Bí quyết nấu món cháo gà ngon ngất ngây bạn nhất định phải biết

Cháo gà là món vừa dễ ăn vừa bổ dưỡng. Nhiều bạn nghĩ rằng nấu cháo thì thật đơn giản, nhưng không, để nấu được nồi cháo ngon rất cần sự tỉ mỉ và những bí quyết không phải ai cũng biết. Vậy hôm nay PhunuNet sẽ bật mí với các bạn 1 vài bí quyết cực hay để bạn có thể nấu món cháo gà ngon ngây ngất đảm bảo ai cũng xuýt xoa và chắc chắn sau khi áp dụng bạn sẽ thấy thật khác biệt đấy nhé!

1/ Chọn gà ngon: Bạn nên chọn gà ta là tốt nhất, định lượng khoảng 1 kg là vừa phải. Gà không nên béo quá sẽ nhiều mỡ, cũng đừng gầy quá sẽ nhiều xương không ngon đâu.

2/ Sơ chế và luộc gà: Bạn cần sát qua muối vào khắp con gà rồi rửa lại cho sạch, để ráo nước. Sau đó luộc gà cùng với các gia vị luộc gà: gừng, tỏi tây, 6 quả táo tàu, 1/3 chén rượu sake đun đến khi sôi thì giảm nhỏ lửa đun khoảng 40p để gà được chín đều từ trong ra ngoài. Như vậy gà sẽ rất thơm ngon đó nha!

3/ Ngâm gạo: Bạn vo sạch gạo rồi ngâm trong khoảng 1h cho nở, sau đó vớt ra để ráo nước. Bước này sẽ giúp nồi cháo của bạn rút ngắn thời gian nấu và ngon hơn khi ăn vì gạo nở mềm và sánh.

4/ Trong khi đun cháo bạn nên cho ít muối để món cháo đậm đà hơn. Bạn cũng cần chú ý khi nồi cháo sôi thì đun vừa lửa để tránh trường hợp cháo bị trào ra và thi thoảng dùng đũa khuấy đều nồi cháo để cháo không bị dính vào đáy nồi và cháy. Đừng sợ mất thời gian, hãy kiên nhẫn chờ đến khi cháo chín nhừ và sánh đặc nhé. Bạn có thể dùng nồi hầm, như vậy sẽ nhanh hơn rất nhiều đó.

5/ Nếu bạn đã chắc chắn về độ nhừ của cháo và không thể chờ đợi lâu hơn, vậy hãy nêm nếm gia vị lần cuối cho vừa miệng rồi trút gà xé cùng với rau đã chuẩn bị sẵn vào nồi, đun sôi 1 chút là hoàn thành rồi. Chú ý là bạn nên cho gia vị nhạt 1 chút sẽ ngon hơn đấy!

6/ Bạn có biết trình bày món ăn đẹp cũng là 1 cách kích thích chúng ta ăn ngon miệng hơn không? Hãy múc cháo ra bát rồi rắc lên trên một chút hành lá, hành khô phi vàng và 1 lớp hạt tiêu mỏng. Nhìn xem, thật hấp dẫn phải không nào! Giờ thì bạn còn chần chừ gì mà không thưởng thức ngay thôi!

Hãy áp dụng những bí quyết nấu cháo gà trên và cùng cảm nhận hương vị thơm ngon đặc biệt của nó nhé, chúc bạn thành công!