Bí quyết trị mụn bằng phương pháp tự nhiên đơn giản cho làn da sáng hồng

Bí quyết trị mụn đơn giản giúp làn da tươi  tắn sáng hồng.Nỗi lo đó sẽ biến mất khi bạn  tham khảo  những công thức đơn giản mà hiệu quả từ thiên nhiên sẽ giúp làn da  bạn chống viêm, trị mụn và làm cho da mịn màng hơn.








Các loại mặt nạ với chanh




Chanh và sữa tươi

¼ trái chanh vắt lấy nước pha vào ly sữa nhỏ (sữa tươi, sữa bột, sữa đặc không đường) để rửa mặt 1 lần/ngày, giúp trị mụn đầu đen, đầu trắng và làm xẹp mụn sưng rất đáng kể.

Không chỉ thế, cách này còn giúp lấy đi những mảng da sần sùi, làm mịn da. Nếu còn dư, các chị để tủ lạnh dùng được 2-3 ngày nhé.

Để tiết kiệm, các chị nên pha thật ít sữa và chanh thôi, dùng bông thấm nước để thấm hỗn hợp lau lên mặt để tự khô, sau 10 phút rửa mặt lại.

 Chanh & nuớc hoa hồng

Chanh & dầu lạc (dầu đậu phộng)

T
rộn 1 muỗng cà phê dầu đậu phộng (dầu lạc) với 1 muỗng cà phê nước chanh tươi, ngăn chặn sự hình thành của mụn đầu đen.


Tính axit trong chanh sẽ diệt hết vi khuẩn gây mụn.


Trộn nước cốt chanh và nước hoa hồng với tỉ lệ bằng nhau rồi thoa lên mặt. Rửa sạch sau 10-20 phút với nước ấm.

Trà xanh bí quyết trị mụn cho làn da sáng

Là thức uống giàu thành phần khoáng chất tự nhiên, trà xanh từ lâu đã được coi như bài thuốc chữa bệnh, nguyên liệu làm đẹp và còn…


'








Tác dụng tuyệt diệu của lá trà xanh

* Cho làn da: chống nhăn da, lão hóa sớm

* Cho mái tóc: tái tạo tóc, giúp tóc xanh tươi, mượt mà hơn

* Cho cơ thể: hàm chứa vitamin B1, C chống béo phì, tiêu mỡ thừa. Tăng dịch thể, dinh dưỡng, nhiệt lượng và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất.

* Cho thần kinh: giúp đầu óc minh mẫn, tỉnh táo, bổ não.

Ngoài ra, trà xanh còn kết hợp làm đẹp rất hiệu quả mà lại không tốn kém.


Trà xanh + kem tẩy tế bào chết = mát da

Xay nhuyễn trà xanh, trộn cùng ít kem tẩy tế bào chết cho da mặt hay cổ, duy trì một tuần hai lần. Hoạt chất trong trà sẽ lấy sạch bụi, kháng khuẩn và đem lại cho da sự tươi mới, mát mẻ.
 Trà xanh + kem dưỡng da = đẹp da

Vẫn xay trà xanh mịn ra, hoà cùng kem dưỡng thể rồi cho vào tủ lạnh để ngăn mát một lúc. Trong những ngày hè nóng nực, bạn sẽ thấy hiệu quả làm mát da từ trà xanh rất độc đáo. Hơn nữa, đây cũng là một lần bổ sung dưỡng chất cho da.


. Trà xanh pha nước nóng


Đợi cho hơi nóng bốc đều lan toả, bạn ghé mặt vào cốc trà đang khói nhẹ nhắm mắt, hít thật sâu hương vị cho tinh thần thư thái và để hơi trà xông mặt cho giãn nở lỗ chân lông. Sau đó, thay bằng hỗn hợp trà xanh hoà với kem dưỡng đã để tủ lạnh để bôi lại cho se lỗ chân lông.

Nhưng chưa hết, trà xanh còn có thể tạo mặt nạ vừa rẻ tiền lại không độc hại.

 Trị mụn: 1 thìa bột trà xanh, 1 thìa bạch chỉ, 2 thìa bột đậu xanh

Trộn 3 hỗn hợp này đều với nhau rồi đắp kín mặt khoảng 10 – 15 phút rồi dùng nước lạnh rửa lại sẽ giúp làm sạch da, dưỡng vùng da bị tổn thương do mụn.

. Sáng da: 1 thìa bột trà xanh, 1 thìa bột mì, hai thìa mật ong

Trộn đều hỗn hợp này rồi bôi lớp mỏng lên mặt, chú ý cằm và cổ có thể bôi nhiều hơn một chút. Để khoảng 20 – 30 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Nếu như vừa tắm xong, bạn thực hiện đắp mặt nạ này thì tốt hơn cả.

 Tạo nước hoa hồng: 1 lạng trà xanh bột trà xanh, nửa lít rượu nhẹ (dưới 10 độ).

Cho cả hai thứ đó vào một bình thật sạch, nút chặt lại và để vào chỗ mát. Khoảng 1 tháng sau lấy ra sử dụng, đảm bảo nước hoa hồng này còn hiệu quả hơn so với các mĩ phẩm thông thường.

 
Mặt nạ với các loại rau củ khác

  Mặt nạ cà rốt


Cà rốt chứa vitamin A rất cần thiết cho làn da và cơ thể. Vì thế nó rất tốt cho da của các bạn. Các đơn giản để tạo nên mặt nạ trị mụn cho da là nghiền nhuyễn 1 quả cà rốt tươi và trộn với 1 - 2 thìa mật ong sau đó bôi lên mặt.

Cách thứ 2 là luộc cà rốt và để nguội rồi nghiền vào trong một chiếc bát. Sau đó thêm mật ong để tạo nên hỗn hợp sền sệt và bôi lên mặt. Sau it nhất 10 - 15 phút và rửa sạch mặt với nước lạnh.

  Vỏ chuối


Chỉ vỏ chuối thôi cũng đủ làm nên một loại mặt nạ hữu ích cho da mụn.

Dùng mặt trong của vỏ chuối thoa lên nốt mụn, để qua đêm và rửa mặt sạch vào sáng hôm sau.

  Su hào


Su hào chỉ cần ép lấy nước thoa lên vùng da bị mụn là được. Cách này rất hiệu quả cho bạn nào bị mụn đầu đen.

  Tỏi

Nếu bạn nào không sợ mùi hôi của tỏi thì đây chính là lựa chọn tốt cho việc điều trị mụn. Cách làm đơn giản giã tỏi lấy nước thoa lên nốt mụn, để khoảng 10 phút rồi dùng nước ấm rửa mặt. Tỏi diệt được các vi khuẩn gây ra mụn rất hiệu quả.

Lưu ý:  Khi thử lần đầu, các chị nên pha loãng nước tỏi (với nước) xem có hợp không, vì tỏi có thể gây rát.
 
Cà chua & dưa chuột (dưa leo)


Cà chua giúp trị mụn, ngăn ngừa lão hóa, làm mềm da khô còn dưa chuột giúp da sáng.

Nước ép cà chua trộn với nước ép dưa chuột thoa lên những nốt mụn, rửa sạch sau 10-20 phút. Có thể chỉ dùng cà chua hoặc dưa chuột thôi cũng được.

Khoai tây

Khoai tây sống xay nhuyễn hoặc cắt khoanh đắp lên chỗ sưng để làm mờ vết thâm, xẹp mụn nhọt, trị mụn đầu đen, mụn đầu trắng….

Các chị em cũng có thể luộc khoai tây, nghiền rồi đắp lên chỗ bị mụn.

Giấm táo & muối ăn

Muối hòa với giấm táo (mua trong siêu thị) thành hỗn hợp sền sệt thoa lên mụn, rửa sạch với nước ấm sau 10-20 phút. Giấm táo rất hiệu quả cho da mụn, chỉ có điều là mùi của giấm thì không được dễ chịu lắm.

  Bạc hà & bột nghệ

Rau bạc hà, bột nghệ bạn có thể dễ dàng mua tại siêu thị. Lá bạc hà (rau thơm, không phải là bạc hà nấu canh chua) ép lấy nước hoặc giã nát hòa với bột nghệ thoa lên nốt mụn. Tốt nhất nên để qua đêm.

Bạc hà giúp diệt khuẩn, ngăn ngừa mụn, chữa vết côn trùng đốt, eczema, ghẻ và nhiễm trùng da. Bột nghệ giúp trị vết thâm và làm lành rất tốt. Không có nghệ thì chỉ cần nước bạc hà thoa lên mụn.





Các loại mặt nạ trị mụn này đều 100% tự nhiên, lành tính, đơn giản và khá công hiệu.
Lưu ý: Với những làn da nhạy cảm, nên thử trước trên một vùng da nhỏ xem có hợp với da của mình không.

Bạn hãy lựa chọn loại mặt nạ trị mụn phù hợp với mình nhất để thổi bay những đốm mụn khó chịu nhé!


Dấm táo: Đây là phương pháp rút bỏ vi khuẩn trong mụn, nhờ thế giúp ổn định da, giảm tình trạng sưng tấy. Để diệt mụn, bạn nên thoa dấm táo lên khu vực cần điều trị và để khô 30 phút trước khi rửa sạch.

Lô hội: Thoa gel lô hội tươi lên vùng cần điều trị và để khô trong 15 phút trước khi rửa sạch.Phèn chua: Trộn 1/2 thìa cà phê phèn chua với 1 thìa nước ấm để áp dụng lên vùng da mụn.

Aspirin: Nghiền nát 5 viên aspirin sau đó trộn thêm nước chanh để làm thành hỗn hợp bột nhão.

Áp dụng lên vùng da bị mụn trứng cá. Trong aspirin có axit salicylic và vitamin C trong chanh sẽ giúp làm se mụn nhanh chóng.

Chuối: Nghiền một quả chuối chín và đắp mặt trong 30 phút. Chuối cung cấp độ ẩm tự nhiên, giúp da sạch và hạn chế mụn.

Quế và mật ong: Rất tốt cho làn da bị mụn trứng cá nặng. Sử dụng 2 thành phần này trộn thành hỗn hợp bột nhão, sau đó thoa lên vùng da cần điều trị. Mặt nạ có thể đắp trong 1 giờ. Nên sử dụng hàng ngày cho tới khi hết mụn.

Dưa chuột: Xay nát một quả dưa chuột và thoa lên da, để khô trong một da. Dưa chuột giúp hydrat, làm sạch da và trị mụn hiệu quả.

Mật ong: Sử dụng mật ong tinh khiết để thoa lên giúp làm dịu đốm mụn. Có thể trộn thêm nước cam cũng rất hiệu quả.Dầu oliu: Sau khi rửa sạch mặt, thoa dầu oliu lên da. Cách này giúp làm sạch lỗ chân lông và giúp làm lành da tự nhiên. Bạn có thể cảm thấy mụn hơi sưng lên trong ngày đầu tiên, nhưng sau đó những đốm mụn nhanh chóng được dẹp bỏ.

Vỏ cam: Sử dụng vỏ cam sấy khô trộn với sữa chua và đắp lên mặt trong khoảng một giờ. Đây cũng là chất làm se lỗ chân lông rất hiệu quả.

Dứa: Nước dứa ép có thể thoa ngay lên vùng da bị mụn giúp làm xẹp mụn nhanh chóng. 

Tinh dầu trà: Sử dụng tăm bông chấm tinh dầu trà lên vùng da bị mụn giúp làm se đốm mụn.

Kem đánh răng: Chỉ cần một chút kem thoa lên vùng da bị mụn và để khô qua đêm sẽ giúp mụn nhanh lành.

Nghệ: Trộn bột nghệ với sữa tươi hoặc sữa chua để thoa lên vùng da bị mụn. Nếu gặp nốt mụn sưng tấy, có thể sử dụng bột nghệ pha nước chấm lên đốm mụn 4 lần một ngày để diệt vi khuẩn trong mụn.

Nước chanh: Nước chanh giúp giảm vết mụn sưng tấy cấp tốc, chỉ cần chấm nước chanh trực tiếp lên mụn và để khô qua đêm, sáng hôm sau bạn sẽ thấy mụn bớt sưng đỏ hơn.

Trà xanh: Uống mỗi ngày 2 cốc nước trà xanh, kết hợp với việc rửa mặt bằng trà sẽ giúp trị mụn trên mặt.

Dầu dừa: Không chỉ giúp làm sạch da, dầu dừa còn hỗ trợ quá trình làm lành vết thương sau mụn. Bạn nên thoa một lớp mỏng lên mặt sau khi làm sạch da.

Dây tây: Nghiền nát 2-3 quả dâu tây, trộn thêm sữa chua tùy thích và đắp lên mặt. Cách này có thể dùng thường xuyên cho tới khi mụn hoàn toàn biến mất.


Cà rốt: Nghiền nát 1/2 củ cà rốt, trộn thêm 1 thìa mật ong và đắp mặt trong 20 phút. Mặt nạ cà rốt cũng giúp giải quyết các vấn đề về vết thâm nám rất hiệu quả.


Trị mụn trứng cá bằng Lá lô hội: Dùng dao cắt lá lô hội, lấy dịch tiết ra từ lá. Sau đó, nhẹ nhàng thoa chất dịch này lên các nốt mụn, để trong 10 phút, rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Cách này làm mát và giảm độ sưng tấy của mụn. Làm mỗi tuần 2 lần. Ngoài ra bạn có thể nấu chè lô hội ăn rất mát, nó sẽ ngăn việc nóng từ trong và phát mụn

Trị mụn trứng cá bằng Chè nhân ý dĩ đậu xanh: Rửa sạch đậu xanh và ý dĩ cho vào nồi hầm chín, sau đó bỏ đường phèn (không nên cho ngọt quá), mật ong khuấy đều. Đậu xanh có tác dụng thanh hỏa, giải khát, làm trắng da. Ý dĩ phòng ngừa và giảm mụn ở da mặt

Trị mụn trứng cá bằng củ đậu: Củ đậu tươi thái lát, xoa hoặc ép lấy nước để bôi mặt cho mịn da, khỏi nứt nẻ và hút các chất độc trong lỗ chân lông, để trong 15 phút. Củ đậu khôtán bột dùng làm phấn bôi mặt cho da mềm và mịn hơn.

Trị mụn trứng cá bằng Nước cốt rau sam: Rau sam tươi 1 nắm (30-50g) rửa sạch, giã nhỏ (hoặc xay nhuyễn), ép lấy nước cốt để riêng, bã để riêng. Rửa sạch mặt, lau khô. Dùng bông thấm nước cốt rau sam bôi lên vùng da bị mụn. Có thể bôi nhiều lần trong ngày, khô lại bôi tiếp.
Lúc ngủ trưa (hoặc tối), có thể đắp xác và nước cốt rau sam lên mặt để ngủ. Với cách làm này, làn da không chỉ mát dễ chịu mà các nốt “đèn pin” cũng sẽ lặn dần.

Trị mụn trứng cá bằng Gai bồ kết và giấm gạo: Gai bồ kết 30g, thêm giấm gạo 100ml, sắc lấy nước đặc,lọc bỏ bã, rồi bôi vào chỗ da có mụn, ngày 2-3 lần. Cách này chữa mụn trứng cá bọc, mụn nước lở ngứa.

Trị mụn trứng cá bằng Lòng trắng trứng gà: Lấy một miếng vải cotton mềm nhúng vào lòng trắng trứng gà và đắp lên vùng da mũi bị mụn đầu đen. Đợi cho đến khi miếng vải khô và cứng lại, lật nhẹ miếng vải, chúng sẽ lấy đi hết mụn đầu đen trên mũi bạn.

Trị mụn trứng cá bằng Ý dĩ, đậu xanh: Rửa sạch đậu xanh và ý dĩ cho vào nồi hầm chín, sau đó bỏ đường phèn (không nên cho ngọt quá) khuấy đều, sau đó ăn nguội. Đậu xanh có tác dụng thanh nhiệt, giải khát, làm trắng da. Ý dĩ phòng ngừa và giảm mụn ở da.

Một giải pháp đơn giản là trị mụn bằng các loại lá cây vốn sẵn có trong mùa hè. Cách thức trị mụn này không những vừa có tác dụng loại bỏ mụn mà còn lành tính và tự nhiên, đồng thời lại còn làm mát và mịn da.

- Lá khoai lang
: Lấy lá khoai lang non 50g, đậu xanh 12g, thêm chút muối giã nhuyễn bọc vào vải sạch đắp vào nơi bị mụn trứng cá. Ngày thay 1 lần. Làm trong vài ngày .

- Lá sài đất: Nếu mụn đang viêm và sưng tấy, dùng 100g sài đất tươi sắc với nước thêm ít đường chia hai lần uống trong ngày. Hoặc dùng 100g sài đất tươi giã nhỏ hòa với 200ml nước đun sôi để nguội, thêm ít muối lọc uống ngày hai lần.

- Lá dâm bụt
: Lấy lá dâm bụt giã đắt để trị mụn nhọt hoặc hút mủ.

- Lá sen: Lấy cuống lá sen sắc lấy nước đặc rửa nơi bị mụn. Hoặc lấy lá sen rửa sạch, giã nát cùng với cơm nếp rồi đắp vào nơi có mụn. Ngày thay 1 lần.

- Rau mồng tơi: Lấy rau mồng tơi tươi, giã nát, đắp vào nơi bị mụn, ngày thay 2 - 3 lần.


- Rau diếp cá: Lấy rau diếp cá giã nát đắp vào chỗ mụn vào lúc đi ngủ. Sáng dậy vết sưng tấy sẽ giảm đi rất nhiều.




- Lá táo chua: Lấy một nắm con lá táo rửa sạch giã nát cùng ít muối ăn đem đắp vào nơi mụn nhọt đang sưng tấy.

- Lá ớt
: Lấy lá ớt, lá na, lá bồ công anh, lá tử vi, lá táo, mỗi thứ từ 10-20g, đem rửa sạch, giã nát cùng ít muối ăn rồi đắp vào vết thương hay mụn nhọt, đầu đinh. Hoặc lấy lá ớt, cành xương rồng bà có gai, lá mồng tơi mỗi thứ 5-10g, giã nát đắp vào nơi mụn nhọt. Ngày thay thuốc 1 lần.






Cách trị mụn cóc an toàn và dứt điểm
Cách trị mụn trên lưng hiệu quả, tuyệt đối an toàn
Dùng kem đánh răng trị mụn bọc cực hiệu quả
Mặt nạ trị mụn khi mang thai
Điều trị mụn trứng cá ở mặt
Dùng thuốc kháng sinh trị mụn đúng cách



(ST)
Chi oi mat e mun len rat nhieu co the tri het duoc ko a?
hơn 1 tháng trước - Thích
Gửi hỏi đáp - bình luận