Bữa tối đặc biệt với thịt heo xào măng tươi kiểu mới


Không cầu kỳ, nguyên liệu lại rất dễ mua nhưng chỉ một chút biến tấu nhẹ với một chút sa tế sẽ hô biến món thịt heo xào măng tươi quen thuộc của bạn trở nên mới lạ hoàn toàn. Cùng nhau khám phá hương vị mới của món thịt heo xào măng tươi kiểu mới nhé.

Nguyên liệu cho món thịt heo xào măng tươi:

– 200gr măng tươi
– 150gr thịt nạc
– 3 cái mộc nhĩ
– 2 tép tỏi
– 1 muỗng canh sa tế
– Gia vị: muối, tiêu, nước mắm.

Cách chế biến món thịt heo xào măng tươi:

Bước 1: Thịt heo mua về bạn rửa sạch lại với nước rồi cắt thành những sợi dài khoảng 5cm, sau đó cho vào tô ướp với chút tiêu, muối, nước mắm các bạn để khoảng 15 phút cho thịt ngấm gia vị nhé.

Măng tươi các bạn thái thành từng miếng dài mỏng sau đó cho vào nồi luộc khoảng 7-10 phút cho măng bớt đắng và bớt độc tố nhé, sau đó cho măng ra rổ và rửa lại thật sạch bằng nước và để ráo.

Mộc nhĩ bạn ngâm nở, đem cắt chân, rửa sạch lại và đem thái sợi. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ

Bước 2: Bắc chảo lên bếp làm nóng chảo với một chút dầu ăn rồi cho tỏi vào phi thơm rồi cho sa tế vào. Tiếp đến bạn cho thịt nạc vào đảo đều, nên để lửa to khi xào miếng thịt sẽ được săn, thơm và mềm hơn. Bạn thêm măng vào đảo trước 1 lúc cho ngấm rồi mới mộc nhĩ vào đảo cùng. Nêm thêm một chút nước mắm và đường để món ăn dậy vị nêm nếm lại tùy theo khẩu vị của gia đình nhé. Bạn đảo đều tay rồi tắt bếp.

Không quá cầu kỳ và mất nhiều thời gian để có một món ngon cho gia đình phải không nào. Sự kết hợp khéo léo giữa các nguyên liệu sẽ làm món thịt heo xào măng tươi trở nên vô cùng hấp dẫn. Còn chờ gì nữa hãy nhanh tay chuẩn bị bữa cơm cho gia đình vào bữa tối hôm nay nhé, Chúc các bạn thành công và ngon miệng!