Bí quyết rang tôm ngon chỉ nhìn thôi đã muốn ăn ngay lập tức

Tôm rang là món quen thuộc nhiều người cho rằng rất đơn giản, nhưng thực tế để có được món tôm rang ngon không phải ai cũng biết làm. Hãy cùng khám phá những bí quyết rang tôm ngon dưới đây nhé!

Chọn tôm: Chọn tôm còn sống, nhảy tanh tách, tôm chết ăn thịt sẽ bị mềm. Chọn tôm đồng ăn là ngon nhất. Đa số tôm đồng sống lâu nên ra chợ nên chọn hàng có tôm còn sống, con tôm đều nhau, bạn không nên chọn tôm càng, ăn sẽ bị cứng. Nên chọn tôm vừa phải, to quá rang cũng không ngon.

Món tôm rang ngon nhất khi có thêm thịt ba chỉ nhé mọi người. Nhớ là chọn thịt ba chỉ có đúng 3 thớ thịt khi ăn sẽ ngon và không bị ngấy.

Thịt ba chỉ áp chảo cho vàng và cháy cạnh 1 chút. Đây là bí quyết giúp món tôm rang thịt được ngon và đẹp mắt đấy! Bạn sẽ thấy thịt ra một ít mỡ, đừng lo, món tôm rang cần có mỡ như vậy mới bóng đẹp và béo ngậy.

Phi tỏi thơm rồi cho tôm vào xào sơ. Sau đó mới trút thịt đã áp chảo ở trên vào nấu cùng. Nêm gia vị, mắm, đường cho vừa miệng.

Đường là gia vị tối quan trọng không thể thiếu để có món tôm rang ngon. Bạn không nên thay thế đường bằng mì chính hoặc bất kỳ gia vị ngọt nào khác.

Món tôm rang thịt ba chỉ nên nấu kỹ một chút cho tôm thịt săn lại, hơi cháy xoong, như vậy sẽ ngon và thơm hơn hẳn. Khi nấu xong bạn có thê cho thêm 1 chút hành lá vào đảo đều, món tôm sẽ càng thơm và đẹp mắt.

Giờ thì nhìn thành quả nè, bạn thật sự muốn ăn ngay phải không nào?!