Bí quyết trị tàn nhang nhanh nhất

Thiên nhiên cho ta nguồn thực phẩm vô cùng phong phú và đa dạng, trong đó có những loại thực phẩm khi biết cách chế biến có tác dụng xóa vết tàn nhang rất hiệu quả.

Đắp mặt nạ dâu tây

Thành phần của quả dâu tây có chứa nhiều axit xitric có tác dụng làm mờ vết tàn nhang, do đó dâu tây được biết đến như một loại thực phẩm tự nhiên tốt nhất để điều trị tàn nhang.

Cách làm: Nghiền nát từ 3-5 quả dâu tây, sau đó đắp hỗn hợp này lên mặt, để trong vòng 5 phút rồi rửa sạch. Nếu không có dâu tây, bạn có thể thay thế bằng quả việt quất.



Rau mùi tây

Trộn lẫn nước rau mùi tây với nước ép chanh, cam và nước ép quả mâm xôi. Sau đó, đắp dung dịch này lên mặt, đợi cho khô rồi thoa lên trên một lớp kem dưỡng ẩm. Axit xitric không chỉ làm mờ tàn nhang mà còn đem lại cho bạn một làn da sáng. Để đạt được hiệu quả rõ rệt, bạn nên thực hiện việc này hàng ngày.

Sữa chua

Axit lactic tự nhiên có trong thành phần của sữa chua có tác dụng xóa mờ vết tàn nhang mà không làm khô da. Thoa sữa chua lên da mặt, lấy tay chà xát nhẹ nhàng trong vòng 60 giây, sau đó rửa mặt bằng nước sạch.

Nước cà chua

Một cốc nước cà chua ép hoặc 1-2 quả cà chua sống ăn mỗi ngày có tác dụng làm mờ vết tàn nhang nhanh chóng. Cà chua chứa nhiều vitamin C, giúp da trắng mềm và mờ dần những đốm đen.

Nước chanh

Chanh rất giàu vitamin C, B, chứa nhiều canxi, photpho, sắt… Uống nước chanh thường xuyên không chỉ mờ được vết tàn nhang, da trắng mịn mà còn ngăn được lão hóa, phòng ngừa bệnh xơ vữa động mạch.
 

Nước vo gạo + lô hội

Sự kết hợp của nước vo gạo và dịch lô hội là một kinh nghiệm hỗn hợp từ dân gian, chúng rất tốt để điều trị da bị tàn nhang và các sắc tố sẫm màu khác như nám, đồi mồi…

Bạn có thể chuẩn bị và thực hiện như sau: một phần lô hội tươi, một phần của nước vo gạo (sau khi vo gạo bạn để lắng nước này khoảng 15 phút và loại bỏ nước trong đi ). Sau đó, kết hợp 2 thứ nước vo gạo và dịch lô hội lại với nhau.

 Trước khi đi ngủ, bạn lau sạch mặt ,  xoa hỗn hợp này lên, sáng hôm sau  rửa mặt  lại nhé.

Mật ong

Luôn luôn được coi là một biện pháp làm đẹp tuyệt vời vì chúng mang lại nhiều lợi ích cho làn da. Ngoài ra mật ong còn là chất giữ ẩm tự nhiên, chất chống oxy hóa để bảo vệ làn da bạn luôn luôn mềm mại và khỏe mạnh.

Bạn có thể áp dụng thoa mật ong tự nhiên trên các nốt tàn nhang sẽ giúp làm mờ tàn nhang hiệu quả.



Đậu xanh

Công thức đơn giản nhất cho việc khắc phục các đốm tàn nhàng là mặt nạ đậu xanh nghiền. Lấy 5 thìa đậu xanh luộc, nghiền nhuyễn đậu xanh và cho thêm một ít nước tạo thành một hỗn hợp mặt nạ. Đắp lên vùng da xuất hiện tàn nhang, hoặc đắp khắp mặt. Khi hỗn hợp bắt đầu khô thì rửa sạch mặt với nước ấm. Thoa hỗn hợp này mỗi tối sẽ mang lại kết quả tốt nhất.


Mặt nạ đậu xanh nghiền tốt cho chị em trong việc khắc phục đốm tàn nhang.

Quả đu đủ

Riêng đối với việc chữa tàn nhang, bạn có thể dùng quả đu đủ xanh nghiền nát với nước, dùng bôi để chữa các vết tàn nhang ở mặt và tay. Vì nhựa đu đủ có tính “ăn da” nên bạn hãy dùng bông tăm chấm vào các vết tàn nhang thôi nhé.

Chanh, mật ong, trứng

Chanh và mật ong có đặc tính tẩy trắng tự nhiên không gây hại cho da. Nước chanh chứa chất kích thích tiềm năng và mật ong có tác dụng như một loại kem dưỡng ẩm, đồng thời nó có nhiều lợi ích như thuốc chống viêm. Nếu trên mặt bạn mới bắt đầu xuất hiện tàn nhang, hãy dùng nước cốt chanh nhẹ nhàng chấm lên chúng.

Khi tàn nhang gõ cửa và bắt đầu lan rộng, bạn hãy lấy một lòng trắng trứng, nửa thìa nước chanh và một quả óc chó giã nhuyễn, trộn đều, sau đó thoa lên vùng da bị tàn nhang. Sau khoảng hai mươi phút, bạn hãy rửa sạch mặt với nước sạch. Để có hiệu quả nhanh, bạn nên thực hiện ít nhất hai lần mỗi tuần.

Nha đam và nước vo gạo

Lấy nước cốt (nước nhờn) nha đam tươi trộn với một lượng nước vo gạo vừa đủ. Buổi tối trước khi đi ngủ, hãy dùng hỗn hợp này thoa đều lên da mặt sạch và để đến sáng. Lưu ý, có được lượng cám cần thiết trong nước vo gạo, bạn nên mua loại gạo không quá trắng

Nha đam và nước vo gạo có tác dụng tốt điều trị tàn nhang.

Sữa ong chúa

Sữa ong chúa chứa khoảng 20 loại acid amin quan trọng trong đó nhiều loại cơ thể con người không tổng hợp được, nhất là cystein, các acid hữu cơ, các vitamin A, B1, B2, B12, PP, các kích thích tố... Với chứng tàn nhang, bạn chỉ cần dùng sữa ong chúa bôi ngoài da ba lần/tuần, da bạn sẽ mềm, mịn, hết mụn trứng cá và các vết tàn nhang cũng nhanh chóng mờ dần. Bạn có thể dễ dàng mua được sữa ong chúa từ các cửa hàng hoặc tiệm mĩ phẩm.

Ngoài ra, để làn da luôn tươi trẻ, mềm mại nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, ngừng hút thuốc, duy trì chế độ ăn uống điều độ...

Làm mờ tàn nhang với liệu pháp chữa trị tại nhà

Tàn nhang thường được coi là rất dễ thương, nhưng một số người không hề cảm thấy vui vẻ khi sở hữu nó. Sau đây là mọt vài ý tưởng có thể sẽ rất hữu ích cho bạn trong việc làm mờ tàn nhang tại gia.

Việc tiếp xúc với ánh nắng Mặt Trời có ảnh hưởng rất mạnh mẽ đối với sự thay đổi nồng độ melanin với da. Những người coi các mùa nóng là thời kì khắc nghiệt nhất do lượng tàn nhang trên mặt tăng gấp đôi có thể tìm đến những lời khuyên hữu ích dưới đây.



Có một vài liệu pháp tại nhà có thể giúp bạn làm giảm những ảnh hưởng của tàn nhang lên da. Tuy nhiên cách tốt nhất là phòng chống khi đối mặt với những điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Đó là lí do bạn luôn nên sử dụng kem chống nắng bất cứ khi nào có ý định đi ra khỏi nhà.

- Nói chung, các mặt nạ dưỡng da làm từ hoa quả hoặc rau trái đều có khả năng làm mờ tàn nhang. Nguyên liệu được biết đến nhiều nhất là dâu tây, quả mơ, nho HyLạp (cây lý chua). Chúng không những có tác dụng làm mờ mà còn có khả năng phòng thủ trước cho da.



- Hành củ cũng được sử dụng trong việc chăm sóc da. Mẹo cho bạn đó là thái hành củ đỏ ra thành các miếng nhỏ, sau đó chà lên các vết tàn nhang trên mặt. Trong thực tế, bạn phải dành một chút thời gian cho đến khi thấy được kết quả. Nếu bạn lặp lại việc này ít nhất hai tuần một lần, kết quả có thể sẽ khiến bạn mĩ mãn hơn.



- Nước cốt chanh cũng được coi là một nguyên liệu chăm sóc da tự nhiên. Nó có tác dụng rất tích cực trong việc điều trị tàn nhang. Tuy nhiên đừng dùng quá nhiều với nước chanh, nó có thể khiến da bạn bị khô và gây hư tổn cho da. Dùng ngón tay bạn nhẹ nhàng chà  lên các nốt với nước cốt chanh. Lặp lại quy trình này cho đến khi bạn thấy sự khác biệt. Nếu da khô, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi bôi chanh lên mặt.



- Kem chua cũng rất tốt trong việc nguỵ trang tàn nhang và dấu hiệu lão hoá. Tạo nên một mặt nạ dưỡng da thư giãn sau đó bôi lên da bạn. Để như vậy trong 10-15 phút, và cuối cùng đừng có rửa nó đi, hãy dùng giấy ăn mịn để lau sạch. Hãy cẩn thận vì loại mặt nạ này có tác dụng khác trên các loại da khác nhau.





- Rau mùi tây là loại rau khá phổ biến cho những người có tàn nhang. Ép thành nước sau đó cho thêm một chút nước chanh hoặc nước cam để che đi các nốt thâm, để trong 10-20 phút, sau đó rửa sạch.

Mặt nạ trị tàn nhang hiệu quả nhất
Cách chữa tàn nhang tại nhà vừa an toàn, hiệu quả
Làm đẹp da mặt bằng trứng gà
Chống lão hóa da bằng thiên nhiên
Cách chống lão hóa da
Bí quyết làm trắng da cấp tốc

(st)
chao bac si.cho con hoi cach tri tan nhang hieu qua nhat ma khong de lai vet seo va lai dep cho lan da.
hơn 1 tháng trước - Thích (10)
cổ của tôi có bị một vài đốm đồi mồi mà không biết điệu trị thế nào mong các bác sĩ cho biết cách trị hiệu quả mà nhanh xin cảm ơn.
hơn 1 tháng trước - Thích (12)
Chị thử cách này nhé: Chuẩn bị: 1 nhánh gừng tươi 1 thìa nước hoa hồng 1 thìa mật ong 1 bát để chứa Cách làm:Gừng rửa sạch, giã giập cho vào bát.Ép lấy nước, bỏ phần bã gừng.Cho thêm 1 thìa mật ong.Cho 1 thìa cà phê nước hoa hồng.Dùng thìa khuấy đều cho các thành phần tan vào nhau.Mặt nạ gừng được xem là một trong những thực phẩm tự nhiên trị đồi mồi, nám, tàn nhang hiệu quả. Cách dùng: Các chị rửa mặt sạch, dùng bông thoa hỗn hợp lên mặt và để trong 15-20 phút sau đó rửa lại với nước ấm. Chỉ nên dùng vào buổi tối để tránh da bị bắt nắng, các đốm nám, tàn nhang, đồi mồi sẽ càng rõ hơn.
hơn 1 tháng trước - Thích (15)
Gửi hỏi đáp - bình luận