Bí quyết tăng cân nhanh an toàn cho những người mi nhon



Bí quyết tăng cân nhanh an toàn cho những người mi nhon đây.Để tăng cân cũng khó như để giảm cân vậy. Vì thế, bạn có thể tăng cân một cách khỏe mạnh thông qua chế độ ăn uống và thay đổi tập thể dục. Bạn nên đặt ra một mục tiêu trọng lượng phải đạt tới để thực hiện chế độ ăn của mình tốt hơn


CHÚ TRỌNG CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG




Ăn thường xuyên hơn

Ăn năm đến sáu bữa nhỏ trong suốt cả ngày thay vì hai hoặc ba bữa ăn lớn.

Ăn ngọt:
Bạn nên tăng cường ăn đồ ngọt nhưng phải chắc chắn rằng đồ ngọt đó cung cấp các chất dinh dưỡng Bạn nên chọn bánh nướng xốp, sữa chua, bánh nhân hoa quả và đồ ăn nhẹ.

Ngoài ra, bạn nên tập thể dục, nó sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, giúp tăng cường hệ tiêu hóa, giúp bạn hấp thụ tối đa các chất bạn ăn. Hơn nữa, còn kích thích sự thèm ăn của bạn.

Ăn thực phẩm giàu dinh dưỡng:

Là một phần của một chế độ ăn uống lành mạnh tổng thể, hãy chọn bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, mì và ngũ cốc, trái cây và rau quả, sản phẩm sữa ít chất béo; thịt nạc.

Theo dõi những gì bạn uống:

Không nên uống soda, cà phê, trà và thức uống khác ít calo và ít giá trị dinh dưỡng.

Thay vào đó, uống các loại sữa giàu dinh dưỡng và có chức năng tăng cân, các loại smoothies, sinh tố và uống 30 phút trước khi hoặc sau một bữa ăn để tránh khiến bạn đầy bụng trước khi ăn.

Ăn vặt

Chọn thực phẩm nhiều calo cho những bữa ăn vặt này, chẳng hạn như quả hạch, đậu phộng bơ, pho mát, hoa quả khô và bơ. Ngoài ra, có một bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ, chẳng hạn như bánh sandwich bơ đậu phộng, bánh sandwich mứt hoa quả hoặc một đĩa rau trộn thịt hun khói với bơ và pho mát.

Bổ sung các chất béo

Thêm các chất béo như pho mát vào món thịt hầm, súp và trứng. Sự bổ sung này sẽ cung cấp nguồn dinh dưỡng nhiều hơn cho cơ thể bạn.

Ngoài ra, xu hướng chọn các loại thực phẩm giúp tăng cân hiện nay cũng rất phổ biến và được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên bạn cũng cần chú ý lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để tránh bị “tiền mất tật mang”.


Bổ sung năng lượng


Hãy khởi động chương trình tăng cần bằng cách tăng thêm 500 đơn vị calo trong chế độ dinh dưỡng mỗi ngày. Hãy lựa chọn những thực phẩm giàu calo nhưng cũng phải tốt cho sức khỏe. Tránh các loại thực phẩm tách béo hay dùng chất thay thế đường (sugar free).
Đa dạng hoá các món “khoái khẩu” cả về hương vị lẫn màu sắc chính là cách tăng lượng calo hiệu quả, nhất là khi bạn thêm các thực phẩm có hàm lượng calo cao như các loại hạt, các thực phẩm ngọt tự nhiên (mật ong),


  Chất béo “thân thiện”
Chất béo chỉ là một người "bạn" khi đó là loại chất béo chưa bão hòa (có nhiều trong quả bơ, dầu thực vật), chứ không phải là chất béo trans (thường có trong margarin, mỡ pha vào bánh cho xốp giòn, thịt nhiều mỡ, da của gia cầm...).
Chất béo cũng là loại thực phẩm giàu năng lượng nhất.


  Then chốt là luyện tập

Cơ bắp bao giờ cũng nặng hơn mỡ vì thế tập luyện để các múi cơ phát triển cũng sẽ giúp bạn lên cân, khỏe mạnh.
Nếu vừa trải qua một trận ốm hay phẫu thuật thì luyện tập cũng là một cách hiệu quả để bạn lấy lại vóc dáng và sức khỏe trước đó.


. Không bỏ bữa ăn phụ


Để lên cân lành mạnh, ngoài 3 bữa ăn chính, nên ăn bổ sung thêm các bữa ăn phụ. Các bữa phụ xen kẽ giữa các bữa chính sẽ giúp duy trì sự ổn định của đường huyết và không “bỏ đói” cơ thể trong một khoảng thời gian dài.


  Tận dụng mọi cơ hội


Nếu có thể, hãy bổ sung thêm năng lượng trong mọi món ăn. Ví như có thể cho thêm vào món sa lát thịt quả bơ, bánh mỳ nướng, các loại đỗ, hạt hướng dương, thịt gà, thịt bò... và đừng quên món nước xốt.
Nếu ăn cháo ngũ cốc, hãy thêm hoa quả khô hay hạt hạnh nhân xay nhỏ/vừng lạc giã.


Không coi nhẹ cacbon hydrat và protein


Việc tăng cường các loại thực phẩm nhóm cacbon hydrat (ngũ cốc, đường, rau quả) và protein trong chế độ ăn uống sẽ giúp bạn đạt được mục đích tăng cân. Lưu ý là nên chọn loại thực phẩm chưa qua chế biến như ngũ cốc nguyên cám và hoa quả.
Đối với nhóm thực phẩm giàu protein nên chọn các loại thịt gia cầm, cá, đậu đỗ và bò, lợn thì nên ăn thịt nạc.





Bạn thực sự đang rất muốn cải thiện thân hình “cò hương” của mình nhưng vẫn loay hoay không biết mình nên ăn gì, ăn vào thời điểm nào để nhanh chóngtăng cân, hãy tham khảo một vài bí kíp sau nhé!

Ăn thế nào?

Đây là điều bạn phải thường xuyên và luôn luôn thực hiện nếu bạn muốn tăng trọng. Bạn càng ăn nhiều thì bạn càng tăng nhiều cân hơn. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn chỉ ăn thực phẩm chứa chất béo.

Ăn đúng cách và ăn lành mạnh mới là điều quan trọng. Hãy hấp thụ nhiều chất bột đường và chất đạm hơn và chỉ nên nạp đủ lượng chất béo cho phép. Chúng tôi khuyến cáo bạn nên ăn mỗi ba giờ, trước và sau khi tập thể thao.

Ăn những gì?

Ngũ cốc cho bữa sáng: Nếu bạn đang muốn tăng cân nhanh chóng, hãy ăn 10 – 20gr ngũ cốc trong bữa sáng. Nếu bạn bỏ qua lời khuyên này, bạn sẽ phải mất cả quãng thời gian còn lại trong ngày để đốt cháy lượng calo trên đấy. Một cốc ngũ cốc cho bữa sáng sẽ rất hiệu quả cho việc tăng cân.

Sa lát trái bơ:

Không chỉ tốt cho tim, một bát sa lát trái bơ còn giúp bạn tăng cân nhanh chóng. Một bát sa lát 261 gram chứa tới 360 calo.

Nước ép trái cây nguyên chất:

Ngoài việc cung cấp cho cơ thể một lượng vitamin và dưỡng chất cần thiết, nước hoa quả nguyên chất còn chứa rất nhiều lượng calo bạn mong muốn. 57 là lượng calo trong một chai nước hoa quả.

Khoai tây

Người gầy nên tăng cường ăn nhiều các thức ăn có hàm lượng protein cao như các loại đậu hay sản phẩm giàu tinh bột như khoai tây, gạo… Đặc biệt, khoai tây chứa nhiều tinh bột, cellulose, giàu vitamin B1, B2, phốt pho, riêng khoai tây nấu chín cung cấp hàm lượng vitamin C khá cao rất phù hợp với người muốn tăng cân.

Thịt thỏ:

Thịt thỏ chứa hàm lượng chất đạm rất cao, hơn cả thịt bò, thịt lợn, ít mỡ và ít cholesterol hơn thịt lợn, thịt bò…. Thịt thỏ chứa nhiều vitamin và các axit amin cần thiết cho cơ thể, do đó ăn thịt thỏ sẽ hấp thu được đầy đủ các chất dinh dưỡng, lại không bị lắng đọng các chất có hại, cho nên nó còn là một loại thức ăn có giá trị chống lão suy.

Đồ uống chứa calo

Uống sữa và nước trái cây để thêm calo thay vì chỉ uống nước lọc. Tuy nhiên, đừng chọn nước ngọt có đường vì mặc dù có bổ sung calo cho cơ thể nhưng loại đồ uống này không có chất dinh dưỡng.

Ngoài ra, bạn có thế bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể.  Bổ sung vitamin tổng hợp và khoáng chất chất lượng cao là một ý tưởng tốt để đảm bảo cơ thể bạn được cung cấp tất cả các vitamin và khoáng chất cần thiết. Tuy nhiên, việc bổ sung vitamin và khoáng chất gì vào cơ thể phải được thực hiện theo chỉ dẫn của bác sĩ, tránh tự ý kê đơn thuốc cho mình và tự sử dụng.

Việc ghi nhật ký cũng giúp bạn theo dõi những món mà bạn đẵ ăn, lượng calo bạn đã bổ sung vào cơ thể xem đã đủ hay chưa, cần bổ sung thêm bao nhiêu. Có bổ sung đầy đủ lượng calo cần thiết thì bạn mới có thể tăng cân.

Ví dụ, bữa sáng nên ăn thêm bánh mì nướng và ngũ cốc nguyên hạt, bơ đậu phộng… để tăng dinh dưỡng cho cơ thể. Bạn cũng nên ăn các loại trái cây (cả khô cả trái cây tươi) vì chúng giúp tăng cường calo cho cơ thể

Cùng với việc tăng cường những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể bạn hãy kết hợp với việc kiên trì tập luyện thể dục thể thao đúng cách nhé.

 

Khi nghe đến chuyện "muốn tăng cân", chắc chắn nhiều chị em sẽ cho rằng: "dễ ợt". Thế nhưng, với những người thừa cân, chuyện này dễ dàng bao nhiêu thì với những người thiếu cân, chuyện này lại vô cùng... "khó khăn".


 HIỂU VỀ CƠ THỂ MỘT CHÚT NHÉ

Quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra quá nhanh, mức độ căng thẳng cao, rắc rối với việc hấp thụ thức ăn, tập thể dục quá mức, rối loạn ăn uống như chán ăn và chứng háu ăn, cường giáp, trầm cảm, ăn quá ít, ăn không đủ chất... là những lý do tại sao một người lại bị thiếu cân, thậm chí là thiếu cân trầm trọng.

Khắc phục quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh chóng: Nếu ngay từ khi sinh ra hoặc về sau này, cơ thể bạn có quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh chóng thì bạn cần tăng lượng thức ăn hàng ngày để bù đắp cho tốc độ đốt cháy năng lượng của cơ thể.

Hãy ăn thành 6 hoặc nhiều bữa nhỏ một ngày, tăng lượng carbohydrate để cung cấp năng lượng mà bạn tiêu thụ. Nếu bạn cần tăng cân, bạn cần phải chắc chắn rằng mình đang tuân theo các quy tắc cơ bản cho việc ăn uống lành mạnh.

Điều này có nghĩa là trong mỗi bữa ăn bạn cần đảm bảo chất tinh bột (bánh mì, mì ống, khoai tây, gạo, ngũ cốc...), nhiều trái cây và rau quả, hàng ngày khẩu phần đậu, các loại hạt và hạt giống, để cung cấp vitamin B12.

Giảm mức độ căng thẳng: Nếu bạn thường xuyên rơi vào tình trạng căng thẳng và lo lắng quá mức tại nơi làm việc hay ở nhà, bạn nên cố gắng và giải quyết các vấn đề cơ bản đó bằng cách tham khảo ý kiến một nhà tâm lý học.

Ngoài ra, nếu có thể, bạn hãy thử các cách như đi dạo, nghe nhạc, làm việc mình thích để giải tỏa những lo lắng của mình xem sao.

Một khi tâm lý thoải mái, chắc chắn bạn sẽ ăn được nhiều hơn, việc hấp thụ thức ăn diễn ra tốt hơn và bạn sẽ tăng cân nhanh chóng.

Giải quyết vấn đề khó hấp thụ thức ăn: Có rất nhiều bệnh trong cơ thể có thể gây ảnh hưởng đến sự hấp thụ thức ăn. Ví dụ như bệnh nhân bị bệnh loét bao tử, xơ nang hoặc steatorrhoea (không có khả năng hấp thụ chất béo từ đường tiêu hóa) sẽ thường nhẹ cân và khó tăng cân do không hấp thụ được nhiều dinh dưỡng từ thức ăn.

Vì vậy, nếu bạn thấy mình ăn nhiều mà không tăng cân, bạn nên đi kiểm tra sức khỏe để biết mình có đang mắc bệnh gì hay không. Nếu có bệnh, bạn cần được bác sĩ kiểm tra cẩn thận và kê toa thuốc cần thiết để cơ thể dễ dàng hấp thụ thức ăn hơn.

Trước tiên, bạn có thể tham khảo ý kiến một chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng để nhận được chế độ ăn uống cân bằng, giải quyết vấn đề về hấp thụ thức ăn.

Tránh tập thể dục quá nhiều: Tập thể dục là tốt, nhưng một số người lại có xu hướng lạm dụng nó. Họ ép mình phải tập thể dục nhiều giờ trong ngày với những động tác nặng như đẩy tạ, chống đẩy...

Nếu bạn cũng thuộc trong những người này thì nên dừng việc thể dục thái quá lại. Kiểu thể dục này không những không có lợi cho sức khỏe mà còn có thể khiến bạn bị kiệt sức và mất nhiều năng lượng.

Khi cơ thể kiệt sức, bạn cũng không ăn được nhiều. Vì vậy, lượng calo cung cấp cho cơ thể không thể bù được lượng calo mất đi. Kết quả là bạn sẽ khó giữ được trọng lượng ổn định, thậm chí sụt cân nhanh chóng.

Tốt nhất, bạn hãy cân bằng chế độ ăn uống với việc tập thể dục để có hiệu quả nhất nhé.

BÍ QUYẾT TĂNG CÂN CHO CHÀNG


Tập toàn thân

Hãy quên đi những bài tập chỉ có tác dụng lên từng nhóm cơ hay từng bộ phận riêng biệt để chuyển sang tập những bài tập buộc bạn phải sử dụng toàn bộ cơ thể mình.

Nâng tạ

Cách duy nhất để tăng sức mạnh và tạo cơ bắp là thách thức các cơ bắp của mình, với những quả tạ có trọng lượng tăng lên dần dần từng nấc. Hãy lập một kế hoạch dài hạn cho việc tập luyện, và những kế hoạch nhỏ hơn cho từng ngày hoặc từng tuần. Ví dụ, hiện mức tạ bạn nâng được đang ở mức 40 kg, và bạn muốn nâng được mức tạ 70 kg. Hãy tăng khoảng 2 kg mỗi tuần cho đến khi bạn đạt được mục đích đề ra.

Để có thể đạt mức tăng dần đều về khối lượng luyện tập như đã nói ở trên, điều quan trọng là bạn phải tập với một cường độ và khối lượng hợp lý. Nếu như nâng tạ, hãy nhớ rằng, cơ bắp sẽ được tập luyện tốt hơn nếu như bạn nâng 4 lần tạ nặng 60 kg hơn là 14 lần mà chỉ 50 kg.

Tăng lượng calorie đưa vào cơ thể

Nhiều người quên rằng, để cơ bắp trở nên khỏe mạnh, không chỉ phải tập luyện hàng ngày mà còn phải cung cấp cho chúng đầy đủ năng lượng, và bạn có thể làm điều đó bằng cách tăng lượng calorie đưa vào cơ thể hàng ngày. Ăn 3 bữa/ngày với năng lượng đưa vào khoảng 1.800 calorie là không đủ nếu như bạn muốn tăng cân. Bạn nên bổ sung thêm 2 hoặc 3 bữa ăn nhẹ, thậm chí thêm hai bữa ăn chính nữa để có thể tăng lượng calorie lên ít nhất 2.500 calorie/ngày.

Tăng lượng protein

Bạn muốn có một thân hình săn chắc, không có mỡ thừa. Vì vậy, khi tăng khẩu phần ăn, hãy tính toán sao cho phần năng lượng tăng thêm được sinh ra từ protein và carbonhydrate chứ không phải chất béo. Tỷ lệ hợp lý nhất là 40% carbonhydrate, 35% protein, 25% chất béo. Vì vậy, nếu bạn đưa vào cơ thể 2.500 calorie/ngày, hãy tính toán sao cho chỉ có 625 calorie là chất béo, và phần còn lại là lượng xấp xỉ protein và carbonhydrate.

Uống nhiều nước

Cơ bắp có đến 75% là nước. Vì thế, nếu muốn có những bắp thịt khỏe mạnh, bạn phải uống thật nhiều nước. Lý tưởng nhất, hãy cố uống 10 cốc (2,5 lít) nước mỗi ngày.

Chơi ít môn thể thao hơn

Hầu hết các môn thể thao giúp bạn tiêu hao năng lượng, và do đó gầy đi. Nhưng ở đây, bạn lại muốn trọng lượng của mình tăng lên nên đừng tập quá nhiều môn thể thao, hoặc hạn chế thời gian chơi thể thao.

Ngủ đủ thời gian cần thiết

Thời gian mà bạn ngủ cũng là thời gian các cơ bắp của bạn có thể hồi phục và mạnh khỏe hơn. Nếu bạn chỉ ngủ vỏn vẹn 6 tiếng mỗi ngày, bạn sẽ rất khó lên cân, và cơ thể cũng không thể khỏe mạnh hơn. Hãy ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi ngày nếu như bạn muốn những nỗ lực của mình đem lại kết quả.

Cho cơ thể đủ thời gian hồi phục

Các cơ bắp của bạn cần có thời gian để hồi phục sau những bài tập nâng tạ, nên hãy dành ít nhất 3 ngày để các nhóm cơ có thể hồi phục hoàn toàn sau mỗi lần tập luyện gắng sức. Một ví dụ, nếu bạn tập nâng tạ 3 lần/tuần, hãy tập cho ngực và lưng vào thứ Hai, tập chân vào thứ Tư, vai và cánh tay vào thứ Sáu





Bí quyết giúp trẻ tăng cân nhanh

Làm thế nào để tăng cân hiệu quả nhất 
Bí quyết tăng cân an toàn hiệu quả cho người gầy
Thức ăn tăng cân nhanh nhất\
Phương pháp tăng cân cho người gầy nhanh nhất

Bí quyết giảm cân nhanh nhất mà hiệu quả



(ST)