Các loại trái cây giàu vitamin C hơn cam

Chúng ta thường nghĩ quả cam là nguồn cung cấp vitamin C tốt nhất. Nhưng bạn có biết có nhiều loại trái cây còn chứa nhiều vitamin C hơn cả quả cam?

​(Ảnh minh họa: icmt2010.org)

​Vitamin C là một chất chống oxy hóa cực tốt. Loại vitamin này giúp chúng ta ngăn ngừa bệnh ung thư và loại bỏ những độc tố tích tụ trong cơ thể. Ngoài ra, đó là một loại vitamin có tác dụng chữa lành vết thương và tăng cường đề kháng vả miễn dịch cho cơ thể, giúp chúng ta mau khỏi bệnh. Vitamin C còn giúp ngăn chảy máu nướu răng và giảm đau khi bị nhiệt miệng.

Bên cạnh những công dụng kể trên, Vitamin C còn hỗ trợ sản sinh một số hóc-môn trong cơ thể như dopamine và peptide cũng như các collagen có tác dụng phục hồi tế bào da.

Vitamin C tan trong nước và không thể dự trữ trong cơ thể, do đó chúng ta cần phải bổ sung chúng mỗi ngày. Một quả cam chứa 70mg vitamin C, đáp ứng gần đủ nhu cầu hàng ngày của một người đàn ông là 90mg và một người phụ nữ là 75mg. Bên cạnh quả cam, bạn còn có thể chọn cho mình những loại quả khác, vô cùng dồi dào nguồn vitamin C.

Quả dâu

​ ​ ​ ​ ​​​ ​ ​​ ​ ​ ​

​ ​​ ​​​​​​​​

Dâu là nguồn bổ sung vitamin C hoàn hảo, từ đó có tác dụng tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Quả dâu cũng giàu chất chống oxy hóa, loại bỏ độc tố khỏi cơ thể và ngăn ngừa bệnh ung thư. Dâu chứa anthocyanis, giúp đốt mỡ nhanh hơn, hỗ trợ giảm cân.

Quả dứa

​ ​ ​ ​ ​​​ ​ ​​ ​ ​ ​

​ ​​ ​​​​​​​​

Quả dứa chứa nhiều vitamin C hơn cam; đồng thời cũng rất giàu chất xơ. Chúng cũng chứa thiamine, một vitamin nhóm B, hỗ trợ sản sinh ra năng lượng cho cơ thể. Dứa cũng giàu mangan, rất tốt để duy trì hệ xương khỏe mạnh.

Cải xoắn

​ ​ ​ ​ ​​​ ​ ​​ ​ ​ ​

​ ​​ ​​​​​​​​

Là một nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, cải xoắn còn giúp ổn định đường huyết và huyết áp. Loại thực phẩm này còn có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh suyễn và ung thư. Ngoài ra, do chứa nhiều canxi, cải xoắn còn giúp cho xương chắc khỏe.

Bông cải xanh

​ ​ ​ ​ ​​​ ​ ​​ ​ ​ ​

​ ​​ ​​​​​​​​


ông cải xanh rất giàu vitamin C và chất xơ, hỗ trợ hiệu quả cho hoạt động của hệ tiêu hóa. Bông cải được xem là phương thuốc chữa táo bón và chống viêm. Chúng còn giàu vitamin E và A, tốt cho da và đôi mắt.

Quả xoài

​ ​ ​ ​ ​​​ ​ ​​ ​ ​ ​

​ ​​ ​​​​​​​​

Quả xoài cũng chứa nhiều vitamin C hơn cam. Ngoài ra, loại quả này còn chứa chất xơ và vitamin A, tăng cường năng lượng cho cơ thể.

Kiwi

​ ​ ​ ​ ​​​ ​ ​​ ​ ​ ​

​ ​​ ​​​​​​​​

Kiwi là một loại quả được nhiều người yêu thích bởi vị ngọt thanh và nhiều vitamin, trong đó có vitamin C. Kiwi cũng rất tốt cho tim và cơ bởi chúng giàu magie và kali. Ngoài ra, loại quả này cũng chứa nhiều folate và kẽm, rất tốt cho những người bị thiếu máu.

Bông cải trắng

​ ​ ​ ​ ​​​ ​ ​​ ​ ​ ​

​ ​​ ​​​​​​​​

Bên cạnh vitamin C, bông cải trắng còn chứa chất đạm, folate, vitamin B complex và kali.  Chúng cũng tốt cho tim vì chứa nhiều sulforaphane, một hợp chất giảm huyết áp và tăng cường hoạt động của thận.

Đu đủ

​ ​ ​ ​ ​​​ ​ ​​ ​ ​ ​

​ ​​ ​​​​​​​​

Đu đủ giàu vitamin C, tăng cường miễn dịch và giảm nguy cơ ung thư. Đu đủ hỗ trợ tiêu hóa bởi loại quả này chứa nhiều enzyme tốt cho dạ dày. Ngoài ra đu đủ cũng tốt cho đường ruột bởi chúng chứa nhiều chất xơ.

Quả ổi

​ ​ ​ ​ ​​​ ​ ​​ ​ ​ ​

​ ​​ ​​​​​​​​

Quả ổi hỗ trợ cho người bệnh tiểu đường và giúp giảm cân hiệu quả. Đồng thời, quả ổi còn giúp ổn định huyết áp và chữa bệnh cảm thông thường. Ổi cũng tốt cho đôi mắt vì chứa nhiều vitamin A

Ớt

​ ​ ​ ​ ​​​ ​ ​​ ​ ​ ​

​ ​​ ​​​​​​​​

Ớt sừng và cả ớt chuông đều chứa nhiều vitamin C. Bạn nên thêm ớt vào bữa ăn của mình để bổ sung thêm nguồn vitamin C cho cơ thể. Ớt còn chưa capsacin, giúp giảm đau khớp.