Các kiểu tay áo cưới

Nếu áo cưới không tay khoe vẻ gợi cảm của bờ vai cô dâu thì áo có tay mang nét cổ điển, lãng mạn.


Áo cưới không tay


Đây là dạng phổ biến và cũng được các cô dâu yêu thích nhất. Áo cưới không có tay rất tiện lợi, nữ tính và tạo dáng vẻ thanh mảnh cho cô dâu khi khoe bờ vai trần. Tuy nhiên, những cô dâu có vòng một quá nhỏ, hay phần xương đòn nhô quá cao khi mặc kiểu áo không tay (hay váy cưới quây) sẽ để lộ những khuyết điểm này. Ngoài ra, áo cưới không tay không có "điểm tựa" nào nên nếu không ôm sát cơ thể thì dễ xảy ra "tai nạn" kiểu như cô dâu bị tụt váy hoặc có ai đó vô tình giẫm lên váy, làm lộ phần ngực cô dâu.


Áo cưới tay hến

Kiểu tay áo này thường được các cô dâu chọn khi may váy cưới ren, với phần lưng cách điệu và cầu kỳ. Tay áo tròn và bồng bềnh, khoe vẻ nữ tính của cô dâu. Tuy nhiên, những người có phần bắp tay quá to khi mặc kiểu tay áo này dễ bị lộ nhược điểm. Áo cưới tay hến hợp với kiểu cổ chữ V.


Áo cưới tay chớm vai

Kiểu này ngắn hơn tay hến, chỉ vừa chờm bờ vai một chút. Cô dâu khi mặc áo cưới tay chớm vai có thể yên tâm, không lo tụt váy và vẫn có cảm giác kín đáo. Khi phải làm đám cưới ở những nơi trang nghiêm, không thể diện váy quây, vai trần thì kiểu áo cưới tay chớm vai có thể là một gợi ý hay.


Áo cưới tay dài

Đây là kiểu tay áo cổ điển. Khi các cô dâu ngày càng thích phong cách vintage, hoài cổ thì kiểu tay áo này là lựa chọn hoàn hảo. Tay áo có thể kéo dài tới cổ tay, đôi khi chỉ ngắn đến khuỷu tay. Đám cưới vào mùa đông hoặc cô dâu muốn che đi cánh tay to thì có thể tham khảo kiểu tay áo này.


Áo cưới có dây

Dây áo có thể một hoặc hai, tùy vào lựa chọn của cô dâu. Áo cưới một dây thường được cách điệu thành dạng lệch vai quyến rũ. Những cô dâu có làn da mịn màng, cánh tay thon gọn có thể thoải mái chọn kiểu áo hai dây và cũng không lo váy cưới bị tụt. Tuy nhiên, kiểu áo này không được các cô dâu yêu thích bằng kiểu áo quây không dây.

ST