Bún măng sườn tiếp năng lượng cho ngày mới


Bắt đầu ngày mới với món bún măng sườn đơn giản dễ làm mà lại đầy đủ năng lượng cho cả gia đình bạn nhé. Hãy vào bếp nhanh thôi.

Nguyên liệu cho món bún măng sườn:

– 1/2 kg sườn heo

– 300g măng tươi

– 1 kg bún

– Hành lá, mùi tàu, hành khô, cà chua

– Gia vị: mắm, muối, mì chính, hạt nêm…

Cách chế biến món bún măng sườn:

Bước 1: Sườn các bạn chặt thành từng miếng vừa ăn, sau đó chần qua nước sôi, rửa sườn sạch và để ráo nước. Tiếp đến, bạn ướp sườn chung với 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa nước mắm và để 10 phút cho sườn ngấm gia vị.

Bước 2:  Măng tươi các bạn thái miếng vừa ăn rồi sau đó luộc qua nước và vớt măng ra rửa lại để ráo nước. Hành lá, mùi tàu các bạn cũng rửa sạch, cắt nhỏ. Cà chua rửa sạch bổ múi cau

Bước 3: Bắc nồi lên bếp, làm nóng 1 chút dầu ăn rồi cho hành tím vào phi thơm. Cho măng vào xào, nêm 1,5 café nước mắm, ½ mì chính, 1 café hạt nêm vào cho măng thêm vừa vị. Đến khi măng săn lại bạn tắt bếp.  Các bạn đặt một nồi khác lên bếp, phi hành khô rồi cho sườn vào xào qua. Khi sườn săn lại, các bạn thêm nước, đun sôi và cho cà chua, măng vừa xào vào hầm khoảng 15-20 phút bạn nêm nếm gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp.

Bước 4: Bún bạn trần qua nước nóng sau đó vớt ra tô, tiếp đến bạn thêm vài miếng sườn với măng, hành lá, rau mùi và chan nước dùng rồi thưởng thức.

Thật đơn giản phải không nào. Các nguyên liệu đơn giản có thể chuẩn bị từ hôm trước rồi cất vào trong tủ lạnh sáng ra chỉ việc chế biến và hầm sương thế là đã có một bữa sáng với món bún măng sườn ngon lành cho cả nhà vừa ngon vừa đảm bảo chất lượng nhé. Chúc các bạn thành công và có một ngày mới đầy năng lượng!