Bí quyết trang điểm tự nhiên

Các bước trang điểm tự nhiên cho khuôn mặt. Các bí quyết để trang điểm tự nhiên

Bí quyết trang điểm tự nhiên

- Bạn luôn xinh đẹp trong mọi thời tiết, chỉ cần bạn chú ý một chút kinh nghiệm của những chuyên gia làm đẹp!


- Sau khi đánh nền xong thì dùng bông trang điểm nhẹ nhàng dặm đều phấn lên toàn mặt, sau đó  dùng ngón tay ghì vào miếng bông để đánh vào cánh mũi, dưới mắt, viền tóc hai viền má.



- Phần đuôi mắt với màu trầm, hay quầng mắt đen cần dùng kem lót để che. Da phía trên mắt dùng thanh che khuyết điểm để cải thiện màu sắc da không đều hay những sợi máu, để bóng mắt sáng đẹp hơn.



- Từ từ dùng chổi đánh nhẹ theo hình tròn và men theo đường cong của mặt, để phấn bám chắc vào da.



- Đánh sáng má hồng theo hình bầu dục nghiêng có thể làm khuôn mặt nhỏ đi, tiếp theo là đánh sáng ngũ quan như cánh mũi, dưới mắt…, xương gò má và xương má thì dùng màu tối để cải thiện từ ngoài vào trong, nối với má hồng.



- Chọn bút kẻ mắt thích hợp với màu tóc, vẽ từ đỉnh mày đến đuôi mày, sau đó dùng phấn mày màu nhạt để đánh từ đầu đến giữa mày, tiếp theo lấy chải mày chải đều.



- Bút kẻ mắt vẽ thuận theo chân lông mi, đồng thời che hết các khe, đường kẻ mắt dưới thì dùng kiểu chấm để che hết khe ở ½ phía sau, để mắt nhìn sâu hơn.



- Trước hết dùng bóng mắt ánh vàng đánh nền cho da phía trên mắt(a), sau đó dùng bóng mắt màu da đánh trong phạm vi mắt(b), tạo độ nét cho đôi mắt.



- Dùng bóng mắt màu nâu để đánh ở đuôi mắt và nửa sau của mắt dưới (c), bóng mắt màu cà fê đậm đánh ở chân lông mi và ½ phía sau của chân lông mi dưới (d)



- Đường kẻ bằng bút lúc trước đã ăn khớp tự nhiên với bóng mắt, lúc này lại dùng bút kẻ mắt dạng nước để kẻ lại đường mảnh.



- Chia mi thành 3 đoạn kẹp cong, mi trên chuốt từ chân lên, mi dưới dùng đoạn cuối của bút để bổ trợ cho dễ chuốt hơn.



- Dùng bút kẻ môi màu da tự nhiên vẽ viền môi, có thể cải thiện phần mép và màu sắc môi.



- Chọn môi dạng thỏi có độ lên màu đẹp và độ bóng.

Mẹo trang điểm tự nhiên

Vài người than thở trang điểm khiến các nốt mụn nổi rõ hơn và khuôn mặt dường như có nhiều nếp nhăn hơn do các vệt hằn phấn. Nhưng chúng ta đều biết rằng không bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời có thể làm làn da nhanh chóng bị lão hóa.

Rõ ràng để việc trang điểm luôn mang lại hiệu quả như mong đợi không phải là điều dễ dàng. Một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn có một khuôn mặt trang điểm thật tươi mát, tự nhiên, không quá đậm và nhòe nhoẹt.

1. Bước hoàn thiện khuôn mặt
Một chút khoáng dạng sương sẽ khiến lớp trang điểm tự nhiên hơn.

Khi hoàn thiện các bước trang điểm, hãy xịt khắp mặt một lớp khoáng để phấn tan vào da, giúp bạn có cái nhìn mềm mại hơn. Nhờ vậy lớp trang điểm cũng lâu bị xỉn màu hơn, khuôn mặt không nhanh chóng lộ ra các vết hằn phấn, nếp nhăn.
2. Độ đậm nhạt

Trang điểm kỹ càng, nhưng mỏng nhẹ.


Để có lớp trang điểm trông tươi mới và rạng rỡ nhất, bạn đừng bao giờ quên nguyên tắc không mới nhưng rất hữu hiệu: “ít là nhiều”. Hãy trang điểm một lớp mỏng nhẹ, kỹ càng nhưng phảng phất, tinh vi. Bạn hãy tập trung đánh thật kỹ lớp foundation và chỉ sử dụng một chút phấn phủ.

3. Dùng thanh che khuyết điểm đúng cách

 Sau khi kết thúc lớp foundation, hãy dùng thanh che khuyết điểm (concealer) “chỉ - ở - những - nơi - cần - thiết”. Một số chuyên gia trang điểm đưa ra lời khuyên rằng không nên sử dụng thanh che khuyết điểm ở dưới mắt, nó sẽ tạo ra các vết hằn chân chim khiến đôi mắt già đi đáng kể.

Chỉ dùng thanh che khuyết điểm cho những chỗ thật cần thiết.

Dell Ashley, chuyên gia trang điểm của Yves St. Laurent, gợi ý bạn có thể dùng một chút concealer ở phần hốc mắt và dọc sống mũi để giúp khuôn mặt sáng lên.

4. Lựa chọn sáng suốt màu kem lót

Những loại kem lót với tông màu quá sáng khiến trông bạn trắng bệch như một pho tượng. Lớp trang điểm trở nên rất lộ liễu và bạn trông không trẻ trung, tươi mới. Vì thế, bạn nên sáng suốt chọn mua những tông màu thật ăn khớp với màu da.

Đừng chọn kem lót quá sáng màu.

Còn nếu như trót mua phải một lọ kem lót tông màu không phù hợp, bạn có thể pha trộn nó với màu tối hơn để cho ra màu sắc ưng ý nhất.

5. Phấn má
Màu hồng cam tươi tắn
Màu hồng cam bao giờ cũng tạo ra cho khuôn mặt một cái nhìn ấm áp và rạng sáng nhất. Hãy đánh phấn hồng lên gò má theo hướng nghiêng 45 độ. Tránh đánh phấn hồng dưới gò má, nó sẽ làm khuôn mặt bạn có vẻ bị xệ xuống, không trẻ trung chút nào.
(St)

neu khuon mat hoi bu thi trang diem the nao
hơn 1 tháng trước - Thích (2)
Gửi hỏi đáp - bình luận