Bí quyết ướp thịt nướng ngon chuẩn không cần chỉnh

Để có món thịt nướng ngon đòi hỏi bạn phải biết cách ướp thịt nướng đúng cách

Chọn thịt: nên chọn thịt có cả nạc và mỡ thì khi nướng thịt mới mềm, phần nạc không nên quá nhiều vì khi nướng sẽ khô và phần mỡ vừa đủ để không gây ngấy. Môt số bà nội trợ có kinh nghiệm đã chia sẻ rằng, chọn thịt với phần thịt nạc và mỡ xen kẽ nhau, nạc nhiều hơn một xíu là nướng ngon nhất. Ngoài ra, cần bỏ hết bạc nhạc, cần khứa thịt để khi nướng, miếng thịt không bị co rút, hoặc quá mềm ngoài ý muốn.

Thái thịt: Thái thịt nên thái to bản và độ dày vừa phải. Không thái mỏng quá khi nướng sẽ khô, thái dầy quá sẽ khó ngấm gia vị và khó ăn. Bạn nên cân nhắc xem thích ăn dai hay thích ăn mềm để thái thịt mỏng hay dầy hơn 1 chút nhé.

Để ướp thịt lợn nướng không nên cho quá nhiều gia vị cầu kì. Các gia vị ướp cơ bản là hành khô, tỏi, ngũ vị hương, mật ong, dầu ăn và hạt nêm.

Để món thịt nướng lên màu đẹp hơn bạn có thể cho thêm ít hạt điều đỏ. Có thể mua bột điều bán sẵn ở chợ, hoặc bạn chưng hạt điều với dầu ăn rồi bỏ hạt, lấy dầu đó ướp thịt.

Nếu bạn cho thêm 1 chút sữa đặc thì món thịt nướng sẽ mềm và thơm hơn đấy nhé!

Một chút rượu trắng cũng sẽ giúp món thịt nướng thơm ngon hơn, gia vị thấm đều và mùi hương khi nướng thơm hơn đấy.

Các gia vị cần được trộn đều với nhau rồi mới đem ướp thịt. Gia vị ướp thịt phải sâm sấm mặt thịt thì mới ngon được, bạn cứ đong gia vị để ướp cho đến khi nào đủ thì thôi.

Có thời gian chuẩn bị thì bạn nên ướp thịt trước khoảng 24 tiếng, để trong tủ lạnh trước khi nướng, như vậy thịt ngấm gia vị rất ngon, nếu không thì thịt sau khi ướp ít nhất cũng phải 30 phút rồi mới nướng, như thế mới đảm bảo được thịt ngấm vị.

Sử dụng que xiên hoặc vỉ nướng để nướng thịt khi gia vị đã ngấm đều. Bạn sử dụng than hoa để nướng là ngon nhất.

Khi nướng nhớ lật đều để thịt không bị cháy nhé!