Các loại bánh dân gian Nam bộ xuất hiện trong lễ hội truyền thống

Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ đang diễn ra tại TP Cần Thơ, thu hút hàng nghìn lượt người đến tham quan và thưởng thức các món ăn ngon mỗi ngày.

Đây là lễ hội lần thứ 5 do Trung tâm Xúc tiến đầu tư - thương mại - du lịch TP Cần Thơ tổ chức, diễn ra tại vòng xoay cồn Cái Khế, quận Ninh Kiều từ ngày 27/4 đến 1/5.

Lễ hội lần này có khoảng 100 gian hàng, bày bán hơn 150 loại bánh dân gian và 50 món ăn đặc sản vùng miền. Bánh xèo ở miền Tây được nhiều du khách ưa thích. "Bánh xèo ăn rất ngon khi dùng tay bốc bột chiên gói với rau sống, rồi chấm nước mắm chua ngọt", một khách du lịch nói.

Bà Nang Phương (50 tuổi, xã Ô Lâm, huyện Tri Tôn, An Giang) mang đến lễ hội món bánh cà tum của người Khmer. 

"Bánh gói bằng lá dừa, bên trong là nếp, đậu trắng, một ít cơm dừa. Người Kinh gọi là bánh trái lựu. Mỗi chiếc bánh giá 1.000 đồng", bà Phương nói.

Rang nếp tại lễ hội để làm cốm dẹp.

Sau khi rang vài phút, nếp được cho vào cối giã.

Cốm dẹp trộn với đường và dừa là món ăn đặc trưng của đồng bào Khmer Nam Bộ.

Bánh tét nhân thập cẩm của Cần Thơ, giá cao nhất là 70.000 đồng một đòn.

Một trong những loại bánh dân gian Nam Bộ là bánh hỏi, thường được dùng để gói rau sống với thịt heo quay, chấm nước mắm chua ngọt.

Một vị khách thử làm bánh hỏi cùng bạn bè.

Không chỉ thưởng thức các loại bánh dân gian Nam Bộ, du khách còn được ăn cá lóc nướng trui, hải sản nướng...

... Và thịt heo nướng, ốc nướng tiêu dân dã.

Bún nước lèo có tôm, thịt heo quay và cá lóc là món ăn đặc sản của tỉnh Sóc Trăng.

Với chủ đề "Bánh dân gian Nam Bộ hướng đến hội nhập", lễ hội lần này ngoài 14 tỉnh, thành Nam Bộ, còn có sự tham gia của Nhật Bản, Hàn Quốc và Pháp. Trong ảnh là bánh pizza của một nhà hàng tại Cần Thơ.

Mì xào Nhật Bản, giá 30.000 đồng.

Kim chi của Hàn Quốc giá 35.000 đồng một hộp 0,5 kg.

Nhiều trò chơi dân gian được tổ chức tại Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ. Trong đó, du khách rất thích chơi trò "2 người 3 chân".

Giải nhất của trò chơi "2 người 3 chân" là phần thưởng 2 gói bột làm bánh xèo. Mỗi ngày có hàng nghìn lượt người đến với lễ hội để tham gia các trò chơi, thưởng thức những món ăn ngon.