Bí quyết trang điểm cho mũi cao hơn và thon gọn hơn

Bạn sở hữu sống mũi không được thanh tú, hơi thấp khiến bạn cảm thấy thiếu tự tin về mình. Nhược điểm đó hoàn toàn có thể được khắc phục chỉ với những bí quyết trang điểm rất đơn giản. Bạn có thể tham khảo và giữ nó làm bí quyết riêng cho mình nhé!


Mũi tẹt là nét đặc trưng của các bạn gái Châu Á nói chung và các cô gái Việt Nam cũng vậy. Nếu bạn không may mắn được trời phú cho chiếc mũi cao, bạn vẫn có thể đạt được ước mơ với vài mẹo makeup đơn giản sau đây.



Để khắc phục nhược điểm cho mũi tẹt, bạn cần làm cho hai bên cánh mũi chìm xuống bằng phấn sẫm màu, sau đó dùng phấn màu sáng đánh dọc theo chiều dài sống mũi.

Dưới đây là những bước nhằm nâng cao sống mũi cho bạn.

Bước 1:

Đánh một lớp phấn nền mỏng màu trắng lên toàn bộ phần mũi.


Bước 2:

Tại vùng chữ T thoa 1 lớp phấn nền nhạt nhất, chú ý tránh vùng đầu mũi.

Bước 3:

Hầu hết vị trí mũi sẽ đỏ hơn các vùng da khác, do đó bạn không nên chọn màu kem che khuyết điểm quá sáng, hãy chọn màu gần với màu da của bạn nhất.

Dùng hai ngón tay xoa phấn đậm hơn dọc hai bên cánh mũi. Đồng thời dùng bút che khiếm khuyết để che bớt những vùng da tối màu hoặc tấy đỏ ở vùng mũi.

Bước 4:

Dùng cọ cỡ vừa đánh sáng vùng chữ T bằng phấn sáng hơn 1 tone, cần tránh vùng đầu mũi vì nó sẽ khiến mũi bạn có vẻ to ra, chỉ quét dọc sống mũi.

Bước 5:

Cuối cùng hãy xoa mờ những đường giáp ranh để cho hai phần không hiện rõ 'ranh giới'. Bạn có thể sử dụng 1 miếng bọt biển, quét phấn tối hơn 1 số lên 2 bên cánh mũi để mũi thon gọn hơn.

Lưu ý:

- Nếu mũi quá dài so với khuôn mặt, đánh phấn màu đậm lên phần chóp mũi, đồng thời dùng chì kẻ hạn thấp đầu chân mày để che bớt phần trên của sống mũi.

- Nếu sống mũi ngắn sẽ khiến cho phần nửa dưới của khuôn mặt trông dài ra, vì vậy bạn cần phải làm cho mũi nổi lên bằng cách thoa phấn màu sáng và có nhũ lên đầu mũi và kéo tới đỉnh mũi, sau đó dùng phấn màu đậm thoa dọc hai bên cánh mũi, để tạo độ sâu. Như vậy sẽ tạo cảm giác mũi dài ra hơn một chút.

- Nếu mũi bạn tẹt và to thì hãy thoa kem nền màu tối từ hai bên cánh mũi cho tới chóp mũi, sau đó thoa phấn trắng lên toàn bộ mũi. Khi trang điểm bạn nên nhấn mạnh để tạo sống mũi cao và dài, chân mày nên vẽ hình vòng cung để giúp mũi thanh thoát hơn.



Nhiều người cảm thấy tự ti và mặc cảm vì điều này. Tuy nhiên, chỉ cần trang điểm, bạn cũng có thể khắc phục được nhược điểm này của bạn.

Theo quy luật, màu sáng có xu hướng làm cho mọi thứ to lên, cao hơn và màu sẫm thì ngược lại. Vì thế, để làm cho sống mũi cao hơn, bạn cần làm cho hai bên cánh mũi chìm xuống bằng phấn sẫm màu, sau đó dùng phấn màu sáng đánh dọc theo chiều dài sống mũi.

Các bước trang điểm mũi như sau:

 - Đánh lớp phấn nền mỏng màu trắng lên toàn bộ phần mũi.

- Dùng hai ngón tay xoa phấn đậm hơn dọc hai bên cánh mũi.

- Cuối cùng hãy xoa mờ những đường giáp ranh để cho hai phần không hiện rõ "ranh giới”



Một gương mặt nhỏ nhắn với chiếc mũi nhỏ thì trông sẽ rất xinh. Tuy nhiên, nếu gương mặt to và rộng thì chiếc mũi ấy trở nên “lọt thỏm” rất tội nghiệp. Khi đó ta cần làm cho gương mặt thon gọn lại bằng cách chọn phấn nền màu sẫm. Khi trang điểm mũi, nên thoa phấn sáng màu lan sang hai bên để cho chiếc mũi to hơn, nhưng vẫn giữ nguyên tắc phần sống mũi phải sáng màu hơn để cho sống mũi là phần cao nhất.

Một lưu ý nữa là cần kết hợp trang điểm mũi với các bộ phận khác như mắt, môi để tạo sự hài hòa cho khuôn mặt và bổ trợ cho chiếc mũi. Nếu mũi thấp, nên sử dụng màu mắt có gam màu tối, trầm, dùng phấn nâu tán nhẹ theo đường chân mày. Khi đó, màu môi nên dùng là màu sáng, tươi tắn để làm điểm nhấn cho khuôn mặt nhiều gam màu tối và để thu hút sự chú ý vào đôi môi, quên đi những khuyết điểm trên mũi của bạn.

Sau đây là một vài mẹo nhỏ khác cho các bạn khi trang điểm mũi:



Sống mũi dài nhưng thấp:

Nếu mũi quá dài so với khuôn mặt, đánh phấn màu đậm lên phần chóp mũi, đồng thời dùng chì kẻ hạn thấp đầu chân mày để che bớt phần trên của sống mũi.

Sống mũi ngắn

Khiến cho phần nửa dưới của khuôn mặt trông dài ra, vì vậy bạn cần phải làm cho mũi nổi lên bằng cách thoa phấn màu sáng và có nhũ lên đầu mũi và kéo tới đỉnh mũi, sau đó dùng phấn màu đậm thoa dọc hai bên cánh mũi, để tạo độ sâu. Như vậy sẽ tạo cảm giác mũi dài ra hơn một chút.



Mũi to

Thoa kem nền màu tối từ hai bên cánh mũi cho tới chóp mũi, sau đó thoa phấn trắng lên toàn bộ mũi. Khi trang điểm bạn nên nhấn mạnh để tạo sống mũi cao và dài, chân mày nên vẽ hình vòng cung để giúp mũi thanh thoát hơn.

Mũi nhọn
 
Thông thường chóp mũi nhọn sẽ tạo cảm giác mũi cao hơn, tuy nhiên mũi cao mà sống mũi nhọn sẽ tạo cảm giác sắc sảo, ghê gớm. Để che khuyết điểm này bạn nên dùng phấn màu sậm để thoa vào hai bên cánh mũi, tạo bóng để mũi cao hơn và cân bằng với chóp mũi, cánh mũi nên thoa nền màu trắng ngà, sau đó thoa phấn trắng để chóp mũi có vẻ tròn hơn. Ngoài ra, bạn nên dùng tone màu tự nhiên để trang điểm mắt như nâu, khói hoặc be để làm cho gương mặt bạn được hài hoà hơn.


Siêu mẫu Ngọc Quyên - ảnh minh họa

Bạn có thể làm cho chiếc mũi to của mình trở nên thanh thoát hơn bằng cách thoa kem nền màu tối từ hai bên cánh lên tới chóp mũi, sau đó thoa phấn trắng lên toàn bộ mũi.

Nếu bạn lỡ sở hữu một chiếc mũi không hoàn hảo thì cũng đừng đau khổ. Cô Phạm Thị Viên - trưởng bộ môn thẩm mỹ, trang điểm (Trường trung cấp nghề kỹ thuật Hùng Vương, quận 5, TP HCM) sẽ hướng dẫn bạn sử dụng quy tắc trang điểm sáng - tối để tạo dáng ưa nhìn cho chiếc mũi.

- Sống mũi thấp: Dùng phấn màu nâu ở đầu mắt, kéo dài tới giữa mũi. Thoa phấn nền màu sáng từ giữa sống mũi cho tới chóp mũi, màu nâu hai bên má sẽ giúp mũi bạn trông thanh mảnh hơn, nâng chân mày cao hơn về phía trán. Nếu mũi quá dài so với khuôn mặt, đánh phấn màu đậm lên phần chóp mũi, đồng thời dùng chì kẻ hạn thấp đầu chân mày để che bớt phần trên của sống mũi.

- Sống mũi ngắn: Thoa phấn màu sáng có nhũ lên đầu mũi, kéo dài tới đỉnh mũi. Dùng phấn màu đậm thoa dọc hai cánh mũi để tạo độ sâu, đồng thời giúp mũi trông có vẻ dài hơn.

- Mũi to, cánh mũi rộng: Thoa kem nền màu tối từ hai bên cánh mũi lên tới chóp mũi, sau đó thoa phấn trắng lên toàn bộ mũi. Vẽ chân mày hình vòng cung sẽ làm mũi trông thanh thoát hơn.

- Mũi nhọn: Thoa phấn màu sậm hai bên cánh mũi, tạo bóng để mũi cao và cân bằng với chóp mũi, cánh mũi hoa phấn màu trắng ngà. Cuối cùng, phủ lên một lớp phấn trắng để mũi trông tròn hơn. Dùng tông màu tự nhiên như nâu, xám khi trang điểm để khuôn mặt được hài hòa.

Ngoài ra, cần kết hợp trang điểm mũi với các bộ phận khác như mắt, môi để tạo sự hài hòa cho khuôn mặt. Nếu mũi thấp, nên sử dụng màu mắt có gam tối, dùng phấn nâu tán nhẹ theo đường chân mày. Sử dụng son môi màu sáng để làm điểm nhấn cho khuôn mặt và để thu hút sự chú ý vào đôi môi.

Thực tế, có hàng ngàn phụ nữ buộc phải sở hữu chiếc mũi to hoặc mũi có hình dạng kỳ quặc. Vì thế, những chị em này thường không tiếc tiền để chi phẫu thuật mũi. Tuy nhiên, họ hoàn toàn có thể hô biến một chiếc mũi to thành chiếc mũi nhỏ hơn chỉ với các thủ thuật trang điểm đơn giản.

Những điều bạn cần

- 1 chổi trang điểm

- 1 kem nền dạng bột phù hợp với màu da bạn

- 1 kem nền dạng bột nhẹ hơn màu da bạn

Hướng dẫn thực hiện

1. Đầu tiên, áp dụng kem nền có chất lượng tốt dạng bột vào khuôn mặt bạn.

Hoặc bạn cũng có thể áp dụng kem trang điểm nền dạng khoáng là một lựa chọn tốt vì nó vừa giúp phủ làn da mịn màng và làm cho da khỏe mạnh hơn.

Chú ý sử dụng một loại kem nền có màu phù hợp với màu da bạn.

2. Để giảm thiểu sự nhìn thấy hơi thô và xấu xí của một chiếc mũi rộng, bạn đừng quên tạo các đường thẳng đứng trên sống mũi hoặc tận dụng các địa điểm tối để làm cho mũi hẹp và nhỏ hơn

Có 2 cách để làm điều này, vì vậy bạn nên thử cả 2 cách để xem hiệu quả đến đâu nhé. Thứ nhất, áp dụng thoa một lớp bóng nhẹ khi trang điểm lên bên mũi và bắt đầu trang điểm từ trên xuống lỗ mũi.
Thứ hai, áp dụng thoa một màu kem tối hơn với màu của các bên mũi của bạn.

Sau đó, sử dụng bàn chải pha trộn kem trang điểm để trang điểm chi đôi mắt của bạn cũng như trang điểm phần còn lại. Thoa một chút má hồng mỏng gần mũi để làm cho mũi xuất hiện nhỏ nhắn hơn.

Nhiều sao Việt rất biết cách thu gọn sống mũi nhờ trang điểm

3. Để biến một chiếc mũi dài trông ngắn hơn, bạn cần phải tận dụng các đường thẳng đứng của mũi.

Thoa phấn màu sáng có nhũ lên đầu mũi, kéo dài tới đỉnh mũi. Dùng phấn màu đậm thoa dọc hai cánh mũi để tạo độ sâu, đồng thời giúp mũi trông có vẻ dài hơn.

4. Đối với một cái mũi dài và rộng, hoặc một chiếc mũi có hình dạng kỳ quặc thì giải pháp tốt nhất là áp dụng trang điểm theo thủ thuật đường nét sáng / tối cân bằng.

Thoa kem nền màu tối từ hai bên cánh mũi lên tới chóp mũi, sau đó thoa phấn trắng lên toàn bộ mũi. Vẽ chân mày hình vòng cung sẽ làm mũi trông thanh thoát hơn.

Lưu ý:

Nếu bạn trang điểm mắt, hãy sử dụng bút kẻ mắt màu đen và đánh màu bọng mắt tối màu. Sau đó, thoa son môi bóng và đánh phấn má hồng.

Nếu bạn muốn làm nổi bật đôi môi, chọn một màu môi bóng có màu hồng đỏ hoặc sáng màu để tôn làn da bạn. Kết thúc việc trang điểm cho mắt bằng mascara và phấn má hồng.


Theo chuyên gia trang điểm Andy Phan: màu sắc đậm nhạt của các đường nét, chi tiết khối trên gương mặt khi trang điểm giúp đánh lừa thị giác. Chúng sẽ tuân theo quy luật: màu sáng có xu hướng làm cho mọi thứ to lên, cao hơn và màu sẫm thì ngược lại làm mọi thứ thon gọn và thấp đi. Vì thế, để làm cho sống mũi cao hơn, bạn cần làm cho hai bên cánh mũi chìm xuống bằng phấn sẫm màu, sau đó dùng phấn màu sáng cùng màu với đánh dọc theo chiều dài sống mũi.

Các bước trang điểm mũi như sau:

Bước 1: Tại vùng chữ T (phần mũi) phủ 1 lớp phấn nền màu nhạt , chú ý tránh vùng đầu mũi.

Bước 2: Dùng bút che khiếm khuyết để che bớt những vùng da tối màu hoặc tấy đỏ ở vùng mũi. Hầu hết vị trí mũi sẽ đỏ hơn các vùng da khác, do đó bạn không nên chọn màu kem che khuyết điểm quá sáng, hãy chọn màu gần với màu da của bạn nhất.

Bước 3: Dùng hai ngón tay xoa phấn đậm hơn dọc hai bên cánh mũi.

Bước 4: Dùng cọ cỡ vừa đánh sáng vùng chữ T bằng phấn sáng hơn 1 tone, cần tránh vùng đầu mũi vì nó sẽ khiến mũi bạn có vẻ to ra, chỉ quét dọc sống mũi.

Bước 5: Sử dụng một miếng bọt biển, quét phấn tối hơn lên 2 bên cánh mũi để mũi thon gọn hơn.

Bước 6: Cuối cùng hãy xóa mờ những đường giáp ranh để cho hai phần không hiện rõ "ranh giới".


Để làm cho sống mũi cao hơn, bạn cần làm cho hai bên cánh mũi chìm xuống bằng phấn sẫm màu, sau đó dùng phấn màu sáng cùng màu với đánh dọc theo chiều dài sống mũi.

Một số lưu ý hỗ trợ thành công cho chiếc "mũi tẹt" biến thành 1 sống mũi thẳng tự nhiên đến bất ngờ bằng trang điểm:

- Trước tiên nên làm cho gương mặt thon gọn lại bằng cách chọn phấn nền màu sẫm.

- Cần kết hợp trang điểm mũi với các bộ phận khác như mắt, môi để tạo sự hài hòa cho khuôn mặt và bổ trợ cho chiếc mũi. Nếu mũi thấp, nên sử dụng màu mắt có gam màu tối, trầm, dùng phấn nâu tán nhẹ theo đường chân mày. Khi đó, màu môi nên dùng là màu sáng, tươi tắn để làm điểm nhấn cho khuôn mặt nhiều gam màu tối và để thu hút sự chú ý vào đôi môi, quên đi những khuyết điểm trên mũi của bạn.

- Mũi là vị trí rất dễ để mất phấn, do đó động tác vỗ nhẹ có thể tăng cường độ bám, giữ phấn lâu hơn.


Sống mũi thấp, hay được gọi là "mũi tẹt" là nét đặc trưng của người châu Á và Việt Nam.


Nếu bạn sở hữu một chiếc mũi to và không được thon gọn thì cũng đừng vội buồn rầu nhé. Với một vài mẹo trang điểm hữu ích dưới đây, bạn có thể hô biến chiếc mũi của mình trở nên thon gọn và cao hơn đó.

Biện pháp trang điểm sau sẽ là một cách khá đơn giản để làm cho mũi của bạn trông nhỏ hơn và hẹp hơn mà không cần đụng dao kéo để phẫu thuật mỹ phẩm mũi. Tất nhiên, biện pháp này không thể giúp khắc phục chiếc mũi to về lâu dài nhưng mỗi khi áp dụng, chúng sẽ giúp thay đổi hình dáng chiếc mũi của bạn đáng kể đấy.

Hãy chọn màu sắc kem phù hợp với làn da của bạn

Nguyên tắc của kỹ thuật này là áp dụng make-up đơn giản. Áp dụng trang điểm màu sắc cho mũi tối hơn màu da của bạn làm cho những nơi được bao phủ trông ở mũi nhỏ hơn. Ngược lại, sử dụng phấn màu tươi sáng hơn màu da sẽ khiến chiếc mũi to của bạn bị chú ý và lộ rõ nhược điểm.

Hướng dẫn thực hiện

- Trước hết bạn nên chọn màu sắc kem trang điểm mũi phù hợp cho khuôn mặt của bạn. Nếu bạn có chiếc mũi rộng, hãy sử dụng kem nền cho hai bên cánh mũi có màu sẫm hơn màu da mặt. Bởi vì sắc thái của nền tảng trang điểm cho mũi đậm hơn so với tông màu da của bạn sẽ làm cho các vùng da bên cạnh sáng hơn và tạo một đường thẳng ở giữa mũi.

-  Áp dụng thoa phấn tối màu dọc mũi để khiến chiếc mũi như dài hơn và nhỏ hơn.

- Đối với một chiếc mũi rộng, vẽ một đường viền với màu tối hơn màu da. Đường tối hơn nên được kẻ thẳng ở hai bên sống mũi và không quá dày. Những đường kẻ này phải nên  bắt đầu từ lông mày và kết thúc vào điểm cuối cùng của mũi.

- Áp dụng kỹ thuật trang điểm sao cho chiếc mũi mỏng hơn bằng cách vẽ đường thẳng sáng màu hơn ở giữa mũi.

- Đối với một cái mũi to nhưng dài, chị em hãy thoa chút kem có màu tối ở cuối đầu mũi sẽ làm cho mũi trở nên ngắn hơn.

- Pha trộn tất cả kem trang điểm trên mũi để xóa đi các cạnh sẽ làm cho mũi trông nhỏ hơn, cao hơn và thanh thoát hơn.


(ST).