Các giống chó cảnh nổi tiếng thế giới được ưa chuộng nhất

1. Akita Inu - Quốc Khuyển Của Nhật Bản

Đây là loài chó lớn nhất của Nhật bản trong nhóm Spitz. Chúng có thân hình chắc nịch, cân đối, gân guốc, mạnh mẽ và trông rất ấn tượng. Đầu to, trán phẳng và bộ hàm ngắn nhưng cực khoẻ.

Mặt có hình tam giác theo kiểu chó sói. Giữa trán có một rãnh chia đôi mặt thành hai nửa bằng nhau. Mắt nhỏ, hình tam giác có màu nâu sẫm.

Mũi thông thường có màu đen (có thể có màu nâu trên các cá thể có màu lông trắng, nhưng màu đen được đánh giá cao hơn). Môi đen và lưỡi có màu hồng. Răng sắc khoẻ, theo hình răng cưa. Đuôi luôn vểnh cao và cuộn tròn ở trên lưng.

Chân của chúng có màng, giống kiểu chân mèo, vì thế nên bơi rất giỏi. Bộ lông có 2 lớp bao gồm lớp lông cứng, không thấm nước ở phía ngoài và lớp lông dày mềm bên trong. Có các màu trắng tuyền, đỏ, màu hạt vừng và vằn vện. Màu đen không được chấp nhận.

2. Alaskan Malamute - Bạn Đường Vùng Bắc Cực

Malamute đã được phát triển ở Alaska từ rất lâu đời, trước khi Alaska trở thành 1 bang của Mỹ và ngẫu nhiên thì nó trở thành 1 giống chó Mỹ. Từ trước tới nay Manamute vẫn chỉ được lai tạo để phục vụ cho mục đích duy nhất là kéo xe. Malamute có khả năng học rất nhanh và dễ tuân lệnh.

Xem thêm: Alaska malamute thuần chủng

Thông minh, hiền hòa, bao dung. Luôn biết nghe lời dù là chó cái hay đực và luôn nổi bật trong công việc. Thích trẻ nhỏ và luôn hòa thuận với nhũng vật nuôi khác.Đặc biệt là không bao giờ tấn công mèo (rất khác với đa số các con chó khác). Chúng có thể tự đi rất xa mà vẫn tìm được đường về.

3. English Bulldog - Bulldog Anh

Mặc dù có vẻ ngoài khá “bặm trợn” nhưng Bulldog là loài chó hiền lành và hoà nhã. Chúng chỉ tỏ ra dữ tợn đối với kẻ lạ xâm nhập vào lãnh địa cai quản của chúng. Bulldog được đánh giá là giống chó rất tình cảm, đáng tin cậy và quan trọng nhất là rất hiền lành đối với trẻ nhỏ.

Mặt khác, đây cũng là một người canh gác lý tưởng cho ngôi nhà của bạn. Nhờ những khả năng bảo vệ thiên phú vô cùng nhậy bén chúng sẽ canh giữ gia chủ một cách chắc chắn và đảm bảo nhất.

Xem thêm: Các giống chó bull dog

Rất thích và rất cần được mọi người trong gia đình quan tâm, khi đó Bulldog trở nên rất ngoan ngoãn và phát triển một cách toàn diện.

4. Francese Bulldog - Bulldog Pháp

Chó Bulldog Pháp có nguồn gốc xuất sứ từ nước Anh như là một phiên bản thu nhỏ của giống Bulldog Anh.

Loài chó Bulldog Pháp có tính cách rất dễ chịu và biết nghe lời. Rất thích chơi đùa và rất có tình cảm. Dịu dàng và rất vui nhộn, nó sẽ là một nhân vật rất thích gây cười cho mọi người xung quanh.

Thông minh và dễ huấn luyện. Tò mò hiếu động nhưng cũng cảnh giác và lanh lợi. Dễ hoà đồng với mọi người và các súc vật nuôi khác, nhưng thường gắn bó rất trung thành với 1 người. Có thể chơi đùa hoà bình với các loài chó khác.

5. Dalmatian - Chó Đốm

Hiện giờ về nguồn gốc của  chó Đốm vẫn là điều tranh cãi. Dấu vết của chúng bắt nguồn từ thời kỳ Hy lạp cổ đại. Bắt đầu nổi tiếng và biết đến rộng rãi tại Việt Nam sau bộ phim “101 con chó Đốm”.

Dalmatian được tạo ra để chạy theo các cỗ xe ngựa của các nhà quí tộc thời xưa, vì vậy chúng có một sức bền bỉ rất đáng nể phục. Chúng không thích ngồi một chỗ, quanh quẩn và không làm gì. Rất hiếu động, vui vẻ, cực kỳ mẫn cảm và trung thành.

Chó Đốm cần có sự quan tâm của chủ, nếu không sẽ dễ bị rơi vào trạng thái stress. Chúng có một trí nhớ tuyệt vời và có thể ghi nhớ hàng năm những người đã hành hạ chúng. Rất thích nô đùa vớí trẻ nhỏ, tuy vậy cần để mắt để chúng không xô ngã trẻ mới biết đi.

6. Dingo - Loài Chó Hoang Từ Thời Nguyên Thủy

Dingo là loài động vật hoang dã, được mang tới châu Úc bởi những ngừơi nguyên thủy từ 4000 năm trước. Người ta tin rằng giống chó này là tổ tiên của hơn 600 giống chó hiện tại trên thế giới. Chó Dingo chưa bao giờ được coi là được thuần duỡng một cách hoàn toàn. Điều này có thể được lý giải bởi môi trường sống cách biệt và thiếu sự can thiệp của con người. Giống chó này khó dạy bảo và không thích hợp với trẻ nhỏ.

Việc huấn luyện chúng đòi hỏi phải có sự kiên nhẫn và nhẹ nhàng. Chó Dingo chỉ có thể trở thành thú nuôi nếu bạn bắt chó con khi chúng nhỏ hơn 6 tuần tuổi. Khi đó chúng có thể dạy dỗ và trở nên thân thiện với con người.


 

Gia đình nhà Dingo thường hú gọi nhau tập hợp nhau trước mỗi cuộc săn. Lòai chó này có bản năng bầy đàn rất mạnh, luôn cộng tác với nhau trong các cuộc săn mồi. Thói quen của chúng là tổ chức đi săn vào ban đêm. Dingo có thể săn một mình hoặc phối hợp với cả gia đình. Săn cả đàn đông thường hiếm gặp hơn. Một rào cản đối với Dingo là nước. Chúng thường không thích bơi mà chỉ lội ở những vùng nước nông. Chó hoang Dingo thường lẩn tránh các tiếp xúc với con người. Để tồn tại trong thiên nhiên, Dingo học được khả năng giả vờ chết rất khéo léo. Chúng rất hiếm khi tỏ ra hung hãn.

7. English Foxhound - Kẻ Săn Cáo Tài Ba

English Foxhound được phát triển bởi sự lai tạo có lựa chọn của những giống chó săn khác nhau, và sau đó được nuôi dưỡng cẩn thận với Chó săn thỏ (greyhound, bulldog, và Fox terrier).

English Foxhound là một nòi chó săn rất mạnh mẽ, dày dạn và rất hăng hái. Hiểu và biết nghe lời đối với chủ của chúng nhưng chúng vẫn cần được huấn luyện một cách kiên nhẫn. Chúng rất thân thiện với người và đặc biệt tốt đối với trẻ em. Chúng đặc biệt thích sống bầy đàn với những chú chó khác và đối xử tốt với những động vật khác.

English Foxhound rất thích hoạt động. Chúng luôn không biết mệt mỏi, chúng có thể chạy nước kiệu nhiều giờ với một tốc độ ổn định qua những bụi gai dọc đường, những đầm lầy, và miền quê đầy nắng… chạy liên tục không nghỉ trong năm hay sáu giờ mà không cần dừng lại. Vì English Foxhound sử dụng nhiều năng lượng của chúng khi còn trẻ, chạy hàng nghìn dặm đường ngày này qua ngày khác nên chúng cần được nghỉ ngơi vào khoảng bảy hay tám tuổi.

8. Fila brasilero ( Brazilian Mastiff) - Siêu Hung Thần Xứ Brasil

Fila Brasileiro được lai tạo vào thế kỷ 15 từ các giống chó English Mastiff, Bloodhound, Bulldog và Rafeiros. Chúng có làn da chùng và cái mũi thính nhạy của giống chó Bloodhound. Dòng máu Bloodhound trong người làm chúng trở thành những kẻ có khả năng đánh hơi siêu đẳng.

Giống chó Mastiff truyền lại cho chúng thân hình vững chắc, tính dũng cảm và luôn sẵn sàng. Khi Fila tìm thấy con mồi, chúng không tấn công mà chỉ sủa cho tới khi người thợ săn tới. Bulldog bổ sung cho chúng tính mạnh mẽ, không khoan nhượng.

Fila là một loại Mastiff dũng cảm, mạnh mẽ, luôn phục tùng gia chủ, luôn luôn là người bạn trung thành. Cực kì tận tâm với gia chủ và sẵn sàng bảo vệ chủ mà không mất một giây do dự.

Dường như nó có thể nhận biết đây chính là thiên chức của nó. Đối với Fila, bạn và gia đình bạn là tất cả của nó. Bạn không cần phải dạy Fila bảo vệ bạn bởi vì bản năng của nó đã là như vậy. Đây là loài được sinh ra để bảo vệ chính bạn và gia đình. Chúng yêu trẻ con trong gia đình một cách đáng ngạc nhiên. Fila là một con vât tuyệt vời bầu bạn cho gia đình với sự dịu dàng, tình yêu và lòng trung thành hết mực.

Tuy nhiên chúng thuộc dạng CỰC KÌ HUNG DỮ đặc biết với nhưng người lạ hoặc vật nuôi khác. Là một loài bảo vệ tuyệt vời. Chúng cần những người chủ thực sự đặc biệt có thể hiểu được bản năng đầu đàn của chúng.