thiệp quá mạnh bởi các loại mỹ phẩm sẽ làm tuyến nhờn càng tiết ra nhiều chất nhờn hơn, và có khi làm cho da trở nên khô và mất nước.

Cách chăm sóc tốt nhất cho da nhờn là dùng các sản phẩm có hoạt tính làm sạch dầu ở bề mặt da và khai thông lỗ chân lông mà không làm khô da hoặc tổn thương da.

Đề phòng mụn trứng cá: Bất kỳ ai cũng lo lắng về mụn trứng cá. Mụn trứng cá thường xuyên xuất hiện trong một giai đoạn nào đó của cuộc sống, ví dụ như tuổi dậy thì, hoặc khi trong cuộc sống có nhiều bất ổn về tâm lý, căng thẳng, lo âu.

Một số trường hợp mụn xuất hiện là do sự thay đổi hormon, dẫn đến việc sản sinh nhiều chất nhờn trên da. Bên cạnh đó, việc chăm sóc da không đúng cách cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng mụn trứng cá.

Việc chăm sóc da cẩn thận là rất cần thiết. Tuyệt đối không được dùng tay sờ và nặn mụn, vì dễ gây ra sự viêm nhiễm và để lại sẹo. Hàng ngày cố gắng rửa sạch bụi bẩn cho da.

Ngày nay có rất nhiều loại mỹ phẩm chứa thành phần trị mụn trứng cá rất hữu hiệu. Các sản phẩm chứa tinh chất trà cũng rất tốt cho việc đề phòng mụn trứng cá.

Trong tường hợp không trị hết mụn trứng cá bằng các loại mỹ phẩm thông thường, hãy tư vấn với bác sĩ để có được lời khuyên tốt nhất.

1. Khi tẩy trang da mặt nhờn, cần chú ý vùng da quanh mắt vì chúng rất mỏng. Dùng bông coton nhúng dầu tẩy chất nhờn nhẹ nhàng đặt lên mắt trong vòng vài giây để có thời gian làm tan sạch phấn trang điểm. Sau đó nhẹ nhàng chùi phấn trang điểm quanh mắt.

2. Thoa sữa rửa mặt lên mặt. Sữa rửa mặt tốt hơn xà phòng vì nó không tẩy hết chất ẩm trong da mà chỉ tẩy bỏ bụi bẩn, chất dầu trên da. Dùng các ngón tay xoa nhẹ và dầu và rửa sạch bằng nước ấm.

3. Dùng miếng bông tẩm nước hoa hồng làm mát và sạch da. Thoa lướt nhẹ trên da để làm sạch một lần nữa. Thông thường loại này không gây dị ứng hoặc làm rít da. Tiếp tục thoa cho đến khi thấy miếng bông đã sạch hoàn toàn.

4. Da dầu cũng cần phải dưỡng ẩm. Nên nhớ đừng sử dụng các loại mỹ phẩm có tính chất nhờn quá mạnh vì nó sẽ làm cho da bạn khô hơn.

5. Nên để một lát cho kem giữ ẩm thấm vào da, sau đó dùng bông hoặc khăn mềm chặm nhẹ trên khắp bề mặt để thấm bớt phần kem dư thừa và ngăn không để cho da bị bóng.



Chăm sóc da nhờn
Tự chế sữa rửa mặt cho da nhờn
Mặt nạ tự nhiên cho da nhờn
Làm đẹp cho da nhờn, cẩm nang toàn tập
Chăm sóc da dầu như thế nào
Mặt nạ trị mụn
Chống lão hóa da bằng thiên nhiên

(st)