Bùi thơm món chè đậu đỏ bột năng

1

Đậu đỏ ngâm qua đêm rồi đổ nước xâm xấp, thêm 1/2 thìa cà phê muối rồi bắc lên bếp nấu nhỏ lửa cho mềm.

2

Khi đậu vừa chín tới bạn thêm đường cát vào xào đậu với đường, vặn lửa riu riu ninh cho đậu mềm mà lại thấm ngọt. Cách làm này làm cho hạt đậu vừa mềm vừa ngọt, khi ăn sẽ rất ngon.

3

Từ từ cho nước sôi vào bát bột năng, nhồi bột thành một khối dẻo. Nếu nhồi bột lần đầu chưa có kinh nghiệm thì bạn nên chừa ít bột khô để nếu lỡ tay cho nhiều nước thì thêm bột khô vào nhồi.

4

Ngắt từng miếng bột nhỏ nhỏ, vo tròn thành viên hoặc se thành sợi dài tùy thích.

5

Thả bột vào nồi nước đang sôi để luộc những viên bột này, đến khi bột nổi lên là đã chín, bạn vớt ra cho vào thau nước lạnh để chúng không bị dính vào nhau rồi lấy bột ra đĩa, để riêng.

6

Gừng xắt lát mỏng vừa ăn. Khi bạn nếm thấy đậu đã chín mềm thì cho gừng và những viên bột vào nấu sôi.

7

Nêm lại cho vừa miệng rồi tắt bếp.

8

Nếu bạn thích ăn với nước dừa thì bạn có thể làm nước dừa theo cách sau: pha 240ml nước cốt dừa với 2 muỗng canh đường cát và 1 muỗng canh bột năng, bắc lên bếp quậy đến khi nước dừa sền sệt lại là được.

9

Món chè này có thể ăn nóng hay có thêm đá tùy ý. Vị ngọt, bùi của hạt đậu đỏ, vị thơm của gừng và vị béo của nước dừa, tất cả hòa quyện với nhau tạo nên mùi vị thơm ngon cho món chè này. Vào những ngày thời tiết ẩm ương dễ ốm, mình thường nấu món chè này cho cả nhà thưởng thức, vừa ngon miệng lại chống cảm cúm bởi trong chè có chút vị gừng ấm áp, giúp giữ cho cơ thể được khỏe mạnh hơn.Chúc các bạn thành công và có món chè ngon đãi cả nhà nhé!