Các loại quà cưới ý nghĩa cho bạn thân

Bí quyết để có món quà cưới ý nghĩa

Nhiều người đều phân vân khi được mời chung vui tiệc cưới của bạn thân nhưng không biết chọn cách mừng như thế nào, đi tiền hay tặng quà cưới.

Nếu đi phong bì thì có vẻ hợp lý và phù hợp nhưng lại không nêu bật được tình cảm thân thiết, còn nếu mua quà cưới thì thật khó vì thực chất món đồ chọn hoặc đơn giản và không nhiều tâm ý, hoặc nó sẽ bị trùng lặp với những quà tặng khác. Như vậy phải làm sao để có thể đạt được cả hai tiêu chí trên?

1/ Chọn quà cưới theo nhu cầu của CD-CR

Để ý tới mong muốn của cô dâu/chú rể tương lai. Có thể trong giai đoạn đầu tiến tới hôn nhân, cô dâu/chú rể tương lai sẽ phải sắm sửa cho mình rất nhiều thứ phục vụ cho cuộc sống gia đình: vật dụng hàng ngày, đồ nấu bếp, chăn mền phòng ngủ… nếu những thứ đó không quá nằm ngoài khung tiền mừng thì bạn có thể tặng cô dâu/chú rể những món quà cưới đó. Vừa có ý nghĩa, vừa khả dụng.

2/ Lên danh sách các món quà cưới cần thiết nhất

Giúp cô dâu/chú rể lên danh sách những thứ đồ cần sử dụng cho cuộc sống sau này, rồi tranh thủ “xí phần” quà cưới sẽ tặng của mình. Đây là một cách xem chừng đơn giản nhất và khá hiệu quả.

3/ Quà cưới sẽ là một phần chi phí trong kế hoạch cưới của CD-CR

Nếu thân thiết như người trong gia đình, bạn có thể đề nghị tặng một phần chi phí của chụp hình, trang điểm, hoặc thuê/mua váy cưới. Đây cũng là cách tặng quà cưới khá thông minh, vừa giúp cho cô dâu/chú rể hài lòng, vừa khiến bạn không phải mất công quá nhiều suy nghĩ sẽ tặng quà cưới gì trong ngày cưới.

4/ Chọn quà cưới theo sở thích, đồ dùng hằng ngày

Khi chọn quà cưới là trang phục như đồ ngủ, nội y, nhất thiết bạn phải hỏi ý kiến hoặc nắm sơ lược về màu sắc hoặc sở thích của người mà bạn định tặng (tuyệt vời hơn có thể nắm luôn sở thích của vợ/chồng) tránh tình trạng quà cưới mua xong nhưng chẳng bao giờ cô dâu/chú rể đụng tới vì không hợp sở thích.

5/ Gửi quà cưới trước khi đám cưới diễn ra

Nếu đám cưới được tổ chức tại nhà thì bạn nên đưa quà cưới trước (tránh tình trạng cô dâu/chú rể lu bu nhận quà mừng rồi không nhớ nổi mình đã để ở đâu)

Đôi khi, chỉ một vài quan sát nho nhỏ của bạn cũng sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng đau đầu khi không biết mua gì để tặng quà cưới. Món quà cưới có thể thiết thực với cuộc sống hoặc lãng mạng nhưng nó phải đáp ứng điều kiện tiên quyết là khiến người nhận hài lòng. Nên nhớ, khi mua quà đặc biệt là quà cưới bạn phải đặt sở thích của người nhận lên hàng đầu chứ không phải là mua theo mắt thẩm mĩ của mình nhé!