Các bước dưỡng da cơ bản đơn giản nhất

Bạn ngại chăm sóc da, và bạn không biết bắt đầu từ đâu để có được làn da tuyệt vời như các siêu sao trên tạp chí? Dưới đây là thói quen chăm sóc da tốt nhất và cơ bản nhất để làn da mềm mại, mượt mà không khác gì của những người đẹp nổi tiếng.





NHỮNG BƯỚC CHĂM SÓC DA CƠ BẢN NHẤT BẠN PHẢI BIẾT


1. Rửa mặt đúng cách



Vào buổi sáng và trước khi đi ngủ, sử dụng một chất tẩy rửa dịu nhẹ và trung tính với nước ấm. Khi rửa mặt, bạn massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn. Đừng bỏ qua vùng cổ! Da sạch thì mới có thể đẹp được, nên nhớ điều đó!

2. Tẩy da chết



Việc tẩy tế bào da chết sẽ lấy đi phần da khiến khuôn mặt của bạn bị xỉn màu, giúp lưu thông khí huyết, khiến lỗ chân lông sạch sâu và sẵn sàng cho các bước làm đẹp tiếp theo.

3. Toner
Toner sẽ làm sạch những bụi bẩn ẩn sâu dưới lỗ chân lông mà sữa rửa mặt có thể bỏ qua. Ngoài ra, toner còn cung cấp độ ẩm cho da trong những ngày thời tiết hanh khô.

4. Đừng bỏ quên vùng mắt

“Thoa các sản phẩm dưỡng dành riêng cho vùng mắt tại vùng xung quanh mắt lan dần ra phía tai, nên sử dụng ngón đeo nhẫn vì ngón này có lực nhẹ nhất, không làm tổn thương đến vùng da mắt mỏng manh.” – Đây là lời tư vấn của Richard Cacace – chuyên gia chăm sóc da, giám đốc Body Beautiful Spa & Laser Center .

5. Làm ẩm da

Bước cuối cùng là thoa kem dưỡng ẩm dành riêng cho ngày và đêm và sáng và tối, đây là bước rất quan trọng để làn da có thể hồi sinh. Kem dưỡng ẩm ban ngày nên có chứa các thành phần chống nắng, trong khi kem dưỡng ẩm ban đêm nên có thêm tinh chất chống lão hóa nếu bạn đã bước qua tuổi 23.

6. Chú ý chỉ số SPF

Một trong những điều tốt nhất cho làn da là bạn chủ động bảo vệ nó khỏi các tia có hại từ mặt trời. Chỉ số SPF tối thiểu phải là 15+ nhé!

Hãy bắt đầu từ những điều cơ bản nhất để việc chăm sóc da, làm đẹp trở nên nhẹ nhàng mà vẻ đẹp của bạn vẫn luôn nguyên vẹn.

MỜI BẠN THAM  KHẢO THÊM:

Chăm Sóc Da Cơ Bản Giúp Làn Da Trắng Mịn

Làn da được chăm chút mỗi ngày sẽ mịn màng và tươi trẻ hơn rất nhiều, bạn đã biết cách chăm sóc da đúng cách chưa?

Rửa mặt 2 lần

Trước khi ngủ phải rửa mặt sạch sẽ, khi rửa nên bôi kem tẩy trang lên mặt trước, sau đó dùng bông tẩy trang, sau đó mới dùng sữa rửa mặt và rửa sạch.

 Mát-xa da mặt

Cố gắng lựa chọn loại sữa rửa mặt ít hương liệu, đầu tiên tạo sữa thành bọt, xoa đều lên mặt, sau đó dùng ngón giữa và ngón út ấn từ dưới lên trên, tiếp theo nhẹ nhang matsa theo thứ tự từ trong ra ngoài. Nếu da dầu sử dụng cọ mặt hiệu quả càng tốt. Mát-xa xong phải rửa lại mặt sạch sẽ.

Cách làm trắng da bằng thực phẩm


Thường ngày cần ăn nhiều thực phẩm dưỡng da làm đẹp da như thịt thỏ, chanh, bưởi, quả óc chó, vừng… những thực phẩm này giúp da mặt trắng mịn đồng thời có tác dụng phòng chống nếp nhăn.

Bạn cũng nên bổ sung viên uống nhau thai cừu để nuôi dưỡng làn da mịn màng, chắc khỏe hơn nhé!

Uống một cốc nước lọc mát trước khi ngủ

Chuyên gia làm đẹp cho rằng, cốc nước này rất có ích cho da, bởi vì khi chúng ta ngủ, cốc nước quý báu này được tuần hoàn hấp thụ trong tế bào, làm cho da chúng ta ngày càng mềm mại, trơn mịn.

 Trong phòng điều hòa uống nhiều nước


Mùa đông, trong không khí chứa lượng nước rất ít, khi làm việc trong phòng điều hòa da của chúng ta dễ bị khô, nứt hơn mùa thu rất nhiều. Mỗi tiếng uống 1 cốc nước sẽ giúp da đỡ bị khô nứt. Mùa hè vì trời nóng uống nhiều nước và không khí chứa lượng nước nhiều nhưng cũng phải uống đủ 1,5 -2 lít nước.

 Ăn hoa quả buổi sáng

Học giả Nhật cho rằng, hoa quả buổi sáng là vàng, buổi trưa là bạc, buổi tối là đồng. Hoa quả giàu canbohydrate, nhiều nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể, đồng thời có vitamin, các acid hữu cơ khác như chất xơ, pectin có chức năng cải thiện tâm cơ, làm mềm huyết quản, tăng cường tiêu hóa, cải thiện táo bón và chữa trị cao huyết áp, cao cholesterol.

 Tắm bằng nước vỏ cam

Người có da khô nên ăn nhiều cam và không nên vứt bỏ vỏ cam, hãy đem phơi khô, khi đi tắm, cho vỏ cam vào trong túi vải màn, ngâm trong bồn tắm, dùng nước vỏ cam tắm có tác dụng làm đẹp da.

Sử dụng kem dưỡng da đúng đắn

Trước khi bôi kem dưỡng da lên mặt dùng hai tay cọ xát vào nhai 10 lần để ấm lên và áp vào mặt làm nóng da mặt, sau đó bôi lên phần mặt. Chờ cho kem dưỡng được mặt hấp thụ hoàn toàn lại cọ xát thêm 10 lần nữa rồi nhẹ nhàng ấn áp vào má để nâng cao hấp thụ, da mặt của bạn sẽ đỏ hồng mạnh khỏe.

Các bước trang điểm cơ bản đẹp tự nhiên

Các bước trang điểm cơ bản khi trang điểm tự nhiên, cho da nhờn để có khuôn mặt đẹp tự nhiên và đầy quyến rũ.

Bước 1: Rửa mặt trước khi trang điểm.

Hãy rửa mặt bằng sữa rửa mặt và nước lạnh. Như vậy lỗ chân lông sẽ khít hơn, tránh dc sự xâm hại (nếu có) của mỹ phẩm sau này.Khuôn mặt sẽ sáng và sạch hơn. Sau đó thấm lại mặt bằng khăn bông.



Hãy rửa mặt bằng sữa rửa mặt và nước lạnh trước khi trang điểm. Ảnh: internet

Bước 2: Nước hoa hồng.

Cái này mình gọi là tonique hay toner. Công dụng cũng làm se lỗ chân lông và làm mịn da mặt, giúp cho kem dưỡng da thấm vào da hơn.

Bước 3: Dùng kem dưỡng da trước khi trang điểm

Còn gọi là moisturiser giúp da giữ dc độ ẩm cần thiết, làm mịn da và còn nhiều chức năng khác nữa phụ thuộc vào từng loại kem.

Bước 4: Kem nền

Hay còn gọi là base. Sau khi bôi cái này, make up sẽ giữ dc lâu hơn, tránh bị trôi, mất màu. Nhiều loại kem nền có kiêm luôn kem dưỡng da nên đôi lúc bước 3 và 4 có thể được gộp làm 1, còn tùy vào đồ makeup của bạn.

Bước 5 : Phấn nền bằng foundation fond de teint.

Bước này giúp cho da trên khuôn mặt bạn có cùng 1 màu, ko bị chỗ thâm chỗ sáng. Da cũng sẽ mịn hơn nữa và giúp phẩn phủ không bị trôi. Có 3 dang found :

- Lỏng, liquid: loãng nhất, dùng cho da đã đẹp sẵn và ít khuyết điểm. Các này bôi vào là da trông tự nhiên nhất.

- Thỏi (stick) và nén (compact): dặc hơn cái liquid kia và dùng cho da xấu hơn. Found này sẽ che giúp da khuyết điểm.

Bước 6: Che khuyết điểm bằng phấn, chì ConcealerNếu sau bước 5 da bạn đã ko còn nhìn thấy vết quầng thâm thì ko cần đên bước 6 này. Bạn dùng chì che khuyết điểm châm nhẹ vào vết thâm trên mặt, ko lấy tay xoa.

Dùng phấn phủ để nhìn khuôn mặt tự nhiên và quyến rũ hơn. Ảnh: internet

Bước 7: Phấn phủ khi trang điểm

Dạng nén, làm cho da bớt dầu và có 1 màu làm cho khuôn mặt trang điểm trở nên tự nhiên và quyến rũ hơn bao giờ hết.

Bước 8: Nhấn vùng. Còn gọi là highlight

Bước này để tạo phần tối và sáng cho khuôn mặt, giúp mặt bạn ko bị nhờ nhờ. Bạn dùng màu nâu sáng phủ những phần muốn thu nhỏ như cánh mũi, quai hàm, v.v. Dùng màu sáng hoặc vang có nhũ cho vùng chữ T (trán và sống mũi, 1 chút ở cằm) và vùng dưới mắt.

Bước 9: Phủ thêm 1 lượt phấn phủ dạng bột cực mỏng lên toàn bộ khuôn mặt giúp da trông khỏe hơn và dung hòa các mảng sáng tối.

Bước 10: Make up cho mắt

- Kẻ lông mày: Cái này tùy vào khuôn mặt và độ dầy mỏng của lông mày để kẻ.

- Đánh mắt: Màu trắng hoặc màu vàng xà cừ lên phần dưới lông màym chỗ cong lên, Sau đó đánh 1 màu lên cả mí mắt (nên nhô lên trên mí 1 chút),đánh cả 1/2 đầumắt dưới nữa. sau đó ta nhấn 1 màu đậm hơn ngay sát mí mắt từ đầu đến đuôi mắt, và nhấấu/2 đuôi mắt dưới. Nếu như có sáp nhũ thì trước khi đánh màu mắt có thể bôi lên cả vùng mắt và 1/2 vùng mắt dưới.

- Kẻ viền mắt: Có 2 dạng bút kẻ: bút chì và bút nước (liquid eyeliner) cho mí trên. Kẻ cái này cứ sát chân mi mà kẻ thôi, nhưng tránh đừng tô đi tô lại, đặc biệt là với cái liquid, nếu ko là trông như gấu trúc đó. Cái liquid eyeliner này đánh rất khó, đòi hỏi phải thực hành nhiều thì mới chuẩn dc, nhưng 1 khi đánh đã quen tay rồi thì cực đẹp luôn. Mắt rất có hồn và gợi cảm

- Chuốt lông mi bằng mascara: nên di mascara theo hình ziczac và nên hơi nhìn xuống dưới khi bôi. Trước khi chuốt có thể kẹp lông li cho cong bằng cái kẹp lông mi nếu cần.


Má hồng làm nổi bật nét xinh tươi cho khuôn mặt. Ảnh: internet

Bước 11: Má hồng (blush)

Khi đánh má hồng nên hơi mỉm cười để lộ ra gò má, rồi đánh xéo lên trên.

Bước 12: Môi

Nên bôi 1 chút son dưỡng môi truóc khi trang điểm rồi chùi đi. Có thể dùng chì kẻ môi để kẻ viền môi nếu bạn thích, con nếu ko chì cần dùng cây cọ dành riêng cho son môi, quét là dc, Nếu sợ son bị mất mầu, bạn hãy ngậm môi vào khăn giấy sau khi đánh xong lớp 1, sau đó mới đánh típ lớp 2. Muốn môi căng mọng thì đánh son bóng ở giữa môi dưới.

Bước 13: Giữ ẩm sau khi trang điểm cơ bản

Sau khi hoàn thành tất cả các bước trên, ta xịt 1 lớp mỏng nước này và để da tự khô. Như thế da sẽ ko bị mốc và giữ dc make up lâu hơn. Mí dưới nếu muốn trông tự nhiên thì bạn chỉ kẻ 1/2 thôi, chì nâu ở bên ngoài. Nếu muốn mắt trông long lanh thì kẻ thêm 1 viền chì trắng ở trong đường chì nâu đó. Trông mắt long lanh, khuôn mặt tươi trẻ hơn.

Các bước chăm sóc da cơ bản, chuyên nghiệp nhất
Bí quyết chăm sóc da nhờn và mụn
Chăm sóc da sau khi sinh em bé hiệu quả nhanh
Cách chăm sóc da bằng tinh dầu cho bạn
Các bước chăm sóc da mặt hàng ngày
Cách chăm sóc da mặt hiệu quả


(ST)