Bí quyết thụ thai nhanh cho các cặp vợ chồng trẻ

Mang thai là một trong những khoảnh khắc ý nghĩa nhất cuộc đời mà chỉ có người phụ nữ mới có đặc quyền ấy. Tuy nhiên, cũng có nhiều phụ nữ lâm vào cảnh hiếm muộn.

Phần đông rất nhiều phụ nữ trong xã hội hiện đại lập gia đình muộn, điều này đồng nghĩa với xác suất thụ thai giảm đi đáng kể. Thậm chí dù kết hôn sớm nhưng do sử dụng các biện pháp tránh thai lâu nên vẫn không phát hiện ra mình bị vô sinh.

Nếu muốn có con, hãy bắt đầu chăm sóc cơ thể thật chu đáo và khoa học. Dưới đây là những lời khuyên giúp cải thiện và thụ thai nhanh.


Mua một bộ dụng cụ dự đoán rụng trứng

Đừng chỉ dựa vào cách tính thông thường (tính theo ngày) để xác định ngày rụng trứng của bạn. Vì đôi khi cách tính này có thể cho bạn kết quả không chuẩn xác. Vì thế, để thuận tiện hơn cho quá trình thụ thai diễn ra, bạn hãy mua một bộ dụng cụ dự đoán rụng trứng để biết chắc chắn rằng mình rụng trứng khi nào.
Khi bạn đã biết được đích xác được ngày rụng trứng, quan hệ tình dục vào khoảng thời gian này sẽ làm tăng đáng kể cơ hội mang thai.
Ghé thăm bác sĩ phụ khoa
Khi bạn đang nỗ lực hết mình để có thai nhanh hơn, hãy đừng quên ghé thăm bác sĩ phụ khoa để khám tổng thể các vấn để liên quan đến sức khỏe sinh sản. Hệ thống sinh sản hoàn toàn khỏe mạnh cũng sẽ đảm bảo khả năng bạn thụ thai thành công cao hơn.
Đảm bảo rằng sức khỏe của tuyến giáp ổn định
Tuyến giáp đóng một vai trò quan trọng trong việc thụ thai. Trục trặc ở tuyến giáp sẽ kéo theo sự mất cân bằng hormone. Suy giảm chức năng tuyến giáp và sự mất cân bằng hormone ở tuyến giáp làm tăng lượng không khí vào tử cung, dẫn đến việc thụ thai gặp khó khăn. Vì vậy, hãy luôn đảm bảo rằng tuyến giáp của bạn khỏe mạnh và thực hiện tốt chức năng của nó.
Có nhiều cách có thể giúp bạn thụ thai một cách nhanh chóng. Ảnh Internet
Chọn tư thế quan hệ tình dục truyền thống
Tư thế quan hệ tình dục truyền thống (nam giới ở trên) được coi là có hiệu quả nhất để giúp bạn mang thai. Khi bạn chọn tư thế “yêu” này, tinh trùng phóng ra sẽ ở gần cổ tử cung nhất. Điều này sẽ giảm bớt khó khăn cho các tinh binh trên đường đi tìm trứng để thụ tinh và mang thai. Vì vậy, quan hệ tình dục ở vị trí này làm tăng cơ hội mang thai nhanh hơn.
Nằm xuống sau khi quan hệ
Nếu bạn đang có kế hoạch mang thai, nằm xuống và thư giãn khoảng 20-30 phút sau khi quan hệ tình dục sẽ là một ý tưởng rất tốt! Bởi vì, quá trình bạn nghỉ ngơi sẽ hỗ trợ tinh trùng ở lại trong âm đạo lâu hơn (bơi sâu vào trong hơn). Vì vậy, hãy cố gắng đừng đứng lên ngay hoặc vào nhà vệ sinh sau khi quan hệ vợ chồng.
“Yêu” 3 lần một tuần
Quan hệ tình dục vào những ngày rụng trứng hoặc có quan hệ tình dục ba lần một tuần là một lựa chọn tốt hơn khi bạn đang cố gắng để có thai. Đó là lời khuyên của chuyên gia sản khoa dành cho những chị em muốn nhanh chóng có thai.
Về cơ bản, thời điểm rụng trứng ở mỗi phụ nữ là khác nhau và có không ít chị em không thể xác định được chính xác ngày rụng trứng của mình. Vì vậy, việc quan hệ tình dục đều đặn khoảng 3 lần/tuần, bạn sẽ không bỏ sót thời điểm rụng trứng của mình. Và như vậy sẽ làm tăng khả năng thụ thai.

Từ bỏ thuốc lá, rượu và những chất gây nghiện
Khi bạn đang cố gắng để có thai, hãy đảm bảo rằng bạn tránh xa rượu, hút thuốc lá và các loại thuốc, các chất gây nghiện.
Khói thuốc ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của đàn ông và phụ nữ. Theo các chuyên gia thì khói thuốc làm giảm khả năng đậu thai của phụ nữ đến 40%. Vì vậy muốn nhanh chóng mang thai thì bạn cần từ bỏ thuốc lá.
Rượu có thể giúp bạn được kích thích hơn trong lúc quan hệ. Tuy nhiên nó lại là kẻ thù của sinh sản. Nếu bạn uống rượu thường xuyên sẽ tác động không tốt tới khả năng mang thai của mình.
Có chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng và lối sống lành mạnh
Điều rất quan trọng mà bạn và đối tác của mình cần làm để nhanh chóng mang thai là có một cuộc sống khỏe mạnh, không căng thẳng. Lấy chế độ ăn uống bổ dưỡng và cân bằng là mục tiêu quan trọng hàng đầu.
Có chế độ ăn uống hợp lý để tránh việc mình thừa hoặc thiếu cân. Bởi vấn đề cân nặng của bạn không tốt sẽ kéo theo ảnh hưởng đến hormone điều khiển sự thụ thai. Hãy bổ sung những thức ăn giàu kẽm như thịt đỏ và ngũ cốc giúp tăng chất lượng tinh trùng.
 

Quan hệ tình dục nhiều

Nói nhiều không có nghĩa là ngày nào cũng quan hệ vợ chồng, bởi mặc dù lượng "tinh binh" của phái mạnh có thể sản xuất rất nhanh nhưng nếu sử dụng liên tục như vậy thì chất lượng và cả số lượng sẽ không tốt. Mỗi lần có quan hệ tình dục, bạn có 20% cơ hội thụ thai, tỷ lệ này sẽ còn cao hơn nếu bạn quan hệ đúng vào thời gian rụng trứng. Một kinh nghiệm của rất nhiều cặp vợ chồng đó là đừng lơ là chuyện "yêu" theo kiểu cả tuần mới được một lần. Hãy "yêu" trong phạm vi tốt nhất có thể để tối đa hóa cơ hội mang thai của bạn.

Nắm được khi nào thì mình rụng trứng

Quanh thời điểm rụng trứng là khoảng thời gian thụ thai cao nhất trong chu kì nguyệt san của chị em. Vậy nên, nếu muốn nhanh có thai, hãy tập trung nỗ lực vào thời điểm này. Thời điểm này thường xoay quanh từ ngày 10-18 của chu kì nguyệt san, nhưng cũng khác nhau tùy theo phụ nữ, vì mỗi người có chu kì kinh nguyệt khác nhau.

Quanh thời điểm rụng trứng là khoảng thời gian thụ thai cao nhất trong chu kì nguyệt san của chị em.

Có nhiều cách đơn giản để nhận biết thời điểm rụng trứng của bạn, nhưng sử dụng một bộ dụng cụ dự đoán rụng trứng sẽ là chính xác nhất. Chị em có thể tham khảo một số biểu hiện khi rụng trứng có thể là: dịch cổ tử cung tăng, cổ tử cung mở rộng hơn, đau tức ngực, nhiệt độ cơ thể tăng...

Kiểm tra sức khỏe

Để tăng cơ hội thụ thai nhanh chóng, bạn cần giữ cho mình càng khỏe mạnh càng tốt. Để khỏe mạnh, chị em cần duy trì lối sống lành mạnh, đồng thời nên bổ sung axit folic cho một cơ thể khỏe mạnh. Để yên tâm hơn, chị em nên có lịch khám cụ thể với bác sĩ để biết mình có bị bệnh gì không và cơ thể bạn có trục trặc gì trong chuyện thụ thai hay không?

Một cơ thể khỏe mạnh sẽ làm tăng cơ hội mang thai cao hơn rất nhiều.

Một cơ thể khỏe mạnh sẽ làm tăng cơ hội mang thai cao hơn rất nhiều.

Trọng lượng khỏe mạnh

Trọng lượng là một yếu tố quan trọng góp phần vào việc thụ thai của chị em. Thiếu cân hoặc thừa cân cũng có thể khiến bạn khó mang thai, bởi nếu quá nhẹ cân sẽ ảnh hưởng đến chu kì kinh nguyệt của bạn và ngược lại, nếu quá nặng cân sẽ dẫn đến tình trạng mất cân bằng hormone và dễ ngăn chặn sự rụng trứng xảy ra nên sự thụ thai sẽ khó khăn hơn.

Chỉ cần nói Không!

Vì mục đích cao cả, nhiều khi các cặp vợ chồng cũng phải biết "hy sinh". "Hy sinh" ở đây được hiểu đơn giản là nói "Không" với thuốc lá và rượu. Nếu không thể bỏ hẳn thì chỉ nên tiêu thụ ở mức tối thiểu. Nhưng theo các chuyên gia sức khỏe thì từ bỏ hẳn thuốc lá và rượu là cách tốt nhất để bạn có thể sớm thụ thai và em bé phát triển khỏe mạnh. Rượu và hút thuốc lá đều là những yếu tố ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và cả hai đều cần phải chú ý đến điều này.

Từ bỏ hẳn thuốc lá và rượu là cách tốt nhất để bạn có thể sớm thụ thai và em bé phát triển khỏe mạnh.

Thư giãn

Sau một thời gian cố gắng, bạn vẫn không thể mang thai và bạn bắt đầu thấy lo lắng về cơ hội mang thai thực tế của mình. Tuy nhiên, lo lắng không giúp ích gì ở đây, thậm chí còn làm giảm cơ hội thụ thai của bạn. Thay vào đó, hãy thư giãn và cố gắng tạo cho mình một tâm lý thật thoải mái và tận hưởng những ngày "rảnh rang" còn lại trước khi bước vào bước ngoặt mới là có con. Trong nhiều trường hợp, tâm trạng thoải mái sẽ giúp các cặp đôi thành công trong việc mang thai.

Nam giới cũng là một yếu tố

Đừng quên những đóng góp của đàn ông trong việc thụ thai. 50% khả năng thành công trong việc thụ thai là nằm ở phía người đàn ông. Chị em khỏe mạnh chưa đủ, anh ấy cũng phải khỏe mạnh. Để có sức khỏe tốt, các đấng mày râu cũng nên tự nhận thức về việc tăng cường sức khỏe cho mình cũng như tăng cường chất lượng cho các "chú tinh binh" bằng cách bỏ thuốc lá, hạn chế rượu bia và tránh các loại đồ ăn, thức uống có hại cho "tinh binh" như rau răm, đậu nành...

50% khả năng thành công trong việc thụ thai là nằm ở phía người đàn ông.

Ngoài ra, thói quen cũng góp phần không nhỏ trong việc "sát hại" tinh binh. Để tránh điều này, các quý ông nên nhớ là không được mặc đồ lót quá chật hoặc tắm nước quá nóng hoặc tắm nước nóng quá lâu...

Liệu pháp thay thế

Sau một loạt những cố gắng mà vẫn chưa thể thành công và không thể thụ thai một cách tự nhiên, hãy tham khảo và lựa chọn biện pháp thay thế. Mặc dù khó giải thích nhưng rõ ràng là có những trường hợp mà chị em gặp khó khăn trong vấn đề khả năng sinh sản lại có thể thành công nhờ cố gắng châm cứu hoặc bấm huyệt. Điều này có thể được giải thích là do ngẫu nhiên hoặc do tâm lý.

Ngoài ra, giải pháp cuối cùng giúp bạn thụ thai là nhờ can thiệp của y học, ví dụ như bơm tinh trùng hoặc thụ thai nhân tạo.

(st)

Chuẩn bị mang thai
Khoẻ mạnh khi mang thai
Tình dục khi mang thai
Tư thế quan hệ khi mang thai
Tư thế quan hệ khi mang thai
Đau bụng dưới khi mang thai
Chau xin hoi bac si va chuyen gia tu van giup chau.Vo chong chau sinh cung tuoi 1982 con trai dau 2009.kinh nguyet cua chau thang nao cung co nhung luc len luc xuong 2 - 3 ngay nhung luong kinh it.co khi chi sang ngay thu 2 la rao va keo dai doi chut vai ngay tiep theo.theo bac si chau co can bo sung them sat kg a?Nam nay chau cung len ke hoach sinh con ma chua co tin vui.Ma theo sach vo thi neu chau sinh con vao nam 2014 thi hop nhung lai 33 tuoi theo nhu nguoi xua noi la tuoi thien de giang sinh kg duoc sinh con.Chau xin hoi bac si va chuyen gia tu van va giup chau giai quyet ban khoan nay.co phai kieng sinh tuoi 33?va neu co bau nam nay sang nam sinh lieu co do ai ngai hon la co va sinh trong 1 nam kg a?Chau xin cam on va mong som nhan dc cau tra loi cua bac si va chuyen gia.
hơn 1 tháng trước - Thích (11)
Thua Bác si ? E co chông được 6 Thang ma chua co con ,e khao khat co con lam ,va do kinh Nguyêt thang e k đều hay trê kinh co khi trê toi 1 thang e moi co kinh ,nhu the e k biết được thoi ki rung Trung va canh Trung Nhu the nao nua .e muon hoi Bác si e co cân đi kham hay k ?
hơn 1 tháng trước - Thích (2)
Bác sĩ cho e hỏi e dụng cụ đo rụng trứng bán ở đâu và e nên đi khám sức khoẻ ở đâu là nơi tốt nhất và tư vấn cho e có con sớm vì e là Út trong nha nên nha chồng ai cũng muốn có cháu ẩm bồng mong bác sĩ chỉ dạy . Em cám ơn
hơn 1 tháng trước - Thích
Thua bác sĩ e lặp gia đình được 6 năm rồi nhưng vợ chồng e vẫn chưa có e bé. Kinh nguyệt e lúc trồi lúc sục. Vợ chồng e rất muốn có con nhưng chờ hoài không có. Bác sĩ cho e lời khuyên tốt nhất được không ạ
hơn 1 tháng trước - Thích
Muốn có thai thì phải làm sao vậy
hơn 1 tháng trước - Thích
Gửi hỏi đáp - bình luận