Các loại mặt nạ từ cà rốt đơn giản, làm trắng đẹp da hiệu quả

. Cà rốt có chứa rất nhiều chất chống ô xy hóa tự nhiên giúp làm chậm quá trình lão hóa , chống tổn thương cho da của bạn. Cà rốt còn góp phần quan trọng thanh lọc độc tố ra khỏi da, giúp da trẻ trung, mịn màng, tươi tắn hơn.



Các loại mặt nạ làm đẹp với cà rốt

Không chỉ là thực phẩm nhiều dinh dưỡng cà rốt còn là nguyên liệu làm đẹp dành cho các bạn nữ.





1. Mặt nạ trị mụn trứng cá hiệu quả

Nguyên liệu:
  • 1 củ cà rốt.
  • 1 hộp sữa chua.
Cách làm:
  • Gọt cà rốt, xay nhuyễn cùng với sữa chua.
  • Sau đó thoa hỗn hợp lên mặt trong khoảng 25-30 phút rồi rửa sạch mặt với nước lạnh.
Sữa chua có tác dụng như thuôc kháng sinh giúp loại bỏ vi khuẩn vì thế sẽ giúp mụn trứng cá biến mất.

2. Mặt nạ tẩy tàn nhang

Nguyên liệu: đơn giản chỉ cần một củ cà rốt đã được gọt vỏ.

Cách làm:
  • Trước tiên nghiền nát cà rốt.
  • Đắp lên mặt trong vòng 15-20 phút sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.
Cách này giúp tẩy tàn nhang, trị vết thâm và cung cấp độ ẩm cho da rất tốt.

3. Mặt nạ làm sáng da

Nguyên liệu:
  • 4 thìa mật ong.
  • 1 củ cà rốt.
Cách làm:
  • Thái nhỏ cà rốt đun nhẹ để cà rốt mềm hơn nghiền nhỏ cà rốt bằng thìa hoặc máy xay sinh tố sau đó cho mật ong vào hỗn hợp đã nhuyễn.
  • Trộn đều hỗn hợp sau đó đắp lên mặt trong khoảng 15-20 phút. Rửa lại với nước mát.
Cách này nếu dùng đều đặn sẽ có làn da sáng hồng.

4. Làm mặt nạ dưỡng ẩm từ cà rốt

Để có một tấm mặt nạ 2 trong 1 cho làn da khô vào mùa thu, các bạn hãy bào mỏng một lượng vừa đủ cà rốt cho khuôn mặt (từ 1-2 củ), trộn với một thìa cà phê sữa tươi, thêm 2-3 giọt mật ong và dầu ô liu rồi đánh đều lên.

Sau đó, rửa sạch mặt và đắp trong khoảng thời gian từ 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Hỗn hợp kể trên sẽ giúp cho làn da thêm mềm mại và căng tràn sức sống. Thực hiện đều đặn 1-2 lần/tuần, bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ nét trên khuôn mặt của mình.

5. Mặt nạ từ cà rốt, bơ và mật ong cho da khô

Mặt nạ này nên được dùng sau khi tẩy tế bào chết.

Thành phần:

- 1 củ cà rốt gọt vỏ

- 1/2 trái bơ

- 1 muỗng canh mật ong

- 1/2 muỗng canh mật ong nguyên chất (hoặc bất kỳ loại dầu nào bạn có như dầu thực vật, dầu dừa)

- 1 muỗng cà phê nước cốt chanh

- 1 lòng đỏ trứng

Chuẩn bị:

1. Hầm hoặc luộc cà rốt đến khi mềm. Nghiền hoặc xay cà rốt tạo thành bột sệt.

2. Nghiền phần nạt bơ với bột cà rốt.

Lưu ý: bơ phải chín hoàn toàn, mềm đều. Nếu trái bơ hơi sống, hãy trộn chung với cà rốt rồi xay.

3. Cho thêm mật ong, nước cốt chanh và lòng đỏ trứng gà vào, trộn đều hỗn hợp bằng tay.

4. Đắp hỗn hợp trên lên mặt sạch và để trong vòng 15 phút.

5. Bạn có thể dầm ½ trái bơ còn lại với chanh, muối biển và thưởng thức như món ăn nhẹ nhỏ và khá thú vị trong suốt thời gian đắp mặt nạ.

6. Rửa sạch lớp mặt  nạ bằng miếng vải ấm và vỗ nhẹ lên da khô bằng khăn. Cuối cùng, thoa kem dưỡng ẩm lên da.

6. Mái tóc mềm mượt nhờ cà rốt


Nguyên liệu:
  • 2 củ cà rốt.
  • 1 trái bơ.
Cách làm:
  • Cà rốt ninh nhừ nghiền nát cùng trái bơ, tạo thành một hỗn hợp đặc sánh.
  • Thoa hỗn hợp lên trên mái tóc giống như một lớp mặt nạ dành cho mái tóc.
  • Dùng khăn nóng ủ tóc lại trong vòng 1 giờ và gội sạch lại như bình thường. Bơ và cà rốt sẽ cung cấp đầy đủ vitamin để nuôi dưỡng mái tóc, giúp tóc nhanh chóng phục hồi sau hư tổn.


Ngoài carôten, cà rốt còn có một hàm lượng đường cao hơn các thứ rau quả khác, cùng 9 loại acid gốc NH2, COOH và các khoáng chất phốt pho, canxi, sắt, đồng, flo, magiê… Tinh dầu trong cà rốt cũng có tác dụng diệt khuẩn.

Một điểm cộng nữa là những củ cà rốt phù hợp với mọi loại da, dễ tìm, dễ chế biến và giá cả vô cùng phù hợp với túi tiền chị em trong thời buổi kinh tế khó khăn. Vì vậy, phái đẹp nên bớt chút thời gian để tự chế những loại mặt nạ giàu dưỡng chất từ củ cà rốt để có một làn da trắng hồng mịn màng và một mái tóc dày dặn, mượt mà.

Mặt nạ dành cho mọi loại da

Chuẩn bị:

2-3 củ cà rốt lớn
4 thìa mật ong

Cách làm:

Cà rốt ninh nhừ, nghiền nhuyễn, sau đó thêm 4 thìa mật ong đã chuẩn bị vào. Đánh đều hỗn hợp lên để tạo thành một lớp bột nhão. Tiếp đó dùng hỗn hợp này đắp đều lên mặt trong khoảng 10 phút. Đến khi bề mặt chiếc mặt nạ đã khô thì rửa sạch mặt với nước lạnh.

Tác dụng của loại mặt nạ này là sẽ giúp làn da lấy lại được vẻ quyến rũ do ánh nắng mặt trời, khói bụi, ô nhiễm đã khiến da bị sạm đi và xỉn màu.

Hơn nữa cà rốt còn rất giàu vitamin A, C, kẽm, photpho giúp bổ sung khoáng chất cho một làn da khỏe mạnh.

Lưu ý: trước khi đắp mặt nạ đừng quên rửa mặt sạch để loại bỏ bụi bẩn bám trên da, không làm cho các lỗ chân lông bị bưng bít lại là nguyên nhân gây nên mụn trứng cá.


MỜI BẠN THAM KHẢO THÊM:

1. Dầu hấp cho mái tóc suôn mềm, bóng mượt

Mái tóc khô, xơ, chẻ ngọn luôn luôn là nỗi buồn phiền của rất nhiều chị em phụ nữ. Vậy sao bạn không thử bắt tay thực hiện hai loại mặt nạ siêu dưỡng chất dành cho tóc sau đây với nguyên liệu ngay trong căn bếp của bạn.

Đầu tiên, hãy luộc 1-2 củ cà rốt (tuỳ theo độ dài của mái tóc), sau đó đánh nhuyễn rồi trộn cùng 1-2 thìa sữa chua không đường, kết hợp với một quả trứng gà. Trộn đều hỗn hợp kể trên và ủ lên mái tóc trong vòng một giờ đồng hồ rồi nhẹ nhàng gội lại bằng được ấm. Mái tóc của bạn sẽ bóng đẹp như vừa hấp tóc trong tiệm spa vậy.

Ngoài ra, bạn còn có thể nghiền nát một củ cà rốt đã được ninh nhừ rồi trộn đều với bơ tạo nên một hỗn hợp đặc sánh. Thoa “mặt nạ” này lên tóc, dùng khăn nóng ủ lại trong vòng 1 giờ rồi gội sạch.


Bơ và cà rốt sẽ cung cấp đầy đủ vitamin để nuôi dưỡng giúp mái tóc nhanh chóng phục hồi những hư tổn.

2. “Xịt khoáng” nhờ “nước hoa hồng” cà rốt

Trong thời tiết hanh khô của mùa thu, xịt khoáng và nước hoa hồng chính là vị cứu tinh cho làn da của chị em phụ nữ, giúp da được cung cấp thêm độ ẩm, mềm mịn và đỡ thô ráp hơn.


Nước ép cà rốt vừa dễ chuẩn bị lại vừa có nhiều tác dụng vô cùng thần kỳ cho da.

Hãy trộn nước ép cà rốt tươi với một lượng gấp đôi nước hoa hồng. Cho hỗn hợp vào một bình xịt và sử dụng hàng ngày như một loại xịt khoáng dành cho mặt. Nó sẽ giúp đánh bật bất kì tác nhân có hại nào cho da từ môi trường và giúp làm dịu làn da tổn thương do tiếp xúc quá lâu với ánh nắng mặt trời.

Bạn cũng có thể ép nước cà rốt và sử dụng như nước hoa hồng giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa cho da, phục hồi lại đồ đàn hồi, săn chắc và trẻ trung của da.
 

3. Mặt nạ đánh bật mụn trứng cá

Do cà rốt có tác dụng phục hồi và làm liền vết sẹo sau mụn nên người ta thường kết hợp loại củ này với sữa chua với tác dụng tiêu diệt vi khuẩn để tạo nên một hỗn hợp chữa trị mụn trứng cá vô cùng hiệu quả. Gọt một củ cà rốt, xay nhuyễn với một hộp sữa chua rồi thoa hỗn hợp trên lên mặt trong vòng 20-30 phút. Sau đó, rửa lại bằng nước lạnh. Thực hiện đều đặn từ 2-3 lần một tuần để có được kết quả tốt nhất.

Còn để những đốm mụn đầu đen đáng ghét nhanh chóng biến mất, hãy làm hỗn hợp theo công thức: cà rốt nghiền + đường + muối. Dùng hỗn hợp thoa lên da khoảng 20 phút. Sau đó massage theo hình vòng tròn để tạo điều kiện cho máu lưu thông. Công thức này giống như liều thuốc kháng sinh sẽ khiến mụn tự nguyện quay đầu rút lui trong một thời gian ngắn.
 


Nên đắp mặt nạ cà rốt 1 tuần từ 2 đến 3 lần cho làn da hết mụn trứng cá.

4. Bí quyết cho làn da căng mịn khi trang điểm

Để lớp trang điểm được mềm mịn, tự nhiên, khuôn mặt được ăn phấn, không sần sùi, trước khi trang điểm, bạn hãy trộn nước cà rốt và nước cam với nhau, thoa đều lên mặt, sau 20 phút rửa sạch với nước lạnh rồi trang điểm bình thường. Lưu ý: Cách này không được dùng với da nhạy cảm và mặt đang bị mụn.
 


Hãy để cà rốt giúp cho bạn có được một lớp trang điểm nổi bật, hoàn hảo.


5. Mặt nạ cho làn da tươi tắn, trắng hồng tự nhiên

Đánh nhuyễn một củ cà rốt đã luộc rồi thêm một vài giọt chanh tươi và ôliu cộng với một thìa cà phê mật ong. Trộn đều và đắp trong vòng 20 phút lên toàn bộ khuôn mặt và vùng cổ đã được rửa sạch trước đó và bạn sẽ có một làn da săn chắc, trắng sáng tự nhiên.
 


Với tính chất dưỡng trắng đã quá nổi tiếng của chanh khi được kết hợp cùng cà rốt, mật ong và dầu ô liu, da bạn sẽ ngày càng trắng hồng, rạng rỡ hơn.

6. Giải pháp cho làn da bóng dầu

Chắc hẳn có rất nhiều chị em phụ nữ vẫn rất vất vả không biết làm cách nào để kiểm soát được làn da lúc nào cũng như cái “chảo mỡ” và xỉn màu. Và cà rốt chính là câu trả lời dành cho bạn. Bạn hãy xay nhuyễn một củ cà rốt lấy nước và trộn với một chén nước cam, sau đó thêm một thìa đường vào khuấy đều. Dùng bông gòn thấm hỗn hợp này lên mặt, khoảng 15 phút sau thì rửa lại với nước ấm.
 


Nước ép cam cà rốt sẽ giúp làn da bạn hết nhờn bóng sau khoảng 1-2 tuần.

Thực hiện phương pháp này chăm chỉ còn giúp da của bạn trông sáng hơn, vết thâm, nám cũng mờ hẳn đi.

7. Mặt nạ dưỡng ẩm cho da

Bước vào lúc tiết trời chuyển mùa, một loại mặt nạ dưỡng ẩm hoàn toàn tự nhiên, lành tính là vô cùng cần thiết cho sắc đẹp của bạn. Hãy trộn 2-3 quả cà rốt nghiền với một thìa sữa không đường, một thìa mật ong và dầu ô liu. Rửa thật sạch mặt rồi thoa đều hỗn hợp này lên mặt của bạn. Thư giãn trong 15-20 phút rồi rửa sạch lại với nước. Bạn sẽ thấy làn da ngay lập tức trở nên mềm mại, mịn màng hơn rất nhiều.
 


Hàm lượng kali cao trong cà rốt sẽ giúp làm giảm

Diệu kỳ củ cà rốt

Cà rốt chứa rất nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin A, giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể, giúp da mịn màng, tươi tắn. Nước ép cà rốt dùng để uống hay mặt nạ cà rốt cũng rất tốt góp phần làm chậm quá trình lão hóa. Đây còn là món rau khá rẻ tiền so với lượng dinh dưỡng quý giá của nó.

Thứ quả tuyệt vời cho sức khỏe

Cà rốt tên phiêm âm từ tiếng Pháp là “carotte”. Tên khoa học là Dacus carota. Người Trung Hoa gọi là Hồ La Bặc. Trên thế giới, cà rốt có rất nhiều màu như cam, đỏ, vàng, hồng… Ở nước ta, cà rốt màu cam được sử dụng nhiều và quen thuộc.

Một củ cà rốt cỡ trung bình có 19mg canxi, 32mg photpho, 233mg kali, 7mg vitamin C, 7gr carbonhydrat, 5gr đường, 2gr chất xơ, 1gr chất đạm, 6000mcg vitamin A, 40 calori, không có chất béo hoặc cholesterol. Trong cà rốt còn có nhiều chất chống oxy hóa quan trọng như: beta carotene, alpha carotene, phenolic acid, glutathione là những chất có tác dụng phòng chống các bệnh ung thư, giảm nguy cơ bị tim mạch, giảm cholesterol, tiểu đường, hỗ trợ điều trị bệnh tiêu chảy, táo bón đặc biệt ở trẻ em.

Ai cũng biết, cà rốt có nhiều beta carotene – tiền thân của vitamin A, rất tốt với thị giác. Cà rốt không ngăn ngừa hoặc chữa được cận thị hay viễn thị nhưng khi thiếu vitamin A, mắt sẽ không nhìn rõ. Nhiều người còn cho là cà rốt với số lượng vitamin A và beta carotene lớn còn có khả năng chữa và ngăn ngừa được các chứng viêm mắt, hột cườm mắt, thoái hóa võng mạc…

Cà rốt còn được chứng minh rất tốt đối với sức khỏe và vẻ đẹp của người phụ nữ. Với phụ nữ, cà rốt có thể mang tới nhiều lợi ích như làm giảm kinh nguyệt quá nhiều, giảm triệu chứng khó chịu trước khi có kinh, hạn chế chứng viêm âm hộ và nhiễm trùng đường tiểu tiện, nhất là giảm nguy cơ loãng xương sau thời kỳ mãn kinh.
 

Công dụng của cà rốt với sức khỏe. (Ảnh minh họa)


Thực phẩm bổ dưỡng từ cà rốt

Vị dịu ngọt của cà rốt thích hợp với các món ăn được nhiều người yêu thích. Bạn có thể dùng cà rốt làm các món canh thập cẩm, rau xào, dưa góp, salad, nấu các món kho với thịt động vật… rất dễ ăn và màu cam của cà rốt khiến cho món ăn trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Tại các nhà hàng, cà rốt cũng được các đầu bếp ưa thích dùng để trang trí các món ăn, và nhiều người còn có thể ăn sống cà rốt để giữ nguyên hương vị. Dù ăn cách nào, sống hay chín, cà rốt vẫn giữ được các chất bổ dưỡng. Đặc biệt khi nấu, cà rốt ngọt, thơm hơn vì sức nóng làm tan màng bao bọc carotene, tăng chất này trong món ăn. Nhưng nếu nấu chín quá thì một lượng lớn carotene sẽ bị phân hủy.

Hiện nay, nhiều người chỉ dùng cà rốt dưới dạng xào nấu, làm dưa góp, nộm hoặc mứt mà chưa biết cách tạo ra những loại đồ uống tươi mát, thơm ngon và tiện lợi. Hãy chế biến cà rốt thành những món giải khát tuyệt vời và tốt cho sức khỏe, vẻ đẹp của bạn.

- Nước ép cà rốt: là một nguồn dinh dưỡng giàu vitamin A nhất. Do thành phần có hàm lượng beta carotene cao và giàu các vitamin, khoáng chất khác, nước ép cà rốt có khả năng ngăn ngừa một số bệnh, tăng cường hệ miễn dịch, kích thích các tế bào khỏe mạnh phát triển. Nước ép cà rốt còn là một nguồn dinh dưỡng giàu vitamin B và C cũng như là canxi, pectin, có khả năng làm giảm lượng cholesterol trong máu.
 

Nước ép cà rốt có khả năng ngăn ngừa một số bệnh, tăng cường hệ miễn dịch, kích thích các tế bào khỏe mạnh phát triển.

- Yaourt cà rốt và cam: 2 củ cà rốt gọt vỏ, 2 trái cam bỏ vỏ, hạt, 1 muỗng yaourt ít chất béo, 1 muỗng mật ong, 2 muỗng kem vani, trái tắc, 1 muỗng đá nhỏ. Xay hỗn hợp cà rốt và cam. Thêm yaourt ít béo và lắc cho thật đều. Đổ ra ly, cho vào một ít kem vani. Vắt ít nước tắc vào cho thơm.



Tác dụng của việc ăn cà rốt sống
Nước ép cà rốt giảm cân an toàn
Chữa tàn nhang bằng nước ép cà rốt cực tốt
Sinh tố cà rốt cho bà bầu khỏe mạnh
Cách làm sinh tố cà rốt
Tác dụng chữa bệnh của củ cà rốt



(ST)